9 Cách sử dụng Đơn giản Chỉ là Độc đáo cho Một chiếc Tất Duy nhất, Đơn lẻ

Feb 07 2022
Nếu người bạn đời của chiếc tất của bạn đã biến mất, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều cách sử dụng sáng tạo cho chiếc tất bị bỏ lại.
Đừng ném ra cái tất kỳ quặc đó. Nó có thể được sử dụng xung quanh nhà! the_burtons / Getty Hình ảnh

Tất cả chúng ta đã mất một chiếc tất để giặt quần áo . Vấn đề phổ biến và gây khó chịu đến mức vào năm 2017, nhà sản xuất thiết bị Samsung đã ủy quyền một nghiên cứu để xác định điều gì đang xảy ra bên trong tất cả các máy giặt và máy sấy của chúng tôi. Cuộc khảo sát được thực hiện giữa những người Anh cho thấy họ mất trung bình 1,3 chiếc tất mỗi tháng, hoặc hơn 15 chiếc mỗi năm. Con số đó tính ra hơn 1.200 đôi tất bị mất mỗi đời, với giả sử tuổi thọ là 81.

Tại sao có rất nhiều vớ đi AWOL? Đó không phải là vì Anh là quê hương của rất nhiều máy giặtmáy sấy ăn tất . Thay vào đó, nghiên cứu cho thấy đó là do nhiều lý do, bao gồm tất bị rơi ra phía sau hoặc dưới đồ đạc, bị tách khỏi bạn tình vào ngày giặt và / hoặc bị kết hợp với bạn tình không đúng cách.

Mặc dù vấn đề về đôi tất có khả năng xảy ra ở đây, nhưng đừng tuyệt vọng. Có hàng tá cách tái sử dụng sáng tạo cho những đôi tất solo. Đây là chín trong số chúng.

1. Bụi vải Extraordinaire

Tất của bạn phải vừa với tay, vì vậy hãy xỏ một chiếc vào khi đến lúc dọn dẹp nhà cửa . Ngoài việc dùng để lau đồ đạc trong nhà, tất đặc biệt thích hợp để lau ván chân tường, cửa chớp, nan che, quạt trần và thậm chí là đồ dùng trong nhà. Trong ga ra, hãy sử dụng tất đơn để làm sạch và đánh bóng xe hơi của bạn từ trong ra ngoài. Khi bạn đã hoàn thành việc dọn dẹp nhà cửa hoặc xe cộ, hãy tháo chiếc tất ra khỏi tay bằng cách kéo từ trong ra ngoài, để mọi thứ không còn dính vào tay bạn.

2. Lau chân và đồ chơi cho chó

Nếu con chó của bạn trở về sau một buổi đi bộ bị ướt hoặc bẩn, hãy xỏ một chiếc tất vào tay bạn và lau sạch bàn chân cũng như những vùng bị ảnh hưởng khác. Bạn cũng có thể muốn đeo một chiếc tất vào tay khi ném bóng, đĩa ném đĩa hoặc đồ chơi khác có thể được trả lại cho bạn đầy những thứ ngớ ngẩn.

3. Làm trẻ hóa làn da khô

Bạn có vấn đề với da tay hoặc chân khô và nứt nẻ? Một trong những cách tốt nhất để chữa lành làn da của bạn là che khu vực bị ảnh hưởng bằng kem dưỡng ẩm thích hợp hoặc dầu khoáng trước khi bạn nghỉ ngơi vào buổi tối, sau đó phủ một chiếc tất . Chiếc tất sẽ giữ cho kem dưỡng da hoặc nước muối không dính vào bộ khăn trải giường của bạn, đồng thời giúp da bạn hấp thụ chất dưỡng ẩm tốt hơn. (Nếu cả hai bàn chân đều cần dưỡng ẩm, chỉ cần sử dụng hai chiếc tất lẻ.)

4. Cuộn ra các cơ có nút

Một trong những điều khó chịu hơn trong cuộc sống là cơ bắp bị căng ở khu vực mà bạn không thể tiếp cận được, chẳng hạn như giữa lưng. Khi điều đó xảy ra, hãy đặt một quả bóng tennis vào một chiếc tất dài, thắt nút ở phần cuối. Tìm một bề mặt cứng như tường hoặc cửa, sau đó quăng chiếc tất qua vai và đặt bóng qua nút thắt ở lưng. Nhấn vào quả bóng khi bạn di chuyển nó khắp vùng thắt chặt để làm giãn cơ đó.

5. Bust Bad Smells

Cho mèo vào đầy một chiếc tất đi lạc , thắt nút ở cuối và đặt nó vào lều của bạn trước khi cuộn lại cho mùa giải. Điều này sẽ giữ cho sự mềm mại ở vịnh. Bạn cũng có thể cho bã cà phê hoặc muối nở vào tất còn sót lại, thắt nút rồi nhét vào giày để khử mùi qua đêm. Thêm một cách khử mùi: Cho rượu ngâm hoặc hoa oải hương vào một chiếc tất, cố định phần cuối, sau đó cho vào ngăn kéo tủ quần áo, túi tập thể dục hoặc tủ quần áo - bất kỳ nơi nào bạn muốn có mùi hương tươi mát.

6. Tạo đồ chơi cho trẻ em

Những con rối bít tất đã có từ hàng thế kỷ trước , mặc dù không phải lúc nào chúng cũng được làm từ những chiếc tất đi lạc. Lấy những sợi dây đó (những đôi tất dài hơn là phù hợp nhất) và thêm bất kỳ trang trí nào bạn muốn, chẳng hạn như mắt, tóc và kính, để tạo thành con rối của riêng bạn. Bạn cũng có thể làm thú nhồi bông từ tất; kiểm tra các trang web thủ công để biết ý tưởng.

Con rối bít tất là một cách sử dụng phổ biến cho những chiếc tất đơn, nhưng nó không phải là món đồ chơi duy nhất bạn có thể làm với chúng.

7. Ngăn Thư nháp

Nếu nhà bạn có cửa ra vào hoặc cửa sổ có nhiều nếp nhăn , hãy lấy một chiếc tất dài (loại dài và tất ống là phù hợp nhất) và đổ đầy hạt bỏng ngô hoặc hạt đậu khô, cộng với đồ nhồi; ví dụ, đánh bóng bằng chăn bông hoặc trải sợi polyester. May kín đầu hở, sau đó đặt vào đáy cửa sổ hoặc cửa sổ xếp nếp của bạn. Bắp rang bơ hoặc đậu sẽ đè lên chiếc tất để nó nằm yên tại chỗ, trong khi chất nhồi sẽ cản gió lọt qua bất kỳ vết nứt hoặc kẽ hở nào.

8. Làm bóng máy sấy

Thường được làm bằng len nén, nhựa hoặc cao su, bóng máy sấy nảy lên giữa quần áo và ga trải giường của bạn để ngăn chúng kết dính lại với nhau. Chúng cũng chống lại sự tĩnh điện và nếp nhăn, làm mềm quần áo và làm tơi lông chúng. Nhưng bóng của máy sấy có thể rất quý giá. Để tự làm, hãy gấp một chiếc tất lại thành một quả bóng nhỏ, sau đó đặt nó lên trên một chiếc tất khác. Sau đó, cuộn chiếc tất đầu tiên vào chiếc thứ hai, kéo chiếc tất lên trên để tạo thành một quả bóng lớn hơn. Một cách dễ dàng hơn một chút để làm bóng bằng máy sấy là thả một quả bóng tennis vào một chiếc tất cũ và cố định phần trên. Nếu thích bóng máy sấy mua ở cửa hàng, bạn vẫn có thể dùng một chiếc tất còn sót lại để vệ sinh bóng máy sấy hàng tháng. Đơn giản chỉ cần đặt các quả bóng vào một vài chiếc tất, buộc phần áo và ném vào nước giặt.

9. Sắp xếp giấy gói

Lấy một chiếc tất có vòng bít cao vài inch và cắt bỏ vòng bít. Lăn vòng bít tất qua một cuộn giấy gói để giữ cho nó gọn gàng và đúng vị trí.

Bây giờ điều đó thật đáng ngạc nhiên

Một nhà tâm lý học và nhà thống kê người Anh đã hợp tác để tạo ra một phương trình để xác định xem bạn có khả năng bị mất bao nhiêu đôi tất mỗi tháng, dựa trên kích cỡ đồ giặt điển hình, thời gian chú ý và những thứ khác của bạn. Để khám phá con số về số lượng tất bị mất của bạn, hãy điền vào các trường trong Máy tính số vớ bị mất của họ . Bạn có thể giảm thiểu nguy cơ bị mồ côi tất bằng cách ghim cặp bằng ghim an toàn hoặc cho tất vào túi lưới trước khi giặt.