Các nhà khoa học London đã mô tả 552 loài mới vào năm 2021. Đây là 4 loài yêu thích

Jan 19 2022
Các nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London đã mô tả 552 loài vào năm 2021, bao gồm một vài loài khủng long.
Hai loài khủng long spinosaurid mới được phát hiện trên Isle of Wight, Ceratosuchops lowrodios (trái) và Riparovenator milnerae, có biệt danh là 'Con diệc địa ngục' và 'Thợ săn bờ sông.' Anthony Hutchings

Chúng ta nghe rất nhiều về tất cả các loài mà chúng ta đang mất đi trên thế giới do biến đổi khí hậu , và các vấn đề như phá rừng và đô thị hóa, cùng những vấn đề khác. Nhưng trong đại dịch COVID-19, các nhà khoa học thường dành thời gian cố gắng khám phá các sinh vật mới cuối cùng đã có cơ hội ghi lại hoặc mô tả những tồn đọng của các loài đã được phát hiện.

Mô tả chính thức một loài bao gồm việc viết một bài báo khoa học, trong đó những người khám phá lập luận rằng thực vật, động vật, nấm hoặc các sinh vật khác thực sự một loài mới chứ không phải là một loài phụ của thứ khác mà chúng ta đã biết. Các nhà nghiên cứu phải chọn một mẫu vật riêng lẻ đại diện cho tất cả các thuộc tính đặc trưng của loài đó, và họ cũng đặt tên Latinh cho loài đó. Đó là một quá trình tốn nhiều công sức, nhưng vào năm 2021, các nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (NHM) ở London đã mất một ít thời gian để tìm hiểu và công bố dữ liệu họ thu thập được về 552 sinh vật chưa được mô tả trước đây.

Dưới đây là một số mục yêu thích của chúng tôi:

Ceratosuchops thấp hơnRiparovenator milnerae , Hai con khủng long Spinosaurid

Những loài thú vị nhất, được các nhà khoa học NHM mô tả, đáng buồn thay, cũng đã tuyệt chủng từ lâu. Ceratosuchops hyprodios là một loài khủng long spinosaurid sống trên Đảo Wight gần 130 triệu năm trước. Hóa thạch của nó được phát hiện cùng với một loài tương tự khác được gọi là Riparovenator milnerae , hay "thợ săn bờ sông." Hai kẻ săn mồi này rất có thể sống và săn mồi gần sông và đầm lầy, có thể cùng một lúc.

A Copepod Bonanza

Hơn một nửa số loài được NHM mô tả là động vật giáp xác được gọi là động vật chân đầu. Nhóm động vật này có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới, trong các hồ trên núi cao và trong các rãnh sâu nhất của đại dương. Một số loài động vật chân đốt sống ký sinh và một số loài khác sống tự do, nhưng chúng là nguồn thức ăn quan trọng cho cả hệ sinh vật nước ngọt và thủy sinh trên toàn thế giới. Hơn 290 loài được các nhà khoa học NHM mô tả vào năm 2021 là động vật chân đốt.

Eurythenes atacamensis, một loài giáp xác liên quan đến tôm, được tìm thấy sống ở rãnh Atacama ở vùng biển ngoài khơi Peru và Chile. Nó có chiều dài hơn 3 inch (8 cm), khiến nó trở thành người khổng lồ và gần gấp đôi kích thước của họ hàng gần nhất.

Bướm đêm nhân sư Wallace

Quay trở lại những năm 1860, cả Charles Darwin và Alfred Russel Wallace đều chú ý đến một cây phong lan có ống mật hoa dài 11 inch (30 cm). Biết rằng một số nhóm bướm đêm nhất định sử dụng chiếc lưỡi dài của chúng để lấy mật hoa ra khỏi những bông hoa này, cả hai nhà khoa học đã nhận xét trong ghi chép thực địa của họ rằng cần một chiếc lưỡi đặc biệt dài để tiếp cận mật hoa của loài hoa này. Wallace đã đi xa đến mức dự đoán một con diều hâu có vòi dài, viết rằng "... các nhà tự nhiên học đến thăm hòn đảo đó nên tìm kiếm nó với sự tự tin giống như các nhà thiên văn đã tìm kiếm hành tinh Sao Hải Vương - và họ sẽ thành công không kém."

Một thế kỷ rưỡi sau, con bướm đêm của Wallace đã được mô tả. Tên của nó? Xanthopan praedicta .

Xanthopan praedicta là loài bướm đêm đã được Darwin và Wallace dự đoán là tồn tại, và cuối cùng đã được công nhận là loài của chính nó vào năm nay.

Joseph's Racer

Đôi khi thật khó để phân biệt loài này với loài khác, nhưng may mắn là năm 2021 đã giải quyết được sự pha trộn kéo dài 200 năm giữa một loài rất phổ biến và một loài rắn không phổ biến ở Ấn Độ.

Cách đây vài thế kỷ, các nhà khoa học đã xác định được một loài rắn, loài rắn này cuối cùng bị gộp thành một loài khác thông qua một loạt các xác định sai.

Vào năm 2021, các nhà khoa học đang kiểm tra một bức tranh 185 năm tuổi cực kỳ chi tiết về một con rắn được NHM giữ lại khi họ nhận ra rằng họ không chú ý đến kích thước và số lượng vảy đầu của tay đua có dải ( Platyceps plinii ), một loài thường. loài rắn trên khắp Ấn Độ. Hóa ra, nó mô tả một loài khác, hiện được gọi là tay đua của Joseph ( Platyceps josephi ), có phân bố địa lý nhỏ hơn nhiều và kén chọn loại môi trường sống hơn so với tay đua băng.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Mọi sinh vật được mô tả đều có tên chính thức bằng tiếng Latinh, nhưng loài chim là nhóm duy nhất có cả tên Latinh chính thức và tên chung chính thức.