Cách dễ dàng để chuyển đổi Mét sang Feet là gì?

Feb 15 2022
Hầu hết thế giới đều sử dụng máy đo, ngoại trừ Mỹ và một số nước khác. Vậy cách dễ dàng để chuyển đổi từ mét sang feet và ngược lại là gì?
Nhờ các dấu hiệu điều chỉnh khoảng cách xã hội COVID-19, bạn có thể biết rằng 2 mét tương đương với 6 feet. Nhưng chuyển đổi chính xác là gì? mixetto / Getty Hình ảnh

Cách đây rất lâu trong một thiên hà rất xa, rất xa, người ta dường như đã sử dụng hệ mét .

Đỉnh điểm của bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" gốc xoay quanh một điểm yếu trong trạm chiến đấu vĩ đại nhất của Đế chế độc ác: Ngôi sao tử thần . Theo Tướng Jan Dodonna của Quân nổi dậy, tất cả những gì cần thiết để thổi bay toàn bộ là một quả ngư lôi proton được bắn thẳng vào " một cổng xả nhiệt nhỏ ."

Chúng ta đang nói chuyện nhỏ như thế nào? " Khu vực mục tiêu ," Dodonna nói , " chỉ rộng 2 mét ."

Điều đó có thể hơi khó hình dung nếu bạn lớn lên đo mọi thứ bằng feet thay vì mét.

Như hầu hết chúng ta đều biết, mét là một đơn vị đo chiều dài. Giống như kilôgam, nó là một phần của Hệ đơn vị quốc tế (viết tắt là "SI"). Hệ thống số liệu là một tên gọi khác của hệ thống này.

Bàn chân là một đơn vị chiều dài thay thế. Được sử dụng ở Hoa Kỳ Hệ thống đo lường thông thường, nó ít phổ biến hơn ở cấp độ toàn cầu. Nhưng xét về sở thích của chú Sam đối với bàn chân, thì khả năng chuyển bàn chân thành mét - và làm ngược lại - là một kỹ năng quan trọng.

Hãy đi ra khỏi thế giới và trở lại Death Star. Nếu cổng xả được đề cập trước đó là " rộng 2 mét ", thì đó là bao nhiêu feet?

Có hai cách khác nhau để tìm ra điều này. Cái đầu tiên dễ hơn một chút, nhưng nó đi kèm với dấu hoa thị.

Đây là một thông tin quan trọng: 1 mét bằng 3,28084 feet (để đơn giản, chúng tôi sẽ gọi nó là 3,28 feet).

Chuyển đổi Mét sang Feet (Nhanh và Bẩn)

Hãy nhớ rằng, cổng thoát khí của Death Star rộng 2 mét. Để tìm ra ý nghĩa của cảnh quay, chúng ta sẽ nhân 3,28 với 2. Đây là phép tính:

2 x 3,28 = 6,56

Con trai, đó - không nhiều. Rõ ràng là mục tiêu mà Tướng Dodonna muốn ai đó bắn trúng chỉ rộng 6,56 feet. Điều tốt là Luke Skywalker đã có lực lượng ở bên.

Nếu bạn đang ở trong thế giới thực và cần thực hiện chuyển đổi nhanh chóng, thì nhân số mét với 3,28 sẽ cho bạn câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm .

Bạn có thể làm cho quá trình này dễ dàng hơn bằng cách làm tròn 3.28084 lên 3.3 .

Vì vậy, tóm lại, tất cả những gì bạn cần nhớ là:

  • 1 mét là khoảng 3,3 feet.
  • Nhân số mét với 3,3 để có câu trả lời gần đúng.
  • Do đó: 2 mét x 3,3 = 6,6 feet.

Nếu bạn đang cố gắng làm điều này trong đầu, hãy sử dụng chuyển đổi 3 và thêm 10 phần trăm.

  • 2 x 3 = 6
  • Thêm: 0,6 (10 phần trăm của 6)
  • 6 + 0,6 = 6,6

Chuyển đổi Mét sang Feet (theo cách trong sách giáo khoa)

Trước khi chúng ta tiếp tục, đã đến lúc xác nhận dấu hoa thị. Nếu bạn đang tham gia một lớp học toán và giáo viên mong bạn thể hiện bài làm của mình, thì kỹ thuật mà chúng tôi nêu ở trên là không nên.

Biết tại sao? Bởi vì nói một cách chính xác, nó không thay đổi các đơn vị .

Hãy nhớ rằng, chúng tôi bắt đầu với 2 mét. Và nhân 2 mét với số 3,28 về mặt kỹ thuật sẽ cho bạn 6,56 mét - chứ không phải 6,56 feet.

Đây là chiến lược được giáo viên phê duyệt để chuyển mét thành feet.

  1. Lấy số mét bạn muốn chuyển đổi.
  2. Nhân số đó với phân số sau (bạn sẽ đặt trong ngoặc đơn): 3,28 feet chia cho 1 mét.
  3. Viết tắt từ "mét" là "m" và từ "chân" là "ft"

Đã đến lúc viết ra phương trình thực tế (vì lý do đơn giản, hãy sử dụng lại cùng một ví dụ "Death Star"). Cô ấy đây rồi:

2 m / 1 x (3,28 ft / 1 m) = 6,56 ft

Phép chia cho 1 có vẻ vô nghĩa. Nhưng chúng ta cần nó để chuyển đổi. Vì vị trí của chúng trong phương trình này, hai m sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Điều đó khiến chúng ta chỉ có một ký hiệu đơn vị trong toàn bộ bài toán: "ft" (tức là "feet"). Do đó, câu trả lời cuối cùng của chúng ta sẽ phải được viết bằng feet , chứ không phải là mét. Đó là chính xác những gì chúng tôi muốn.

Được rồi, bây giờ chúng ta đã tìm ra cách đổi mét sang feet, hãy làm ngược lại hoàn toàn.

Ai chuẩn bị cho một cuộc chạy bộ ký ức về văn hóa đại chúng khác?

Chuyển đổi Feet sang Mét (Nhanh chóng)

Bản làm lại " King Kong " năm 2005 tìm thấy con vượn khổng lồ trên Đảo Đầu lâu quê hương của anh ta, nơi anh ta sống những ngày sau một bức tường khổng lồ. Lumpy (một đầu bếp trên tàu do Andy Serkis thủ vai) tuyên bố cấu trúc này cao 100 feet.

Hãy cho chúng tôi biết: Chiều cao của bức tường tính bằng mét là bao nhiêu? Chúng ta phải tìm hiểu xem Kong tội nghiệp đang chống lại điều gì ở đây.

Như bạn biết bây giờ, có 3,28 feet trong 1 mét.

Bên ngoài lớp học, phương pháp nhanh chóng và không đau để chuyển mét thành feet như sau: Chia số feet có liên quan cho 3,28. Hoặc, nếu bạn giỏi làm tròn, hãy chia nó cho 3,3 .

Đây là công thức:

(Số bàn chân) ÷ 3,3 = (Số mét)

100 ÷ 3,3 = 30,3

Vì vậy, con quái vật lông lá bị giam giữ bởi một bức tường 30,3 mét. Đó sẽ là một mục tiêu lớn hơn nhiều đối với bạn thân Luke Skywalker của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã lạc đề.

Lưu ý: Một lần nữa, chúng tôi đã nhận được câu trả lời mà chúng tôi đã tìm kiếm - nhưng đã bỏ qua việc thay đổi đơn vị. Vì vậy, bây giờ chúng ta sẽ làm theo cách mà giáo viên toán của bạn yêu thích.

Chuyển đổi Feet sang Mét (theo cách trong sách giáo khoa)

Để trang bị cơ sở của bạn cho bài kiểm tra cuối kỳ và làm cho các giáo sư toán học của bạn hài lòng, bạn phải thực hiện một cái gì đó tương tự như quy trình ba bước mà chúng tôi đã vạch ra trước đây. Lần này, phương trình của bạn sẽ giống như sau:

100 ft / 1 x (1 m / 3,28 ft) = 30,48 mét

Đảo ngược với những gì chúng ta đã thấy lần trước, đơn vị "ft" xuất hiện hai lần, trong khi "m" chỉ xuất hiện một lần. Do đó, các ft sẽ bị hủy bỏ.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Rất ít đơn vị đo lường đáng sợ như micromort . Điều này thể hiện khả năng một người chết trong một tình huống nhất định. Nếu khả năng bạn sẽ quan tâm trong khi làm điều gì đó đúng nghĩa là một trên một triệu, thì đó tương đương với một micromort.