Cách thức hoạt động của canh tác trong không gian

May 28 2008
Không có vật nuôi trong canh tác vũ trụ, nhưng việc trồng cây trong không gian có thể cho phép khám phá và định cư lâu dài. Và với trang trại này, bạn không cần phải quan sát nơi mình bước.
Veronica Ann Zabala-Aliberto thực hiện một thí nghiệm canh tác trong hệ thống khép kín trên trái đất có thể hữu ích cho việc đi lại và định cư ngoài trái đất. Thí nghiệm được đặt tại Trạm Nghiên cứu Sa mạc Sao Hỏa ở Utah. Xem thêm hình ảnh phi hành gia.

Có bao giờ bạn tự hỏi chúng ta sẽ xây nhà và mở rộng vùng lân cận ở đâu khi chúng ta sử dụng ngày càng nhiều đất có thể sinh sống trên Trái đất? Có lẽ không gian sẽ là vùng ngoại ô tiếp theo? Nhưng trước khi bắt đầu đưa trẻ em đi xe buýt trường học giữa các thiên hà, chúng ta phải tìm ra những cách mới để hoàn thành các công việc hàng ngày trong không gian, chẳng hạn như trồng thực phẩm . Các tổ chức quốc tế đang dành thời gian và nguồn lực cho sự phát triển duy trì sự sống của con người bên ngoài Trái đất. Một số mục tiêu của chương trình không gian bao gồm sự trở lại sắp tới và sự định cư cuối cùng của mặt trăng , cùng với các chuyến du hành có người lái đến sao Hỏa đang chờ xử lý .

Trạm Vũ trụ Quốc tế ( ISS ) cung cấp một nền tảng hợp tác để nghiên cứu những thách thức quan trọng của việc đưa con người vào không gian trong một khoảng thời gian dài. Và các nhà nghiên cứu phải vượt qua những thách thức này trước khi bất kỳ chuyến bay dài và môi trường sống lâu dài nào trong không gian có thể xảy ra.

Thư viện Hình ảnh Phi hành gia

Nuôi trồng trong không gian đòi hỏi sự hiểu biết nhiều hơn nếu con người có thể tồn tại trong không gian mà không cần tiếp xúc thường xuyên từ Trái đất. Canh tác không gian chỉ đơn giản là trồng cây trong không gian. Thoạt nhìn, điều này có vẻ không quá phức tạp, nhưng các đặc tính vốn có của không gian và khả năng chúng ta đi lại và sống trong môi trường của nó làm phức tạp thêm tình hình.

May mắn thay, ISS có toàn bộ đội ngũ phi hành gia (không bắt buộc phải có ngón tay cái màu xanh lá cây) từ khắp nơi trên thế giới chuyên về nhiều lĩnh vực khoa học và kỹ thuật. Các phi hành gia tiến hành các thí nghiệm và nâng cao kiến ​​thức của chúng ta về việc trồng cây trong không gian, cũng như nhiều lĩnh vực khoa học quan trọng khác. Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trên Trái đất phân tích kết quả và tiến hành các thí nghiệm của riêng họ, nghĩ ra các lý thuyết mới và các giải pháp khả thi để kiểm tra.

Trước khi xem xét những tiến bộ mà các chuyên gia đã đạt được trong lĩnh vực canh tác vũ trụ, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút về những trở ngại mà họ phải đối mặt.

Lịch sử của ISS

Mỹ đã khởi xướng ý tưởng về một trạm vũ trụ kể từ thời chính quyền Reagan. Năm 1993, Mỹ và Nga quyết định hợp nhất kế hoạch trạm vũ trụ của họ và mời các nước khác tham gia vào dự án. Các thành phần quỹ đạo đầu tiên của ISS được kết hợp với nhau trong không gian vào năm 1998, và trạm đã phát triển từng phần kể từ đó. Các phi hành gia thường trú đến vào năm 2000. Hai năm sau, các phi hành gia đã lắp đặt Lada , nhà kính treo tường của trạm được sử dụng trong các thí nghiệm và là nguồn cung cấp thực phẩm tươi sống. Một cơ sở thứ hai trên ISS, được gọi là Hệ thống canh tác mô-đun châu Âu , được sử dụng để nghiên cứu thực vật và tiến hành các thí nghiệm khác.