Tôi phải giải quyết thế nào khi bị bố mẹ bạo hành về tâm lý?

Jul 28 2021

Trả lời

DiamondWright5 Dec 02 2016 at 00:11

Trước hết, bạn phải nhận ra rằng đó không phải là lỗi của bạn và rằng cha mẹ bạn cần giúp đỡ, người lớn làm điều này với người khác và cả con cái của họ. Đến gặp một người lớn mà bạn tin tưởng hoặc nếu bạn đến nhà thờ, một thủ lĩnh thanh niên cũng sẽ là một lựa chọn tốt. Bạn cần nói với người lớn để cha mẹ bạn có thể nhận được sự giúp đỡ về những gì họ đang làm. Điều này là không thể chấp nhận được nhưng tôi hoàn toàn hiểu rằng bạn thậm chí không thể nói chuyện với bất kỳ ai về điều đó nếu họ ở đó hoặc nếu không, bạn sẽ tự đưa mình vào một trò chơi tử thần, ngay lập tức nếu nó xảy ra mà không có lý do hàng ngày. Sau khi bạn đã nói với một người lớn đáng tin cậy về tình hình, hãy cố gắng tìm một người nào đó trong gia đình có thể đưa bạn vào trong khi cha mẹ bạn nhận được sự giúp đỡ. Hãy thử xem về việc ở với (các) ông bà, (các) cô, (các) chú, (các) anh / chị / em / anh / chị / em ruột của bạn ra khỏi nhà, bạn bè, hoặc bất kỳ kết nối nào khác mà bạn hoàn toàn yên tâm. Hãy nghe tôi, tôi đang nói một cách nghiêm túchoàn toàn thoải mái . Đừng nghĩ rằng “Ồ, tôi thích ngôi nhà này một chút và ít nhất là nó tốt hơn ngôi nhà của tôi trước đây một chút…” Hãy dừng lại. Chỉ dừng lại. Tôi rất mạnh mẽ về việc bạn ở lại với một ngôi nhà mà bạn an toàn và cảm thấy thoải mái vào thời điểm đó trong khi cha mẹ bạn đang được giúp đỡ. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất và luôn an toàn. Bạn là một người tuyệt vời. Gửi lời động viên theo cách của bạn!

BeckyWhetstone Dec 02 2016 at 12:31

Điều này thật khó khăn. Câu hỏi của bạn cung cấp ít chi tiết, nhưng đủ chi tiết. Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi, nhưng giả sử bạn ít nhất là một thanh thiếu niên. Điều bạn hoàn toàn phải biết là có điều gì đó không ổn về mặt tinh thần với bất kỳ ai lạm dụng người khác. Chắc hẳn có điều gì đó đã xảy ra khiến bố mẹ bạn ghê tởm chính họ, và bây giờ họ lại gieo rắc sự xấu hổ cho bạn. Không có lời bào chữa hay biện minh nào cho điều đó.

Hãy biết rằng cách họ đối xử với bạn không liên quan gì đến phẩm chất cao đẹp của bạn với tư cách là một con người. Xin đừng cho phép họ phá hủy giá trị bản thân của bạn. Vấn đề là họ, không phải bạn.

Bạn có một thành viên nào trong gia đình mà bạn có thể tin tưởng và tâm sự, hoặc một giáo viên hoặc người lớn đáng tin cậy không? Tôi mong bạn không nên giữ bí mật này và hãy liên hệ với ai đó có thể giúp bạn. Bạn cũng có thể gọi đến đường dây nóng về bạo lực gia đình để được tư vấn và hỗ trợ.

Tôi rất xin lỗi cho hoàn cảnh của bạn.