Làm sao để biết mình đã dậy thì hay chưa?

Apr 23 2021

Trả lời

FrankButera1 May 12 2020 at 21:07

Dấu hiệu dậy thì đầu tiên ở các bé trai là tinh hoàn to lên (có thể khó nhận thấy), sau đó là một vài tháng sau đó là sự xuất hiện của lông mu ở đáy dương vật của bạn.

Đối với các bé gái, dấu hiệu đầu tiên là sự xuất hiện của các “nụ” vú dưới núm vú của bạn, Ban đầu chúng cảm thấy hơi cứng và mềm hơn mỡ hoặc cơ bình thường và có thể bắt đầu ở bên này trước bên kia. Đồng thời hoặc một vài tháng sau, bạn sẽ nhận thấy lông mu.

Hãy tự giáo dục bản thân nhiều hơn về những thay đổi xảy ra với cơ thể của bạn. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi hỏi cha mẹ hoặc giáo viên của mình để cung cấp tài nguyên, hãy sử dụng google và xem các trang web đáng tin cậy như Mayo Clinic, Wikipedia, Medline, Kidshealth, v.v.

RitaZulu May 12 2020 at 07:41

Nếu bạn là nữ, bạn sẽ có kinh nguyệt (kinh nguyệt) và cũng bắt đầu cao hơn. Nếu bạn là nam, bạn sẽ bắt đầu có lông mặt, lông ở đùi, tay, chân, nách, lông mu và bộ phận sinh dục to ra. Không sớm thì muộn, giọng nói của bạn cũng sẽ bắt đầu thay đổi và bạn sẽ nhận được một quả Táo của Adam lớn hơn. Bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn và do đó cũng có mùi cơ thể. Cả hai giới đều có thể bị mụn vì da dầu hơn. Đừng hoảng sợ như hàng triệu người trước khi bạn trải qua điều tương tự và sống sót!