Làm thế nào để bạn nói với một đứa trẻ rằng cha mẹ bị ung thư?

Jul 18 2021

Trả lời

DavidChan316 Aug 17 2020 at 03:11

Làm thế nào để bạn nói với một đứa trẻ rằng cha mẹ bị ung thư?

Tôi được hỏi câu hỏi này thường xuyên, và khi không được hỏi, tôi đưa chủ đề lên.

Ung thư là một trải nghiệm cảm xúc căng thẳng đáng kinh ngạc. Không có cách nào mà điều đó không được tiết lộ ở nhà với những lời thì thầm sâu sắc với vợ / chồng hoặc các thành viên trong gia đình / bạn bè qua điện thoại, Có thể có sự thiếu kiên nhẫn, mất tập trung và nóng nảy.

Trẻ em khá trực quan và có thể cảm nhận được khi mọi thứ không ổn ở nhà. Khi họ không biết tại sao, có thể họ nghĩ rằng đó là điều họ đã làm.

Trẻ em cũng có tư duy kỳ diệu. Họ có thể tin rằng những suy nghĩ và hành động của họ để lại hậu quả lớn hơn nhiều so với thực tế. Nếu một người mẹ qua đời, họ có thể nhớ lại những khoảng thời gian mà họ ước rằng họ có thể có mẹ của Jimmy, người luôn đối xử tốt với họ.

Tôi khuyên rằng bệnh nhân nên thảo luận với con cái của họ sớm. Ngôn ngữ được sử dụng sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ.

Nếu bọn trẻ còn nhỏ, nó sẽ diễn ra như thế này. “Tôi muốn cho các bạn biết rằng tôi không được khỏe, và các bác sĩ nói với tôi rằng tôi bị ốm. Tôi bị một thứ gọi là ung thư và tôi sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật và một số loại thuốc để điều trị nó. Điều quan trọng là bạn phải biết rằng điều này không phải do bất cứ điều gì bạn đã làm hoặc suy nghĩ, và nó cũng không phải là điều mà bạn có thể nắm bắt được từ tôi. Nhưng có thể đôi khi tôi mệt mỏi và cáu kỉnh. Tôi muốn bạn biết rằng nếu tôi không chơi với bạn, đó là vì tôi cảm thấy không khỏe chứ không phải vì tôi không yêu bạn, điều mà tôi làm rất nhiều ”.

Nếu đứa trẻ lớn hơn, cần phải thẳng thắn hơn. Trẻ em ở tuổi vị thành niên có khả năng hiểu ung thư là gì, và liệu đó có phải là tình trạng có thể chữa khỏi được hay không.

Họ thường sẽ bực bội sau này khi lớn lên rằng họ không có thông tin về một điều gì đó quan trọng liên quan đến cha mẹ của họ, rằng bằng cách nào đó họ cảm thấy không đủ trưởng thành để được tin tưởng hoặc có khả năng đóng góp theo một cách nào đó, ngay cả khi đó là để giúp đỡ xung quanh nhà và / hoặc hỗ trợ tinh thần.

Một phần quan trọng của việc nuôi dạy con cái là nuôi dạy một đứa trẻ trở thành một người lớn có năng lực và kiên cường. Không ai vượt qua được cuộc đời mà không gặp phải những trở ngại lớn. Con bạn sẽ học hỏi từ bạn. Ngoài ra, làm thế nào để một người trưởng thành trở thành một người chu đáo nếu họ chưa bao giờ phải làm điều đó khi còn nhỏ?

Khi trẻ gặp một tình huống khó khăn sau này trong cuộc sống, chúng sẽ nhớ cách bạn đã xử lý điều này. Và họ sẽ làm theo sự dẫn dắt của bạn. Không có món quà nào quan trọng hơn mà cha mẹ có thể truyền cho con mình.

Những lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn và của bạn.

ThomMetcalf1 Aug 23 2020 at 09:15

Công việc nhà này là một gánh nặng tình cảm đối với tất cả mọi người liên quan. Tôi đề nghị thảo luận về vấn đề này với một Nhân viên xã hội có chứng chỉ do bác sĩ hoặc Y tá chuyên khoa ung thư giới thiệu.

Gợi ý này là do nhiều yếu tố, bao gồm mức độ trưởng thành của trẻ, sự ổn định về cảm xúc, khả năng đối phó với căng thẳng và khả năng nắm bắt ý nghĩa của chẩn đoán.

Sự trợ giúp của Chuyên gia được chứng nhận gần như là bắt buộc trước khi giải quyết thông tin này với trẻ.