Bây giờ Anh đã rời EU, phải mất bao lâu mới biết được liệu việc này có thành công hay không?

Apr 26 2021

Trả lời

BramYnseKale Feb 09 2020 at 18:43

Khó nói Bạn có tính rằng thành công “net - net” hay “net - Gross” theo thời gian và không gian.
Làm thế nào để chúng tôi đo lường sự thành công đó:

  • Chi phí tài chính của Brexit đối với toàn bộ “chấm xanh nhạt” so với những gì tất cả chúng ta sẽ đạt được?
  • Là một loài?
  • Hay chỉ là lợi ích kinh tế ròng một phần trong dài hạn đối với Vương quốc Anh - ít nhất là một phần - chi phí của những quốc gia khác?
  • Hay chỉ là những lợi ích ròng ngắn hạn “không thể tính toán được” và “vô hình” đối với một số người ở Vương quốc Anh với chi phí trực tiếp của những người khác, bao gồm cả chính họ?

Thông thường người ta sẽ chỉ chọn một số thước đo “kinh tế” hữu hình khách quan nào đó.

Tuy nhiên, có vẻ như một số người “quay lại” khẳng định rằng niềm tự hào dân tộc, sự tự quyết, bản năng bộ lạc và vận mệnh rõ ràng vẫn là một điều gì đó.

Vậy thì các khung không gian, chuyên gia và thời gian sẽ là gì?

Vấn đề là Ban giám khảo vẫn chưa xác định được lĩnh vực chính trị tối ưu sẽ là gì, cho dù đó là hợp tác ở các quốc gia như Scotland, các công đoàn như Vương quốc Anh hay các khối thương mại như EU. Điều gì là tối ưu? Làm thế nào để chúng ta bù đắp phần còn lại cho những tác động ngoại vi tiêu cực hữu hình hoặc vô hình từ tổng thu được.

Những gì chúng tôi biết là các tôn giáo nhân văn cực đoan (chủ nghĩa dân tộc dân túy) có các quyền lợi của bộ lạc gắn liền với nơi “những kẻ loạn luân” của bạn sinh ra chưa bao giờ có tỷ lệ “thành công” trong hơn 20 năm. Và nếu vậy thì chủ yếu là bằng những biện pháp độc tài, chủ yếu là săn mồi, chủ yếu là kết thúc trong nước mắt… tư nhân hóa lợi ích, xã hội hóa chi phí đối với những người nước ngoài bị mất nhân tính.

Và chiến tranh.

Phong cách Mafia Tôi đoán là bất kỳ lợi ích ròng “không thể tính toán” và “vô hình” một phần nào, hoặc bất kỳ thành công nào mang lại cho một số người ở Vương quốc Anh, nó chủ yếu sẽ đến từ chi phí không được đền bù của các nhóm bên ngoài, người nước ngoài… và cuối cùng là chính họ.

Hơn nữa, “thành công” sẽ không được đo lường bằng những hiểu biết sâu sắc. Ví dụ, chúng ta với tư cách là một loài có một manh mối khác cho thấy chủ nghĩa tự do có thể đã cứu chúng ta khỏi chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa cộng sản và bất cứ điều gì Corbyn tin tưởng nhưng tốc độ thực hiện điều đó có thể không thoải mái.

Cảm ơn yêu cầu của Jason Maskell .

ColinRiegels Feb 01 2020 at 16:37

Tôi nghĩ câu hỏi của bạn mắc phải một sai lầm phổ biến khi cho rằng 'Brexit' chỉ diễn ra trong một khoảnh khắc - vâng, chúng tôi đã thấy rất nhiều màn vẫy cờ và nghi lễ đêm qua, nhưng thực tế là việc rời khỏi EU là một quá trình lâu dài, theo từng giai đoạn. Công dân EU vẫn có quyền sống và làm việc tại Vương quốc Anh cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2020. Và chúng ta vẫn còn hàng trăm thứ phải giải quyết, nhiều trong số đó sẽ mất nhiều năm để giải quyết. Có lẽ chúng ta sẽ không được giải thoát hoàn toàn trong ít nhất 4 hoặc 5 năm nữa.

Sau đó bao lâu chúng ta mới biết được kết quả lâu dài? Có lẽ ít nhất là 4 hoặc 5 năm nữa, sau khi tính đến những biến động trong chu kỳ kinh tế.

Ngay cả khi đó, 'thành công' là gì? Thực tế là có rất nhiều thứ sẽ thay đổi, nhưng chúng có phải là sự cải tiến hay không sẽ phụ thuộc vào quan điểm của bạn. Giả sử nền kinh tế Vương quốc Anh tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với khu vực đồng euro. Thành công phải không? Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta hạ thấp quyền của người lao động và các tiêu chuẩn môi trường để khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đến Vương quốc Anh và bóc lột công nhân cũng như gây ô nhiễm môi trường? Đột nhiên, điều đó không có vẻ thành công.

Nền kinh tế và xã hội là những thứ phức tạp - nó không giống như một bộ phim có nhân vật phản diện và nhân vật chính, và có người “thắng” hoặc “thua”.