"INTP" bị hỏng trông như thế nào?

Apr 26 2021

Trả lời

霊友ReiyuMirasol Jan 10 2020 at 08:17

Tôi không hoàn toàn suy sụp như trước, nhưng tôi trải qua những giai đoạn tan vỡ.

Tôi xử lý nó một cách kiên quyết.

  1. Đôi lúc mất động lực. Tôi coi thường nó bất cứ khi nào có thể học mọi thứ một cách nhanh chóng nhưng lại thất bại. Một số sự kiện và môi trường nhất định đóng một vai trò quan trọng. Bạn biết cảm giác trượt một bài kiểm tra đã học nhưng bạn dự định sẽ làm tốt hơn vào lần sau, chỉ để rồi cảm thấy buồn chán hoặc cảm thấy nhiệt tình? Đó là điều đó.
  2. Hành vi phản xã hội. Ý nghĩ bị ghét, bị hiểu lầm và thiếu quan tâm đã phá vỡ cảm xúc của INTP (đặc biệt là những người chưa trưởng thành). Đúng, chúng tôi khác nhau, nhưng vẫn có tia hy vọng mong muốn chúng tôi tiến bộ hơn.
  3. Sự lười biếng. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được mức độ bất lợi của điều này đối với INTP- nó có thể được cảm nhận.
  4. Thoát nước. Bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Chế độ ăn uống và lịch ngủ của bạn đóng một vai trò rất lớn. Về mặt thực nghiệm, tập thể dục là giải pháp tốt nhất, nhưng đổ lỗi số 3.
  5. Có những lúc bạn hối hận vì có những đặc điểm INTP và là một INTP. Bạn ghét bản thân mình bất chấp mọi việc bạn đã làm vào cuối ngày. Trong trường hợp của tôi, việc học 3 ngôn ngữ cùng lúc trong khi lập trình vẫn không có kết quả tốt.
  6. Cảm giác nhạy cảm cao. Tôi không muốn làm điều gì đó nếu nó phá vỡ sự bình yên về thể chất và tinh thần của tôi.

    Tôi từng ghét tập thể dục vì cuối cùng tôi sẽ ngủ quên. Tôi từng ghét việc đi lại vì cái nóng, con người và thời gian bạn dành cho việc đó.
  7. Thiếu nỗ lực xã hội hóa Tôi chỉ tìm được một vài (4–6) người bạn tốt trong suốt cuộc đời mình. Và không, đó không phải là sự lúng túng trong xã hội.
  8. Ghen tị. Việc chỉ những người có thể nhìn thấu bạn mới thừa nhận khả năng của bạn.
  9. Đóng vai người bào chữa cho quỷ dữ. Tôi có thể ủng hộ ý tưởng của bạn, nhưng tôi cũng sẽ cố gắng hạ thấp nó.
  10. Tự nghi ngờ. Mặc dù tôi không thấy mình có năng khiếu về trí tuệ nhưng tôi rất tự hào về việc học. Tôi sẽ nghi ngờ bản thân và những ý tưởng của mình chỉ để tiếp thêm động lực cho tôi (trừ khi sự lười biếng lại xuất hiện).
FrankDAgostino13 Jan 15 2020 at 21:13

Để trả lời ngắn gọn, chúng ta hãy đánh đồng “sự suy sụp” với “chán nản”. Hầu hết mọi người đều trải qua những chu kỳ trầm cảm nhẹ, vì vậy chúng ta có thể nói rằng bị tan vỡ là bị trầm cảm nặng nề hoặc bị trầm cảm trong một thời gian dài.

Điều đầu tiên INTP thường làm là rút lui. Rút lui không tự động có nghĩa là trầm cảm, vì chúng ta có xu hướng làm điều này khi chúng ta đang trầm tư sâu sắc. Sự rút lui này tuyệt đối hơn: một người khác gọi nó là “chế độ ẩn sĩ”, đây là một sự tương tự hay. Chúng ta có xu hướng thu mình lại như con ốc sên trong vỏ. Chúng ta tránh giao tiếp xã hội, ngay cả với những người mà trước đây chúng ta đã cởi mở. Điều này là do chúng ta bị mắc kẹt trong một vòng lặp nội bộ, cố gắng xử lý dữ liệu và cảm xúc, nhưng có điều gì đó đang ngăn cản khả năng đưa ra kết luận của chúng ta (thường là cảm xúc). Điều này đặt ra câu hỏi cho toàn bộ hệ thống logic nội bộ của chúng ta.

Điều thứ hai là mất hứng thú. Chúng ta từ bỏ sở thích, công việc/nghề nghiệp và các lĩnh vực quan tâm khác vì chúng mất đi ý nghĩa hoặc mục đích. Quan tâm làm gì? Đây giống như một cuộc khủng hoảng hiện sinh, mặc dù nó được đặc trưng bởi sự vô vọng lan rộng. Chúng ta không còn tìm kiếm ý nghĩa hay mục đích nữa - chúng ta đã từ bỏ. Tất cả đều hỗn loạn, tất cả đều ngẫu nhiên, tất cả đều trống rỗng. Hệ thống logic bên trong của chúng ta đã sụp đổ xung quanh chúng ta và chúng ta đang ở trong tình trạng bị sốc.

Thứ ba, chúng ta trở nên bất ổn về mặt cảm xúc. Khi Ti đi vắng, Fe ra ngoài chơi. Hầu hết INTP ban đầu không phải là chuyên gia về cảm xúc, nhưng điều này đưa nó lên một tầm cao mới. Khi rơi vào trạng thái này, chúng ta có xu hướng thể hiện những cảm xúc hoàn toàn ngẫu nhiên. Chúng ta có thể cười khi ai đó báo cho chúng ta tin xấu, hoặc phản ứng một cách giận dữ trước những lời tử tế, hoặc đồng ý với những nhận xét tiêu cực của ai đó về chúng ta (tại sao phải bận tâm bảo vệ chính mình?). Đó là hình thức tự hủy diệt của chúng ta. Không điều nào trong số đó có ý nghĩa logic, nhưng đó là sản phẩm phụ của chức năng chính của chúng ta (Ti) sắp đi nghỉ. Chúng tôi không thoải mái khi ở trong tình trạng này.

Việc đào ra khỏi hố tốn rất nhiều thời gian, công sức và thường cần đến sự giúp đỡ của ai đó (hoặc một nhóm người) kiên nhẫn và hiền lành. Ví dụ, việc ép INTP nói về các vấn đề nội bộ (cảm xúc!) sẽ phản tác dụng. Đúng hơn, chỉ cần “ở đó” thường là liều thuốc tốt nhất. Hãy giúp chúng tôi nắm bắt những điều nhỏ nhặt sẽ cho phép chúng tôi bắt đầu xây dựng lại hệ thống logic, bên trong của mình để chúng tôi có thể bắt đầu nhìn lại trật tự và ý nghĩa đối với cuộc sống của mình. Sau khi Ti được thiết lập lại làm quy trình quản lý, chúng ta thường sẽ đi trên con đường phục hồi.