Bạn tôi đã biết về việc tôi tự làm hại mình và đe dọa sẽ nói với bố mẹ tôi nếu tôi không dừng lại (cô ấy sẽ kiểm tra chân tôi). Nhưng tôi muốn tiếp tục thực hiện, vậy bây giờ tôi phải làm như thế nào?

May 27 2021

Trả lời

IlyaVdovenko May 06 2020 at 12:45

Tôi muốn bạn nghĩ về vài điều:

  1. Bạn sẽ thu được gì từ việc cắt giảm bản thân? Nó sẽ không mang lại cho bạn niềm vui nhưng sự đau đớn, nó sẽ khiến bạn chú ý tiêu cực (sự chú ý đó sẽ không khiến bạn trở nên nổi tiếng mà là khiến một số người không tôn trọng bạn nhiều)
  2. Bạn đã sẵn sàng để phá hủy tương lai của bạn bằng cách cắt giảm chính mình? Bạn biết rằng bạn sẽ không thể nhận được một số công việc nhất định vì bị cắt giảm, và điều đó bao gồm cả quân đội, giống như nghiêm trọng là nó sẽ loại bạn khỏi một số cơ hội mà bạn thậm chí không xem xét vào lúc này có thể mang lại cho bạn tương lai tốt đẹp.
  3. Tại sao bạn không muốn cha mẹ bạn phát hiện ra? Tôi biết câu hỏi này nghe có vẻ ngu ngốc nhưng nghiêm túc nếu bạn nghĩ về nó, như điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Ý tôi là nếu bố mẹ bạn bạo hành thì tôi sẽ không khuyên họ tìm hiểu nhưng nếu bố mẹ bạn thực sự quan tâm đến bạn và thường giúp đỡ bạn trong suốt cuộc đời thì tôi khuyên bạn nên đến nói chuyện với họ về vấn đề này.
  4. Tại sao bạn lại tự cắt? Một lần nữa, tôi biết câu hỏi này nghe có vẻ không hay nhưng tôi vẫn thấy rất nhiều người tự cắt cổ mình vì họ gặp một số vấn đề mà họ sợ hãi / không muốn giải quyết vào lúc này, nhưng điều tôi muốn giới thiệu mặc dù là đối phó với vấn đề khiến bạn tự cắt giảm thay vì cắt giảm chính mình.
  5. Mặc dù vậy, nghiêm túc mà nói, nếu việc tự cắt là một vấn đề mà bạn không thể ngừng giải quyết thì tôi sẽ giới thiệu bạn với người lớn mà bạn tin tưởng về vấn đề này. Và tôi hy vọng bạn sẽ khỏe.
KaynicNiall Dec 29 2017 at 18:28

Tôi hoàn toàn không đồng ý với câu “đừng nói với họ câu trả lời”, với tư cách là một người đã tự làm hại bản thân khi còn là một thiếu niên và một người hiện là cha mẹ, tôi rất vui vì bạn muốn nói với cha mẹ của mình. Bạn biết cha mẹ mình hơn một người lạ trên Quora, nhưng đây là một số gợi ý để bạn cân nhắc:

  1. Chọn thời gian và địa điểm an toàn để bạn nói chuyện. Nếu bạn lo lắng về cách họ sẽ phản ứng, hãy chọn nơi nào đó mà bạn cảm thấy an toàn và được hỗ trợ.
  2. Hãy nghĩ về việc có ai đó đi cùng bạn. Đó có thể là một người thân khác, một giáo viên, một cố vấn hoặc một người bạn. Họ không cần phải nói hoặc làm bất cứ điều gì, họ ở đó để giúp bạn cảm thấy an toàn và được hỗ trợ.
  3. Nói với cha mẹ rằng bạn muốn nói chuyện nghiêm túc với họ - đồng thời nói với họ rằng không có ai bị bắt, đang chết hoặc đang mang thai! (Cha mẹ dễ hoảng sợ về những điều như thế!)
  4. Có ý tưởng về những gì bạn muốn trợ giúp từ đó trước khi bạn nói chuyện. Họ sẽ muốn làm điều gì đó, vì vậy thật tốt nếu bạn có thể nói, “Tôi muốn bạn giúp đỡ về việc này. Bạn có thể vui lòng….? “

Tôi hy vọng bạn nhận được một phản hồi hữu ích hỗ trợ yêu thương từ cha mẹ của bạn. Nếu bạn không, hãy biết rằng có rất nhiều tài nguyên khác và những người ở đó sẽ cố gắng giúp đỡ. Tự làm hại bản thân thường là một cơ chế đối phó với những cảm giác khó khăn hoặc quá sức, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tìm một số cách khác lành mạnh hơn để đối phó.

Là một giáo viên và phụ huynh, tôi luôn giữ một quả bóng lớn bằng dây chun chắc chắn trong ngăn bàn của mình để sẵn sàng cho bất cứ ai muốn có. Hãy luồn một chiếc vòng quanh cổ tay của bạn và khi bạn cảm thấy thôi thúc hoặc cần tự làm hại bản thân, bạn có thể kéo nó để nó đeo trở lại cổ tay của bạn. Nó gây ra một cơn đau buốt ngắn sẽ không gây tổn hại về thể chất, nhưng sẽ thúc đẩy việc giải phóng endorphin, một phần lý do tại sao sau khi tự làm hại bản thân, mọi người cảm thấy bình tĩnh hơn.

Và cuối cùng, với tư cách là một bậc cha mẹ, tôi muốn nói lời cảm ơn đến bạn vì bạn đã đủ dũng cảm để đặt câu hỏi này và tôi hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ với bạn.