Những dịch vụ nào cung cấp hình ảnh vệ tinh của trái đất, được cập nhật thường xuyên?

May 02 2021

Trả lời

AlexandrosTsiachris May 20 2014 at 16:42

Cụ thể đối với Hy Lạp và loại trừ dịch vụ Google Earth dành cho người đăng ký, lựa chọn tốt nhất là cái gọi là "Dữ liệu Công khai Mở" Δημοσια, Ανοικτά Δεδομένα Liệu những hình ảnh đó có được cập nhật thường xuyên hay không, tôi thực sự không biết.

KarlSangree Oct 03 2017 at 17:38

Kiểm tra các hình ảnh từ vệ tinh Himawari 8 của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản. Mặc dù không phải là luồng video “trực tiếp” (tức là thời gian thực), Himawari 8 gửi về toàn bộ bán cầu, các bức ảnh đầy màu sắc về Trái đất cứ sau mười phút.

Cho đến gần đây, công nghệ có sẵn để làm điều này đã bị hạn chế. Vệ tinh đã chụp được những bức ảnh là “dải” trái đất. Hãy nghĩ đến việc sử dụng dụng cụ gọt vỏ khoai tây để gọt vỏ khoai tây. Những dải này sau đó được tổng hợp trong máy tính và sau đó được tô màu bởi một nghệ sĩ vì hình ảnh nhận được từ vệ tinh có thang độ xám (đen trắng). Đây là nơi bắt nguồn câu nói của NASA “họ đã được chỉnh sửa bằng photoshop, họ phải như vậy”. Lưu ý rằng những hình ảnh này không phải là CGI, nghĩa là chúng không phải là hình ảnh được tạo trong máy tính như hình ảnh trò chơi điện tử tưởng tượng, mà đúng hơn, chúng là một bức ảnh hoàn chỉnh của một bán cầu được ghép từ những bức ảnh nhỏ hơn, một phần. Quá trình này tương tự như một người chụp ảnh toàn cảnh cực rộng bằng máy ảnh kỹ thuật số của họ.

Tuy nhiên, với sự ra đời của các vệ tinh như Himawari 8, các bức ảnh nhận được là một bức ảnh duy nhất, đầy đủ màu sắc chứa toàn bộ bán cầu nên không cần ghép hoặc tô màu. Tất cả những gì cần thiết là một hiệu chỉnh Rayleigh khá đơn giản, nó bù cho tán xạ Rayleigh. Tán xạ Rayleigh là ánh sáng có bước sóng ngắn (trong phạm vi 400 đến 600 nm) bị tán xạ do các nguyên tử và phân tử trong khí quyển.