Tôi 14 tuổi và không biết mình có thai và vừa bị sảy thai. Tại sao tôi cảm thấy rất chán nản? Ngoài ra, tôi phải làm gì về vấn đề này nói chung (nếu có)?

May 03 2021

Trả lời

MerindyMorgenson1 Mar 16 2020 at 14:15

Anh xin lỗi vì em đã sảy thai. Điều đó có thể rất đau lòng. Ngay cả khi đó là một điều bất ngờ và không mong muốn, bạn có thể đã nảy sinh tình cảm với con mình. Bạn có thể cảm thấy buồn khi mất con. Ngoài ra, mang thai, ngay cả khi ngắn ngủi, làm thay đổi nội tiết tố của bạn. Việc sinh nở cũng vậy, ngay cả khi việc sinh nở đó là sẩy thai. 14 tuổi và vẫn đang phát triển bản thân và vẫn đang trải qua tuổi dậy thì, cơ thể bạn đã là một món súp nội tiết tố. Vì vậy, dù sao thì tâm trạng thất thường, trầm cảm và tức giận cũng khá phổ biến. Thêm vào mớ hỗn độn nội tiết tố mang thai, và không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy chán nản. Nó trở nên tốt hơn. Không phải nói rằng bạn sẽ “vượt qua nó”, nhưng bạn học cách đối phó với nỗi đau, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn về mặt cảm xúc.

Có những giai đoạn đau buồn mà việc trải qua là điều bình thường, mặc dù không phải ai cũng giống nhau, cũng không nhất thiết phải trải qua các giai đoạn theo cùng một thứ tự, và không có mốc thời gian nào mà mọi người đều tuân theo. Các giai đoạn đau buồn thường được chấp nhận là từ chối, tức giận, thương lượng, buồn bã và chấp nhận. Đau buồn cần có thời gian. Hãy cho mình ân sủng. Cho phép bản thân cảm thấy buồn bã, chán nản, lo lắng mà không có cảm giác tội lỗi. Tuy nhiên, đừng đối xử tệ với mọi người vì bạn đang cảm thấy tồi tệ. Hãy để những người đáng tin cậy trong cuộc sống của bạn biết rằng hiện tại bạn đang trải qua rất nhiều điều và chỉ cần một số hỗ trợ.

Bản thân tôi cũng từng bị sảy thai, tôi biết rằng mọi người sẽ muốn được an ủi và cố gắng nói với bạn rằng bạn nên sống tốt hơn theo cách này, và điều đó không có nghĩa là như vậy và những điều vô nghĩa khác. Mặc dù họ đang cố tỏ ra tử tế và ủng hộ, nhưng những lời nhận xét kiểu đó phủ nhận nỗi đau của bạn trong trải nghiệm hoặc quyền cảm thấy đau buồn của bạn, và điều đó không hữu ích. Cảm ơn những người đó vì lòng tốt mà họ dành cho bạn và phớt lờ những lời nói vô ích của họ. Đó không phải là nơi để người khác phủ nhận trải nghiệm đau buồn của bạn.

Nếu bạn có ý nghĩ làm tổn thương chính mình, hãy đưa bạn đến phòng cấp cứu, đồn cảnh sát, nếu nó rất mạnh và bạn có kế hoạch thực hiện nó. Nếu chỉ là suy nghĩ mà không có ý định hành động, hãy đến gặp cố vấn hướng dẫn của bạn ở trường, hoặc gọi đến đường dây nóng về vấn đề tự tử, cha mẹ hoặc người thân đáng tin cậy, hoặc một giáo viên đáng tin cậy, hoặc đến gặp cố vấn nếu bạn có.

Tôi xin lỗi vì sự mất mát của bạn.

KathrynRouxDickerson Mar 10 2019 at 22:51

Tôi rât tiêc.

Cách những người phụ nữ khác đối phó không phải là vấn đề vì tất cả chúng ta đều xử lý sự thất vọng, mất mát và bi kịch theo cách khác nhau. Ngay cả trong những tình huống tương tự, sự khác biệt cũng đủ khiến chúng ta không đối phó theo những cách giống nhau. Đau buồn vì mất mát là điều không thể tránh khỏi.

Vì vậy, câu hỏi là làm thế nào bạn sẽ đối phó.

Bạn không nói rõ tuổi của mình, nhưng nó có liên quan. Lựa chọn của bạn bị hạn chế hơn nếu bạn lớn tuổi. Nói chung, bạn cần can thiệp sớm hơn nếu bạn lớn tuổi hơn và đang cố gắng mang thai.

Bạn có sự lựa chọn.

Về mặt can thiệp y tế, một điều tôi thấy hữu ích là châm cứu với một bác sĩ châm cứu có kỹ năng làm việc với những phụ nữ đang cố gắng mang thai. Một điều nữa mà lúc đó tôi không biết nhưng bây giờ thì biết là về đột biến gen. Điều đó không có gì lạ nhưng hầu hết các tài liệu vẫn không biết kiểm tra nó (nhưng việc kiểm tra có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn trong 10–15 năm tới). Nó được gọi là MTHFR và tham gia vào rất nhiều quá trình khác nhau trong cơ thể nhưng quá trình tái tạo tế bào và cách cơ thể xử lý folate là những yếu tố quan trọng. Nó thường là một yếu tố gây sảy thai nhiều lần. Những người có đột biến này không xử lý folate hiệu quả và không thể xử lý axit folic (một thành phần chính của vitamin trước khi sinh). Axit folic trở thành một chất độc trong sản phẩm và tích tụ lại và có thể là một yếu tố gây sẩy thai ở những phụ nữ có đột biến gen này. Tôi sẽ tìm một bác sĩ biết sàng lọc vấn đề này và cách giải quyết. Một lựa chọn khác là kiểm tra IVF, mặc dù nó tốn kém. Tôi thực sự cũng sẽ nghiên cứu nó, bởi vì nhiều tài liệu không nói trước về số liệu thống kê thực tế. Tôi đã biết những phụ nữ đã chi hàng ngàn đô la mà không đạt được kết quả mong muốn, nhưng họ không nhận ra ngay rằng đây là một khả năng. Một lựa chọn khác nếu bạn có đủ thu nhập và mong muốn có con (chứ không phải muốn tự mình mang thai hộ) là sử dụng người đẻ thuê.

Một lựa chọn khác là nhận con nuôi. Một số người vì nhiều lý do không cởi mở với điều này. Nó không phải là dễ dàng và nó không phải là giá rẻ. Bạn thực sự phải ở trên tàu và ổn với nó. Có quá nhiều câu chuyện về những người được nhận nuôi chỉ để bị lạm dụng. Nhưng nếu bạn làm được thì đó có thể là một điều tuyệt vời cho bạn và một đứa trẻ đang cần một mái ấm.

Một lựa chọn khác là tiếp tục. Tôi biết những người chấp nhận cuộc sống "không có con/không có con" và chọn dành thời gian của họ để phiêu lưu.

Bạn không đề cập đến việc chồng/bạn tình của bạn đang xử lý việc này như thế nào. Bạn cần được hợp tác trong vấn đề này ngay cả khi bạn xử lý sự mất mát và đau buồn theo cách khác. Bạn có thể xem xét tư vấn. Dù bạn chọn gì, tôi chúc bạn những điều tốt đẹp nhất. Tôi xin lỗi bạn đang phải chiến đấu trận chiến này.

Tôi thực sự không muốn chen chuyện của mình vào chuyện này. Đó là về bạn và sự lựa chọn của bạn. Tôi sẽ nói rằng bản thân tôi đã phải chiến đấu với điều này với ba lần sảy thai và cuối cùng chúng tôi không có con. Vậy tôi đã hiểu.