Tôi là một cậu bé 13 tuổi và tôi đã yêu một chàng trai khác. Điều đó có bình thường không?

Apr 23 2021

Trả lời

JoseBustamante21 Feb 27 2020 at 03:55

Vâng.

Trong lịch sử, nó bị bao quanh bởi thành kiến ​​và mê tín dị đoan, vì vậy theo nghĩa đó, nó không được gán cho cái mác “bình thường” theo cách thường được xã hội chấp nhận nói chung, ít nhất là không phải ở nhiều xã hội trước đây, và một số xã hội của hiện tại.

Mặt khác, bị thu hút bởi giới tính của chính mình đã là một lẽ tự nhiên từ bao lâu nay con người vẫn tồn tại, cho đến nay chúng ta vẫn có thể xác định được. Cùng với điều đó với sự hiện đại hóa của dư luận và việc loại bỏ những điều vô nghĩa định kiến, và có thể nói rằng điều đó là khá “bình thường” hiện nay, và theo một số biện pháp, ít nhất là biện pháp sinh học, luôn luôn như vậy.

Tuy nhiên, phải làm gì với điểm thu hút đó là một vấn đề khác, vì nó là "bình thường", nhưng nó không phổ biến. Điều đó có nghĩa là cậu bé kia có thể không giống bạn, tức là có thể không bị thu hút bởi những người cùng giới tính của mình. Bạn có thể đang yêu một người không thể đáp lại tình cảm của bạn theo cách như cũ. Tuy nhiên, đó là khả năng mà ai cũng có thể phải đối mặt và không chỉ vì lý do sở thích tình dục. Rốt cuộc, người ta có thể yêu một người mà sở thích riêng, thậm chí chỉ về tính cách, không cho phép tình cảm đó được đáp lại. Điều đó phổ biến như những viên sỏi. Vì vậy, loại khó khăn đó cũng là "bình thường".

Và tất nhiên, có một vấn đề, mà câu hỏi không nêu rõ, liệu “tình yêu” này có bao gồm một cách cụ thể sự hấp dẫn về tình dục hay không, hay nếu bạn yêu chàng trai khác theo cách thuần túy, tức là phi tình dục,. Trong trường hợp đó, nó thậm chí còn "bình thường" hơn, nếu có một điều như vậy. Người ta có thể yêu một người bạn, có nghĩa là có một cảm xúc tình cảm mãnh liệt hơn nhiều so với những người bạn khác của họ, tất cả đều không có bất kỳ phần nào của sự hấp dẫn tình dục. Tôi đã cảm nhận được tình yêu đó đối với một số người (không phải gia đình) trong cuộc đời mình, cả nam và nữ, mà không có bất kỳ sự hấp dẫn tình dục nào liên quan đến vấn đề này. Nhưng tôi biết đó không phải là điều thường có khi ai đó nói rằng họ đang "yêu".

GiovanniDominick Feb 26 2020 at 19:50

Đầu tiên tôi hỏi điều gì là bình thường? Sự hấp dẫn là một điều tự nhiên vì vậy chúng ta cũng như con người không thể thực sự đặt ra các quy tắc và quy định cho tự nhiên mặc dù chúng ta dường như đã cố gắng.

Nói đến tình yêu thì trong lòng sẽ biết rõ. Một điều bạn phải biết đó là tình yêu thực sự hay tình yêu. Khi tôi 13 tuổi, tôi đã phải lòng rất nhiều chàng trai, một số người tôi đã nói với bạn vào thời điểm tôi yêu. Nhưng lần đầu tiên tôi thực sự yêu, trái tim tôi đã cảm thấy mãnh liệt về người đó. Rất khó để diễn tả cảm xúc thành lời, bạn chỉ biết khi nào bạn cảm nhận được nó.