Tổng cộng Derek Chauvin sẽ phải đối mặt với bao nhiêu năm?

May 02 2021

Trả lời

JohnNoble39 Apr 21 2021 at 10:28

Khó nói. Luật tiểu bang Minnesota rõ ràng có chức năng tương đương với Bộ luật Hình sự California Mục 654(a), quy định:

Bộ Luật Hình Sự CA § 654

(a) Một hành động hoặc thiếu sót có thể bị trừng phạt theo những cách khác nhau theo các quy định khác nhau của pháp luật sẽ bị trừng phạt theo điều khoản quy định thời hạn tù có thể dài nhất, nhưng trong mọi trường hợp, hành động hoặc thiếu sót đó sẽ bị trừng phạt theo nhiều hơn một điều khoản . Tuyên bố trắng án hoặc kết tội và bản án theo bất kỳ điều khoản nào ngăn cản việc truy tố đối với cùng một hành động hoặc thiếu sót theo bất kỳ điều khoản nào khác.

Vì vậy, một hành vi có thể dẫn đến nhiều kết án nhưng chỉ có một hình phạt.

Tôi xin lỗi, nhưng hiện tại tôi đang quá say để phân tích xem liệu một quy định như vậy có cần thiết ở tất cả 50 bang (tại thời điểm này) hay không để tuân theo các sửa đổi thứ 5 và thứ 14 của hiến pháp Hoa Kỳ.

Hướng dẫn tuyên án của liên bang (không áp dụng ở đây) liệt kê vô số yếu tố mà thẩm phán tuyên án có thể xem xét để nâng cao hoặc giảm nhẹ bản án giả định đối với bất kỳ tội phạm cụ thể nào. Nhiều bang có các chương trình tuyên án theo luật định, và nhiều bang trong số đó có xu hướng phản ánh luật liên bang. Tôi không biết liệu Minnesota có phải là một trong những bang đó hay không. Tôi nghe nói rằng mức án tối đa của Chauvin đối với tội nghiêm trọng nhất là 40 năm.

Điểm tiếp theo này không thực sự đáp ứng câu hỏi của bạn, nhưng tôi đã không thể nhận được cuộc gọi của mình bởi John và Ken trên KFI ngày hôm nay, vì vậy nó đây.

Khi luật sư bào chữa của Chauvin đưa ra đề nghị xét xử sai dựa trên lời nói giả mạo bồi thẩm đoàn của Maxine Waters, điều cuối cùng anh ta muốn là đề nghị được chấp thuận. Thẩm phán xét xử đã dành cho anh ta một ân huệ to lớn bằng cách từ chối yêu cầu, và đó là một phán quyết rất sắc sảo, dựa trên những cân nhắc về nền kinh tế tư pháp.

Nếu đề nghị được chấp thuận, thì toàn bộ phiên tòa (đã gần hoàn thành) sẽ chẳng có ích lợi gì. Nếu bị cáo được cho là xứng đáng với một phiên tòa mới, anh ta sẽ kháng cáo. Bằng cách đệ trình bằng chứng xét xử cho bồi thẩm đoàn, bị cáo đã có cơ hội được tha bổng, ít nhất là đối với các tội danh nghiêm trọng hơn. Sau khi xét xử lại, anh ta sẽ không còn phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng hơn do nguy cơ kép và những cân nhắc về res judicata . Tất nhiên, nó đã không diễn ra theo cách đó. (Và tôi không có ý ám chỉ bất cứ điều gì về giá trị của một chuyển động thử nghiệm mới).

JamesElefante Apr 21 2021 at 10:27

Thật buồn khi phải nói, nhưng KHÔNG ĐỦ! Tôi không phải là người theo đạo, nhưng thỉnh thoảng tôi lại nghĩ đến điệp khúc cũ trong Kinh thánh “ăn miếng trả miếng”, vì vậy khi tôi đang xem Darek Chauvin tự mãn “họ không dám kết tội tôi, tôi một cảnh sát” trong phiên tòa xét xử anh ta, tôi đã nghĩ sẽ thế nào nếu anh trai của George Floyd quỳ trên cổ Derek Chauvin trong chín phút rưỡi.

Ngoài ra, bây giờ phiên tòa đã kết thúc, tôi chỉ tự hỏi tại sao các công tố viên không bao giờ chấp nhận quan điểm rằng Derek Chauvin có thể vẫn quỳ trên cổ George Floyd cho đến ngày nay, nếu các nhân viên y tế không đến và ông Chauvin đã để “tránh đường” để họ có thể bắt mạch của George Floyd và về cơ bản tuyên bố anh ta đã chết và mang xác anh ta đi. Trên thực tế, trong một trong những lời khai của chuyên gia y tế của công tố viên, anh ta phỏng đoán rằng sự sống đã rời khỏi cơ thể của George Floyd vào khoảng phút thứ 7, vì vậy, trong HAI PHÚT RỬA nữa, Derek Chauvin tiếp tục quỳ trên cơ thể không còn sự sống của George Floyd!