Người tự ái sẽ hướng sự tức giận hoặc thịnh nộ của họ vào ai nếu họ không còn quyền tiếp cận người đã khiến họ tức giận?

Apr 26 2021

Trả lời

MarieOrr6 May 12 2020 at 19:48

Bất cứ ai họ có thể. Tôi đã cố gắng đuổi người yêu cũ ra khỏi nhà nhưng tôi phải lén lút làm điều đó và hoàn toàn không liên lạc. Tôi biết anh ấy không hài lòng về điều đó và anh ấy đã cố gắng hết lần này đến lần khác để thuyết phục tôi nói chuyện với anh ấy, nhưng tôi không chịu khuất phục. Thậm chí còn đi xa đến mức sử dụng điện thoại của người khác để gọi và gửi tin nhắn với hy vọng tôi sẽ phản hồi.

Vài tháng sau, tôi đón con trai đi học về. Khi lên xe, anh ấy kể rằng một đứa trẻ trong lớp đã nói với anh ấy rằng anh ấy nghe nói người yêu cũ của tôi đang ở tù vì cố cưỡng hiếp tôi. Tôi rất bối rối vì tôi thậm chí đã không nói chuyện với anh ấy kể từ giờ nghỉ. Khi về đến nhà, tôi kiểm tra danh sách nhà tù và chắc chắn rằng anh ta đang ở đó vì tội hành hung nghiêm trọng. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy anh ta đã đánh chết một người phụ nữ mà anh ta đã biết trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ có quan hệ nghiêm túc với họ.

Tôi nhớ có lần trong mối quan hệ của chúng tôi, anh ấy bắt đầu đấm tôi, cho rằng tôi đang cố gắng giữ anh ấy khỏi các con của anh ấy. Tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì ngoài việc cố gắng thuyết phục anh ấy tham gia nhiều hơn vào cuộc sống của các con anh ấy. Có vẻ như anh ấy thậm chí còn không nhìn thấy tôi khi chuyện đó xảy ra. Tôi tin rằng cho đến ngày nay, tôi chỉ là bao cát thay thế cho vợ cũ của anh ta và tôi nghĩ anh ta đã nhìn thấy tôi khi tấn công cô gái này.

JanRedmond3 May 12 2020 at 05:41

Theo quan điểm và kinh nghiệm của tôi, họ luôn có quyền tiếp cận người đã chọc giận họ vì đó chính là họ. Họ hướng sự tức giận của mình đến (những) người gần gũi nhất với họ, những người cũng có thể đóng vai trò là “(những) người thân yêu”. Kinh nghiệm của tôi cho thấy những người này có rất ít hoặc không có lòng tự ái hay giá trị bản thân. Họ trống rỗng bên trong và luôn tìm kiếm sự xác nhận bên ngoài. Họ thiếu khả năng tự xoa dịu nên họ giải tỏa và trút giận khi mọi việc không xảy ra theo ý họ. Điều này thường dẫn đến sự tức giận và thất vọng nhắm vào những người thân thiết nhất cả về thể chất lẫn tinh thần.