Các chương trình chống gian lận cần thư giãn

Oct 25 2022
Bất cứ nơi nào có trò chơi điện tử trực tuyến, sẽ có những người cố gắng gian lận. Đó là bản chất con người, và dù nó có làm phiền những người còn lại trong chúng ta bao nhiêu, chúng ta cũng sẽ không bao giờ loại bỏ được nó.

Bất cứ nơi nào có trò chơi điện tử trực tuyến, sẽ có những người cố gắng gian lận. Đó là bản chất con người, và dù nó có làm phiền những người còn lại trong chúng ta bao nhiêu, chúng ta cũng sẽ không bao giờ loại bỏ được nó. Vì vậy, tất cả chúng ta nên mong đợi, ở một mức độ nào đó, các công ty trò chơi điện tử sẽ thực hiện công việc cần thiết để bảo vệ chúng ta khỏi aimbot, hack tường và autoclicker.

Rốt cuộc, đó là lợi ích tốt nhất của họ. Nếu một trò chơi bị những kẻ gian lận lấn át thì những người chơi thông thường, tuân thủ luật pháp—phần lớn khách hàng trả tiền của họ—có thể ngừng chơi trò chơi, có thể bảo những người khác không mua trò chơi đó và có thể không bao giờ mua trò chơi trong sê-ri đó hoặc từ sê-ri đó công ty, một lần nữa.

Vì vậy, tất cả chúng ta nên biết ơn vì ý tưởng về các biện pháp chống gian lận. Nhưng khi tôi xem xét các trò chơi điện tử mà tôi đã chơi hoặc ít nhất đã thử chơi vào năm 2022, tôi tự hỏi liệu chúng có đang bắt đầu trở nên rắc rối hơn mức đáng có hay không.

Tôi đã xem xét FIFA ở một mức độ nào đó trên trang web này trong hơn một thập kỷ , nhưng những độc giả thường xuyên cũng là người hâm mộ bóng đá có thể nhận thấy tôi đã không nói một lời nào về nó trong năm nay. Đó là bởi vì, hơn một tháng sau khi phiên bản PC được phát hành, tôi vẫn bị khóa do một ví dụ quá nhiệt tình về bảo vệ chống gian lận.

Nhà xuất bản EA sử dụng Easy Anti-Cheat, điều này đã gây ra lỗi khiến tôi không thể khởi chạy trò chơi mà mọi cách giải quyết đã xuất bản—từ chạy chương trình với tư cách quản trị viên đến vô hiệu hóa lớp phủ (?) đến chỉnh sửa tiểu sử PC của tôi (??!!) —chưa giải quyết được. Và thế là trong suốt một tháng, một trò chơi mà tôi sở hữu và chưa bao giờ gian lận trong đời vẫn không thể chơi được. Tôi thậm chí chưa bao giờ đưa nó vào menu chính.

Cùng một nhà xuất bản và cùng một chương trình chống gian lận cũng đã khóa tôi khỏi Battlefield 2042 ( nó đang trở nên tốt hơn! ) trong gần một tuần vào đầu tháng này, không có lý do, chỉ vì. Ít nhất trong trường hợp này, đó là một lỗi tạm thời (tôi có thể khởi động trò chơi và chơi trong vài phút trước khi nó bị treo), và không phải là lỗi hoàn toàn tại thời điểm khởi chạy, nhưng vẫn vậy.

Thật tệ! Trò chơi không hoạt động vì những lý do kỹ thuật kỳ lạ là điều thường xuyên xảy ra, đặc biệt nếu bạn đã sở hữu PC trong bất kỳ khoảng thời gian nào ( Tôi không thể chơi Fallout 3 trong hơn một thập kỷ! ), nhưng khi vấn đề không phải là trò chơi nhưng một thứ gắn liền với mặt bên của trò chơi, một thứ được thiết kế để bảo vệ trải nghiệm của bạn nhưng thay vào đó lại làm hại nó, thì điều đó còn khó chịu hơn nhiều.

Nói rõ hơn, tôi không đăng bài này như một loại tài khoản cá nhân bị cô lập, khốn khổ cho tôi. Các vấn đề của FIFA 23 rất phổ biến, đến mức nó ảnh hưởng đến các bài đánh giá của các cửa hàng khác và trong lĩnh vực công việc này, trên tất cả các trò chơi và nền tảng mà chúng tôi sử dụng, chúng tôi luôn gặp trục trặc và lỗi không được chú ý bởi vì, tốt, đó mới là cuộc sống.

Tuy nhiên, ở đây, tôi nghĩ rằng nguyên nhân của các vấn đề là một thứ bên ngoài chỉ khiến nó trở nên khó chịu hơn rất nhiều. Và EA không phải là những người duy nhất ảnh hưởng đến người dùng bằng các biện pháp mạnh tay. Hãy nhìn vào Activision, với yêu cầu về điện thoại di động cực kỳ lố bịch đối với các trò chơi mới nhất của họ đã được đưa trở lại trên Overwatch nhưng vẫn giữ nguyên cho sự ra mắt sắp tới của Modern Warfare 2 . Điều đó có nghĩa là một số lượng lớn người, những khách hàng hợp pháp muốn mua trò chơi và chơi nó một cách công bằng, sẽ bị ngăn cản vì... gói cước điện thoại của họ. Sau đó, có Bungie, người đã chứng kiến ​​những người chơi vô tội vô tình bị cấm—một hình phạt cực đoan!— vào đầu tháng này khi chương trình chống gian lận của chính họ gặp trục trặc , trong khi một số Apex Legendsngười chơi đã được khởi động vì lý do tương tự vào tháng Tám .

Tại thời điểm nào thì việc kiểm soát gian lận ở mức độ này bắt đầu có nhiều tác động đến cơ sở người dùng tuân thủ quy tắc của bạn hơn là gian lận? Có thực sự đáng để các nhà xuất bản này cài đặt các chương trình này ở cấp nhân , nơi về mặt kỹ thuật, họ có quyền truy cập và thay đổi mọi thứ trên PC của bạn, điều mà từ lâu đã gây ra những lo ngại không chỉ về kỹ thuật mà cả về đạo đức?

Có thể tôi thiên vị với những trải nghiệm gần đây của mình, nhưng tôi bắt đầu nghĩ rằng câu trả lời là “không” đang đến rất nhanh. Tôi không nói rằng chúng ta không cần bảo vệ chống gian lận, tất nhiên là chúng ta cần, gian lận không chỉ là một nỗi đau lớn ở mông, chúng lớn đến mức chúng trở thành một ngành kinh doanh béo bở cho chính chúng . Hãy hỏi bất kỳ ai chơi các trò chơi NBA 2K23 hoặc GTA Online , PC nổi tiếng về số lượng gian lận đang diễn ra , chơi trực tuyến mà không có mạng lưới an toàn nào đó sẽ như thế nào và bạn sẽ nhận được một số câu trả lời nồng nhiệt.

Nhưng chắc chắn chúng ta có thể tìm ra một cách tốt hơn, gọn gàng hơn để làm việc này .