'Đó là về cuộc cách mạng': Ngầm trở thành sự thật về việc thoát khỏi chế độ nô lệ

Oct 26 2022
Tại sao một câu chuyện nô lệ khác? Một diễn viên của chương trình truyền hình đang hỏi, "Tại sao không?" Đó là cảm nghĩ của các ngôi sao, biên kịch và nhà sản xuất của chương trình truyền hình mới về chủ đề nô lệ Tàu ngầm, khởi chiếu vào ngày 9 tháng 3 trên WGN. Dàn diễn viên và đoàn làm phim, những người ở Washington, D.

Tại sao một câu chuyện nô lệ khác? Một diễn viên của một chương trình truyền hình đang hỏi, “Tại sao không?”

Đó là cảm nhận của các ngôi sao, nhà văn và nhà sản xuất của chương trình truyền hình mới về chế độ nô lệ Tàu ngầm, khởi chiếu vào ngày 9 tháng 3 trên WGN. Các diễn viên và đoàn làm phim, những người đã ở Washington, DC, vào tuần trước để quảng bá cho loạt phim, đã nói chuyện với The Root về sự cần thiết của một chương trình như Tàu điện ngầm.

“Tôi chưa bao giờ thấy những điểm mạnh này của người dân chúng tôi được tôn vinh như cách họ đã làm trong chương trình này. Nền tảng thật ghê gớm,” nam diễn viên Aldis Hodge, người đóng vai chính trong Underground cùng với nữ diễn viên Jurnee Smollett-Bell và các diễn viên Alano Miller và Christopher Meloni, cho biết.

“[Tôi] rất phấn khích khi chúng ta thấy rất nhiều khía cạnh khác nhau của con người chúng ta với tư cách là một dân tộc và thực sự khám phá chúng chứ không chỉ biến chúng thành nạn nhân, mà còn thực sự cho thấy chúng là ai,” Smollett-Bell nói.

Dàn diễn viên của Ngầm cho rằng vào thời điểm mà các cuốn sách lịch sử Hoa Kỳ che đậy chế độ nô lệ, hạ thấp sự kinh dị của nó , thì thực tế là những câu chuyện này không được kể lại. Không phải trong trường học. Thường không ở trong nhà. Và không phải theo những cách được thực hiện đầy đủ.

Nhiều thành viên của dàn diễn viên đã chia sẻ quan điểm rằng hiếm khi những câu chuyện về sự nổi loạn hoặc tự giải phóng của người da đen được khuếch đại. Họ cho rằng Ngầm không phải là một loạt phim về sự thụ động của người da đen hoặc sự sống sót cơ bản khi đối mặt với sự áp bức; đó là về sự phản kháng trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất.

Và có bao nhiêu bộ phim hay chương trình truyền hình đã mô tả Đường sắt ngầm, mạng lưới bí mật đã giúp hàng ngàn nô lệ bỏ trốn thoát khỏi cảnh nô lệ?

Ngoài bộ phim thường bị lãng quên, được sản xuất cho truyền hình năm 1994 Race to Freedom: The Underground Railroad, được công chiếu lần đầu trên BET và Family Channel hơn 22 năm trước, những câu chuyện về sự phản kháng của người da đen trong thời kỳ nô lệ thường không phải là tư liệu điện ảnh, chứ đừng nói đến truyền hình thức ăn gia súc.

Hodge nói: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự trở thành nạn nhân của văn hóa da đen ở Mỹ. “Cái này, tôi cảm thấy với câu chuyện này, chúng ta thấy sự hồi sinh, cuộc cách mạng, sức mạnh của những con người này, và đó là điều chúng ta cần thấy vì ngày nay rất nhiều thế hệ trẻ không quen, không hiểu. nền giáo dục thực sự đằng sau nó. Họ không hiểu những gì để tự hào. Họ không biết nền tảng. Họ không nhìn thấy nó.

“Điều quan trọng là phải kể những phần của câu chuyện mà chúng ta không biết,” Hodge tiếp tục. “Có một phần lớn lịch sử của chúng tôi mà tôi thậm chí không biết. Và tôi nói lịch sử của chúng tôi có nghĩa là lịch sử Hoa Kỳ, liên quan đến những người Mỹ da đen, những người Mỹ bị bắt làm nô lệ, những người đã xây dựng nên nền kinh tế của vùng đất này và đưa nó đến kết quả như ngày nay. Rất nhiều thứ ở trường học được quét vôi trắng, và chỉ là, tôi không nhớ mình đã từng nhìn thấy nó hay hiểu nó một cách nổi bật khi tôi còn nhỏ bởi vì nó không có ở đó.”

Nhưng các ngôi sao của Ngầm , một bộ phim kinh dị về những người nô lệ âm mưu trốn thoát 600 dặm lên phía Bắc để tự do khỏi một đồn điền ở Georgia, biết rằng ban đầu sẽ có một số hoài nghi từ những người nói rằng họ đã chán những câu chuyện về chế độ nô lệ. Nam diễn viên Alano Miller đã nói với The Root về phản ứng ban đầu của anh ấy khi nghe Underground là gì.

Miller nói: “Lúc đầu, khi nó được giới thiệu với tôi, đó là 'kịch nô lệ', và điều đó khiến tôi co rúm người lại. “Nhưng sau đó tôi đọc kịch bản và tính nhân văn; đó là về cuộc cách mạng. Bài viết quá xuất sắc; nó có rất nhiều chiều sâu và nó không phải là một chiều.

Một trong những nhà sản xuất của chương trình, nhạc sĩ từng đoạt giải Oscar John Legend, nói với The Root lý do tại sao anh ấy bị thu hút bởi dự án.

“Tôi rất hào hứng với ý tưởng kể câu chuyện đặc biệt này chưa từng được kể trước đây,” Legend nói. “Chúng tôi nghe nói về Đường sắt ngầm một chút trong sách lịch sử của chúng tôi khi còn nhỏ; chúng tôi biết một chút về câu chuyện của Harriet Tubman, nhưng chúng tôi chưa bao giờ xem một bộ phim truyền hình hay một bộ phim nào mà họ giải quyết nó theo cách này. Và để nó trở thành một sê-ri chính thức, nơi bạn có thể biết các nhân vật một cách sâu sắc như vậy.

Độ sâu của loạt phim, cũng như cách viết của nó, là điều đã chinh phục được hầu hết các diễn viên tham gia Ngầm . Smollett-Bell say sưa kể về những người sáng tạo chương trình Misha Green và Joe Pokaski, những người đã tạo ra những nhân vật như của cô ấy, Rosalee, “có nhiều lớp và phức tạp”.

“Cô ấy không chỉnh tề,” Smollett-Bell nói về nhân vật của mình. "Cô ấy đã xác thịt."

Tôi đã xem tập đầu tiên của Underground, và đúng là các nhân vật rất phong phú và nhiều sắc thái, cũng như dễ hiểu khi đối mặt với nỗi kinh hoàng của chế độ nô lệ. Có một cảm giác nguy hiểm thực sự và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với các nhân vật vào bất kỳ thời điểm nào vì sự tàn ác và vô đạo đức trong hoàn cảnh bấp bênh của họ. Hodge, Miller và Smollett-Bell đều nổi bật với vai diễn của họ, lần lượt là Noah đầy tham vọng, Cato toan tính và Rosalee kiên cường, đầy hy sinh.

Đôi khi, đây không phải là một bộ truyện dễ xem vì sự cống hiến của nó cho chủ nghĩa hiện thực. Những người nô lệ tàn ác và tầm thường trong sự thờ ơ của họ; từ n bị ném lung tung, được sử dụng với mục đích ban đầu của nó, để hạ thấp và phi nhân cách hóa; và không dễ để xem và được nhắc nhở về cảnh nô lệ của tổ tiên chúng ta, những người bị coi là tài sản có thể bị lạm dụng hoặc vứt bỏ, bán hoặc nhân giống để kiếm lời như động vật. Nhưng Ngầm sẽ không đúng với lịch sử của nó nếu nó không bao gồm bi kịch của chế độ nô lệ trong một chương trình nhằm mô tả nỗ lực của một nhóm nô lệ để chiến thắng nó. 

Đã có đủ chuyện bôi nhọ và nhúng tay vào các vấn đề chủng tộc ở đất nước này. Ngầm ném tất cả những điều đó sang một bên và cố gắng tìm ra sự thật của “phong trào dân quyền tích hợp đầu tiên”, Đường sắt ngầm, nơi người da trắng và da đen làm việc cùng nhau để giải phóng những nô lệ chạy trốn. Đó là một doanh nghiệp đang chuyển động và sẽ rất thú vị khi xem nó diễn ra như thế nào dưới dạng một loạt phim hàng tuần trên WGN.