FDA cho biết ngừng sử dụng các nhãn hiệu dầu gội khô bị thu hồi này của Unilever

Oct 25 2022
Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thông báo rằng công ty dầu gội Unilever đã tự nguyện thu hồi một số loại dầu gội khô của họ do hàm lượng benzen có thể tăng cao, một hóa chất được biết là gây ung thư.

Benzen là chất gây ung thư và việc tiếp xúc với hóa chất này qua đường hô hấp, đường miệng hoặc qua da có thể gây ra các bệnh ung thư như bệnh bạch cầu và ung thư máu đến tủy xương, cũng như các bệnh rối loạn máu đe dọa khác.

Theo Unilever, việc thu hồi đã được thực hiện hết sức thận trọng. Tuyên bố cho biết: “Dựa trên đánh giá nguy cơ sức khỏe độc ​​lập, việc tiếp xúc hàng ngày với benzen trong các sản phẩm bị thu hồi ở mức được phát hiện trong thử nghiệm sẽ không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe” . Công ty cho biết họ không nhận được báo cáo nào về "sự kiện bất lợi" liên quan đến việc thu hồi từ bất kỳ ai.

Theo FDA, chỉ một số mã lô chọn lọc từ các loại dầu gội sau đây được sản xuất trước tháng 10 năm 2021 mới bị Unilever thu hồi:

Để kiểm tra xem dầu gội đầu của bạn có thuộc một trong các mã lô bị thu hồi hay không, hãy nhấp vào đây . Các sản phẩm bị thu hồi đã được phân phối trên toàn quốc tại các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến ở Hoa Kỳ và Canada, đồng thời các nhà bán lẻ đã được thông báo để thu hồi chúng khỏi các kệ hàng. Một cuộc điều tra đã xác định chất đẩy trong các sản phẩm là nguồn phát tán hóa chất và đang được Unilever giải quyết.

Nếu bạn đang sở hữu loại dầu gội khô này, FDA khuyên bạn nên ngừng sử dụng loại dầu gội này và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn cách nhận tiền bồi hoàn hoặc tiền hoàn lại. Nếu bạn đã mua nhiều sản phẩm bị thu hồi, bạn sẽ cần có biên nhận hoặc ảnh chụp mã lô ở dưới cùng của sản phẩm để làm bằng chứng mua hàng. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với Unilever US qua điện thoại để hỏi bất kỳ câu hỏi nào bằng cách gọi (877) 270-7412, từ thứ Hai đến thứ Sáu, 8:30 sáng đến 9 giờ tối E T.

Nếu bạn có phản ứng khi sử dụng sản phẩm này, hãy báo cáo chúng với chương trình Báo cáo tác dụng phụ MedWatch của FDA trực tuyến hoặc qua thư thông thường bằng cách tải xuống biểu mẫu tại đây và gửi lại biểu mẫu tới địa chỉ trên biểu mẫu đã ghi sẵn địa chỉ hoặc gửi qua fax tới 1- 800-FDA-0178.