Khi nào cô gái béo trở thành nhân vật chính?

Oct 25 2022
Chúng ta không quen đọc về những cơ thể to lớn đáng yêu và anh hùng—chứ đừng nói đến điều đáng mơ ước. Tôi đã có người nói với tôi rằng một nhân vật ngoại cỡ là “không thực tế.

Chúng ta không quen đọc về những cơ thể to lớn đáng yêu và anh hùng—chứ đừng nói đến sự đáng mơ ước . Tôi đã có người nói với tôi rằng một nhân vật ngoại cỡ là “không thực tế”. Có thật không? Bạn tin vào fae , quái vật phép thuật , nhưng không phải là một nhân vật chính béo?

Mỗi ngày trong “đời thực” của tôi, những người tuyệt đẹp ở mọi kích cỡ đều khiến tim tôi rung động, đặc biệt là khi đùi họ lắc lư. (Vâng, tôi có sở thích về đùi… nếu bạn đã xem bất kỳ TikTok nào của tôi, bạn sẽ biết rất rõ về điều đó — hình ảnh đại diện cho đùi ở đâu trong các cuốn sách giả tưởng??) Tuy nhiên, chúng tôi đã được cho biết rằng chỉ có một cách để trở thành hấp dẫn, và chúng tôi được biết là có một kiểu cơ thể nhân vật chính.

Khi tôi bắt đầu viết Lina, công chúa và mối tình chính trong cuốn sách mới nhất của tôi, The Rogue Crown , tôi biết rằng tôi muốn cô ấy có kích thước giống như tôi. (Cô ấy cũng là một chiến binh hung dữ và một công chúa tiên nữ nên những điểm tương đồng chỉ dừng lại ở đó, nhưng vẫn vậy.) Tôi chỉ biết rằng tôi muốn độc giả cảm thấy như họ có thể mở một cuốn sách và có thể coi mình là anh hùng, bởi vì tôi chưa bao giờ thấy điều đó mình lớn lên.

“Béo” đã là một từ thông dụng tiêu cực trong phần lớn cuộc đời tôi. Có vẻ như tất cả những thành tích của tôi đều là thứ yếu so với ngoại hình của tôi. Tôi đã cảm thấy xấu hổ trong cả việc tăng và giảm cân. Tôi cảm thấy tự tin với một thân hình ngoại cỡ, sau đó giảm cân và đột nhiên không biết mình phù hợp với cái gì hoặc ở đâu, chỉ để tăng kích thước trở lại — trong mùa đông hoặc sau khi sinh con đầu lòng — trước khi tôi có thể hình dung ra ngoài. Tôi đã có mọi kích cỡ từ 2 đến 24. Tôi đã mất một thời gian dài để ngồi với cơ thể mình có thay vì chạy trốn khỏi nó, cố gắng uốn éo, siết chặt và ép bản thân để phù hợp với một khuôn mẫu không thể đạt được. Tôi biết nhiều, nếu không muốn nói là tất cả, độc giả của tôi có thể đồng quan điểm. Những gì tôi đã có để đọc một nhân vật như Lina khi tôi lớn lên! Trong những cuốn sách và chương trình mà tôi đã lớn lên cùng, những nhân vật hư cấu mập mạp luôn là người bạn đồng hành hài hước hoặc là kẻ phản diện.lười biếng, buồn bã, thô thiển, không được mong muốn — như thể kích thước của ai đó có thể cho tôi biết phẩm chất tính cách của họ.

Và đó là những gì tôi mong muốn: nhân vật có chất lượng. Các nhân vật cho thấy bất cứ ai cũng có thể mạnh mẽ. Tôi muốn các nhân vật của mình đại diện cho tất cả các loại cơ thể khác nhau: béo, tròn, cong, vạm vỡ, cao, gầy, to, mập mạp, uyển chuyển... không có một loại cơ thể nào trong thế giới của tôi. Một trong những cuộc nổi dậy viết lách hoành tráng nhất của tôi, hơn cả việc chinh phục các vị vua độc ác và lật đổ những ngọn núi bằng phép thuật, là viết ra những nhân vật yêu cơ thể của họ đúng như con người họ.

Và điều đó đã dẫn đến một trong những phần bổ ích và khiêm tốn nhất của việc viết lách: để độc giả liên hệ với tôi để cho tôi biết rằng những cuốn sách của tôi đã giúp họ nhận ra rằng chúng không chỉ xứng đáng được xem mà còn được tôn vinh. Mọi người, mọi kích cỡ, mọi độc giả đều thuộc về thế giới giả tưởng. Tôi hy vọng nhiều người có thể nhìn thấy chính họ trong các nhân vật của tôi và tôi hy vọng nhiều tác giả cảm thấy được khuyến khích viết những nhân vật trông giống họ.

AK Mulford là tác giả của bộ truyện Năm vương miện của Okrith . Cuốn sách thứ ba, The Rogue Crown, sẽ được xuất bản vào ngày 25 tháng 10. Bạn có thể đặt hàng trước tại đây .

Muốn biết thêm tin tức về io9? Kiểm tra thời điểm dự kiến ​​phát hành Marvel Chiến tranh giữa các vì sao mới nhất , điều gì tiếp theo cho Vũ trụ DC trên phim ảnh và TV cũng như mọi thứ bạn cần biết về House of the Dragon Lord of the Rings: The Rings of Power .