Lexington, Ky., Thị trưởng cho biết các bức tượng của Liên minh sẽ sụp đổ sau khi Charlottesville, Va., Bi kịch

May 12 2023
Tượng John Hunt Morgan (Lãnh tụ Lexington Herald) Thường xảy ra một thảm kịch khi có bất kỳ sự thay đổi cơ bản nào về chủng tộc ở đất nước này, và có lẽ cái chết của Heather Heyer là cái chết mới nhất trong bối cảnh đó.
Tượng John Hunt Morgan (Lãnh tụ sứ giả Lexington)

Thường sẽ xảy ra một thảm kịch khi có bất kỳ sự thay đổi cơ bản nào về chủng tộc ở đất nước này, và có lẽ cái chết của Heather Heyer là cái chết mới nhất trong mạch đó.

Hôm thứ Bảy, thị trưởng của Lexington, Ky., Nói rằng ông sẽ di dời hai tượng đài của Liên minh miền Nam khỏi tòa án cũ của thành phố do tình hình bất ổn chủng tộc và khủng bố ở Charlottesville, Va.

Những người tuần hành theo chủ nghĩa tối cao da trắng được cho là đã được gọi đến Charlottesville vì một bức tượng của Robert E. Lee đã bị di dời khỏi một công viên công cộng ở đó.

Thị trưởng Jim Gray đã lên Twitter vào chiều thứ Bảy và lần đầu tiên làm điều mà tổng thống của chúng tôi không thể - lên án rõ ràng bạo lực của chủ nghĩa cực đoan da trắng ở Virginia.

Sau đó, ông nói rằng ông đang thực hiện các bước để loại bỏ hai tượng đài John Hunt Morgan và John C. Breckinridge khỏi địa điểm sẽ trở thành trung tâm du khách.

Morgan đã chiến đấu cho Liên minh miền Nam cho đến khi ông qua đời vào năm 1864, và Breckinridge, phó tổng thống Hoa Kỳ dưới thời James Buchanan, là phó tổng thống duy nhất từng cầm vũ khí chống lại chính phủ Hoa Kỳ .

Lexington Herald Leader báo cáo rằng bức tượng của Morgan đã bị phá hoại vào năm 2015 khi ai đó phun sơn "Black Lives Matter" lên đế của nó.

Các sự kiện ở Charlottesville dường như đã khiến thị trưởng thông báo quyết định dỡ bỏ các bức tượng sớm hơn dự định. Grey đã yêu cầu Hội đồng Thành phố Lexington  ủng hộ kiến ​​nghị của anh ấy về việc loại bỏ vào tuần tới.

Phần thú vị về Kentucky là nó đã chính thức "trung lập" trong Nội chiến, và cả nó và Missouri đều có đại diện trong cả các đại hội và quân đội của Liên minh và chủ nghĩa ly khai.

Mặc dù đó là một bang biên giới chiếm hữu nô lệ, nhiều người dân Kentuck thực sự phục vụ trong các trung đoàn của Liên minh hơn so với các trung đoàn của Liên minh trong Nội chiến, nhưng những người theo chủ nghĩa xét lại lịch sử sẽ khiến bạn tin rằng toàn bộ bang đứng sau Liên minh.

Nhưng như với hầu hết mọi thứ ngoại trừ phân biệt chủng tộc, thói quen ăn mặn và thiên tài của Kanye West, nó không phải là màu đen và trắng.

Đọc thêm tại Lexington Herald Leader .