Sebastien Ogier đã nghỉ hưu vẫn chiến thắng và bị phạt khi làm những gì anh ta muốn

Oct 25 2022
Một phần của tất cả chúng ta khao khát được sống như Sebastien Ogier. Xuất hiện, thu thập một chiếc cúp và về nhà.

Một phần của tất cả chúng ta khao khát được sống như Sebastien Ogier . Xuất hiện, thu thập một chiếc cúp và về nhà. Tay vợt 38 tuổi người Pháp đã nghỉ thi đấu quốc tế vào cuối năm 2021 sau khi giành chức vô địch World Rally lần thứ tám. Năm 2022, Ogier thi đấu tại Giải vô địch sức bền thế giới FIA với đội Richard Mille LMP2. Mặc dù vậy, anh ấy đã bỏ học sau khi thi đấu tại 24 Hours of Le Mans. Ogier nói với motorsport.com , “Mặc dù nó được thông báo khác đi, nhưng chúng tôi luôn nói rõ với đội rằng tôi sẽ chỉ thực hiện Le Mans và hai cuộc đua trước đó để chuẩn bị cho nó. Tôi không muốn làm chức vô địch đầy đủ.

Tại sao Ogier không muốn cạnh tranh trong toàn bộ chức vô địch? Đương kim vô địch cuộc đua thế giới sẽ trở lại WRC trên cơ sở bán thời gian. Sebastien Ogier đã nghỉ hưu đã đồng ý với một thỏa thuận sáu vòng với Toyota cho mùa giải WRC gồm 13 cuộc biểu tình. Ogier gần như đã giành chiến thắng trong Rallye Monte Carlo mở đầu mùa giải , nhưng một pha chọc thủng lưới ở chặng áp chót đã khiến anh mất đi chiến thắng. Mặc dù vậy, cuối cùng anh ấy đã giành được chiến thắng WRC thứ 55 khó nắm bắt vào cuối tuần trước, cũng như khoản tiền phạt bốn con số. Ogier vẫn là Ogier.

Sebastien Ogier đã giành chiến thắng tại Catalunya Rally de España với thời gian 16,4 giây trước Thierry Neuville của Hyundai. Chiến thắng của anh ấy, cùng với vị trí thứ ba của đồng đội và người vừa đăng quang W orld C vô địch Kalle Rovanperä, đã đảm bảo chức vô địch của nhà sản xuất cho Toyota. Sau chiến thắng của mình, Ogier đã giải thích ngắn gọn lý do tại sao anh ấy vẫn tham gia WRC , “Tôi thực sự không có gì để chứng minh. Tôi thích sự cạnh tranh với những người như Ott [Tänak], Thierry [Neuville] và Kalle – đó luôn là một trận đấu lớn và trận đấu này thực sự căng thẳng. Tôi thích điều đó, để giành chiến thắng theo cách này thực sự rất tuyệt.”

Tuy nhiên, Ogier đã bị phạt 1.500 € ($ 1.482) cho những gì anh ấy đã làm trên đường lên bục. Khi lăn bánh tiến đến bục vinh quang, Ogier thả lỏng người và bắt đầu quay bánh rán bằng chiếc Toyota GR Yaris Rally1 của mình. Có vẻ lạ khi Ogier bị phạt vì ăn mừng ngẫu hứng vì anh ấy đã từng làm điều đó trong quá khứ. Lý do là khu vực xung quanh bục không phải là khu vực "lái xe triển lãm" được chỉ định, có nghĩa là nó không được bố trí theo cách để bảo vệ khán giả khỏi sự cố có thể xảy ra.

Làm bánh rán có lẽ là điều thuần túy nhất mà nhà vô địch thế giới tám lần đã làm để nhận được tiền phạt trong sự nghiệp của mình. Ví dụ, anh ta đã chạy trốn cảnh sát sau khi va chạm với một chiếc ô tô trên đường trong cuộc đua Rally Croatia 2021. Ở Tây Ban Nha, Ogier thậm chí không thể tham dự cuộc họp với những người quản lý. Theo DirtFish , người quản lý nhóm của Toyota đã giải thích với các quan chức rằng Ogier nghĩ rằng khu vực này an toàn vì chiếc xe phía trước anh ta đã khởi động.

Ogier sẽ có thêm một cuộc biểu tình nữa trong năm nay để giành một chiến thắng khác và có thể bị phạt tiền, tại cuộc đua Rally Japan vào tháng tới. Mặc dù chỉ thi đấu trong một nửa số cuộc đua, Ogier hiện đang đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng Giải vô địch đua xe thế giới, hơn ba tay đua toàn thời gian.