Marco Rubio Canvasser, một người theo chủ nghĩa tối cao da trắng khét tiếng, đã bị đánh đập ở khu vực Miami

Oct 25 2022
Nếu bạn theo dõi Marco Rubio hoặc về cơ bản là bất kỳ đảng viên Cộng hòa nổi tiếng nào trên Twitter, thì có lẽ bạn đã thấy một câu chuyện mà thượng nghị sĩ Florida đã tweet vào sáng thứ Hai về việc một trong những người vận động tranh cử của ông ấy bị đánh bởi bốn người đàn ông “đã nói với ông ấy rằng đảng viên Cộng hòa không được phép vào khu phố của họ.” Rubio đã đính kèm những bức ảnh xe cứu thương khủng khiếp vào dòng tweet: Sen.

Nếu bạn theo dõi Marco Rubio hoặc về cơ bản là bất kỳ đảng viên Cộng hòa nổi tiếng nào trên Twitter, thì có lẽ bạn đã thấy một câu chuyện mà thượng nghị sĩ Florida đã tweet vào sáng thứ Hai về việc một trong những người vận động tranh cử của ông ấy bị đánh bởi bốn người đàn ông “đã nói với ông ấy rằng đảng viên Cộng hòa không được phép vào khu phố của họ.” Rubio đã đính kèm những bức ảnh xe cứu thương khủng khiếp vào dòng tweet:

Tất nhiên, Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Texas) và những người khác đã nhanh chóng bắt đầu câu chuyện và chia sẻ lại nó như một bằng chứng cho thấy những đảng viên Đảng Dân chủ “khoan dung” rốt cuộc không khoan dung như vậy—mặc dù không có bất kỳ báo cáo nào của cảnh sát hoặc tin tức địa phương xác nhận các chi tiết.

Tôi ngay lập tức ngửi thấy mùi chuột , đặc biệt khi xem xét rằng Hialeah, Florida - nơi xảy ra vụ việc - là thành trì của Đảng Cộng hòa. Ngày trôi qua, ngày càng rõ ràng rằng câu chuyện đã không xảy ra theo cách mà Rubio đã nói. Đầu tiên, nạn nhân được đề cập đã được xác định là Christopher Monzon, một người theo chủ nghĩa tối cao da trắng có biệt danh là “Liên minh Cuba”, người đã tham gia cuộc biểu tình của tân Quốc xã ở Charlottesville, Virginia, có tiền sử bạo lực và tham gia sâu vào chính trị của Đảng Cộng hòa ở Miami.

Một báo cáo của cảnh sát do Miami New Times thu được xác nhận rằng một người đàn ông đã bị bắt trong vụ tấn công: Javier Jesus Lopez, 22 tuổi, người “có quá khứ bạo lực và đã phạm trọng tội,” theo phóng viên Marc Caputo của NBC News. . Báo cáo của cảnh sát cho biết Lopez được cho là đã nói với Monzon, “Bạn không thể đi qua đây. Đây là khu phố của tôi, trước khi đập anh ta xuống đất. Nhưng báo cáo “không đề cập đến tranh chấp chính trị, cũng như không chỉ ra rằng Lopez nhắm mục tiêu vào Monzon vì Monzon là đảng viên Đảng Cộng hòa,” theo New Times . Báo cáo cũng không chỉ ra rằng Monzon đã bị tấn công bởi “bốn con vật”, như Rubio đã tuyên bố trong dòng tweet phi nhân cách của mình, mặc dù cảnh sát nói với CBS rằng họ đang tìm cách nói chuyện với “hai người có thể quan tâm khác”.

Chắc chắn là kỳ quặc khi một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tweet một câu chuyện trước khi tin tức địa phương hoặc cảnh sát nói một lời về nó, và thuận tiện bỏ qua sự thật rằng nạn nhân có tiền sử tự mình gây ra bạo lực theo chủ nghĩa tối cao của người da trắng.

Cảm giác gần giống như động thái tuyệt vọng của một chính trị gia bị đối thủ Đảng Dân chủ hạ gục trong một cuộc tranh luận tuần trước. Nếu một người theo chủ nghĩa tối cao da trắng đã biết mặc áo phông có tên tôi trong khi vận động cho cuộc đua vào Thượng viện của tôi, thì tôi không chắc mình sẽ phát sóng sự việc đó để bảo vệ anh ta, mong mọi người bỏ qua những chi tiết nhỏ về ai người đàn ông thực sự là.