Một thẩm phán Florida vỗ tay sau vụ lừa đảo cảnh sát bầu cử của Ron DeSantis

Oct 25 2022
Thống đốc Đảng Cộng hòa của Florida Ron DeSantis phát biểu trước những người tham dự trong Hội nghị thượng đỉnh về Hành động của Sinh viên Bước ngoặt Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 7 năm 2022, tại Tampa, Fla.
Thống đốc Đảng Cộng hòa của Florida Ron DeSantis phát biểu trước những người tham dự trong Hội nghị thượng đỉnh về Hành động của Sinh viên Bước ngoặt Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 7 năm 2022, tại Tampa, Fla. Đoạn phim camera thân của cảnh sát mới được công bố cho thấy ba trong số 20 người đã bị bắt ở Florida vì cáo buộc bỏ phiếu bất hợp pháp trong cuộc bầu cử sơ bộ. Cuộc bầu cử năm 2020 có vẻ ngạc nhiên rằng họ đã làm gì sai. Các đoạn ghi âm do cảnh sát địa phương thực hiện và Tampa Bay Times có được, được xuất bản vào Thứ Ba, ngày 18 tháng 10 năm 2022, sau khi DeSantis tuyên bố buộc tội các nghi phạm vào tháng 8, đây là động thái công khai lớn đầu tiên của đơn vị cảnh sát bầu cử gây tranh cãi của ông.

Lực lượng “cảnh sát bầu cử” mới của Thống đốc Florida Ron DeSantis luôn là một trò hề nguy hiểm, nỗ lực của ông ta trong việc sử dụng bóng ma gian lận bầu cử không có thật—không tồn tại ở quy mô lớn ở bất kỳ nơi nào trong nước—để tìm ra một phương pháp thu hút cử tri do người đóng thuế tài trợ đe dọa.

Và kế hoạch đó có vẻ như đã hoạt động hoàn hảo vào tuần trước, khi xuất hiện các video quay cảnh cảnh sát bắt giữ những người được thông báo rằng họ đang bỏ phiếu hợp pháp, với cáo buộc gian lận cử tri. Tổng cộng có 20 người đã bị bắt trong cuộc đàn áp, và ngay cả những cảnh sát được cử đi làm vòng cổ dường như cũng không hiểu tại sao họ lại ở đó. Nhưng mục đích thực sự rất rõ ràng: đe dọa bất kỳ ai mà DeSantis không thích bỏ phiếu.

Nhưng nếu vòng cung đạo đức của lịch sử nghiêng về phía công lý, ngay cả ở Florida, thì nó có thể đã đi đúng hướng một chút vào thứ Sáu, khi một thẩm phán ở Miami buộc tội một trong số 20 người bị bắt, Robert Lee Wood, với lý do rằng công tố viên của bang thậm chí không có quyền xét xử vụ án.

Từ phán quyết của Thẩm phán vòng tư pháp thứ 11 của Florida Milton Hirsch :

Tôi sẽ đặt các điều khoản hợp pháp thành các điều khoản của giáo dân cho bạn: Thưa Thống đốc DeSantis, không phải vậy đâu. Lập luận của tiểu bang rằng Văn phòng Công tố viên Toàn Tiểu bang Florida có thẩm quyền đối với bất kỳ hành vi vi phạm bầu cử nào là không có thật, bởi vì những tội ác đó—nếu có—sẽ là tội phạm địa phương, đó sẽ là công việc của các công tố viên địa phương.

Điều đó có nghĩa là có khả năng nỗ lực rõ ràng của DeSantis nhằm đe dọa mọi người bỏ phiếu có thể đã kết thúc, giống như vậy, bởi vì không có gì đảm bảo rằng các công tố viên địa phương quan tâm đến việc sử dụng các nguồn lực để truy lùng những người bỏ phiếu sau khi họ đã bỏ phiếu. được nhà nước cho biết rằng họ được phép bỏ phiếu. Các công tố viên địa phương có gánh nặng theo đuổi, bạn biết đấy, các tội phạm thực sự, như hiếp dâm, giết người, cướp của và bạo lực súng đạn — tất cả những điều mà các thống đốc được cho là cứng rắn với tội phạm như DeSantis tuyên bố rằng họ muốn bị truy tố ở mức cao nhất của luật.

Tất nhiên, DeSantis đã nói rằng anh ấy sẽ kháng cáo quyết định này, điều đó có nghĩa là một cuộc chiến về số phận của chính sách của anh ấy trước một tòa án cấp cao hơn, nếu không muốn nói là nhiều tòa án. Trong khi đó, không rõ chuyện gì xảy ra với 19 bị cáo khác, nhưng cho đến nay, rất tốt.