Cảnh sát Úc bị phạt 100 giờ phục vụ cộng đồng vì rút súng vào sĩ quan đe dọa làm hỏng 'Súng hàng đầu: Maverick'

Nov 11 2023
Những phần tiết lộ nội dung không hay chút nào, nhưng việc chĩa súng vào ai đó cũng vậy.

Sĩ quan cảnh sát Úc Dominic Gaynor đã nhận tội "mang súng một cách coi thường" và bị kết án 100 giờ phục vụ cộng đồng sau khi anh ta chĩa súng vào một sĩ quan đe dọa sẽ tiết lộ Top Gun: Maverick cho anh ta, Variety đưa tin . Có vẻ như Gaynor không thực sự có ý định bắn sĩ quan kia, Morgan Royston, nhưng đồng thời, việc rút súng ra, dù chỉ là một trò đùa, cũng không phải là chuyện đáng cười. Từ đa dạng:

Các tài liệu của tòa án tiết lộ rằng Royston đã nói với Gaynor, “Tôi sẽ tiết lộ nó cho anh.” Gaynor đáp lại bằng cách nói với Royston, "Đừng làm hỏng bộ phim" và "Tôi sẽ bắn anh." Anh ta tiếp tục lấy khẩu súng [sic] của mình ra khỏi bao da và “giữ nó cố định trong năm giây” trong khi chĩa nó vào Royston. Gaynor được cho là đã cười trong suốt vụ việc và "ngón tay của anh ấy đặt trên ống nghe chứ không phải cò súng." Luật sư của ông mô tả vụ việc là “một trường hợp mà sự lừa dối và lừa gạt trong bối cảnh việc làm đã trở nên tồi tệ.”

Royston được cho là đã không phản ứng tốt khi đồng nghiệp chĩa súng vào anh ta, cho rằng vụ việc đã gây ra “sốc và sợ hãi quá mức”. Anh ấy cũng nói với tòa án: “Tôi đã hoàn toàn mất đi sự tin tưởng và sự ngưỡng mộ của mình đối với Lực lượng Cảnh sát NSW. Bây giờ khi tôi nhìn thấy một sĩ quan cảnh sát, tôi cảm thấy buộc phải quan sát họ và kiểm tra xem tay họ có đặt trên súng hay không ”.

Mặt khác, luật sư của Gaynor lo ngại hơn về thiệt hại mà bản án này có thể gây ra cho sự nghiệp của anh ấy, nói rằng điều đó "chắc chắn sẽ khiến anh ấy bị loại khỏi lực lượng cảnh sát" và nói thêm, "Điều này sẽ khiến anh ấy phải trả giá đắt. ” Có lẽ Gaynor lẽ ra phải nghĩ đến điều đó trước khi chĩa súng vào một sĩ quan đồng nghiệp. Vì không làm như vậy nên anh ấy sẽ phải giải quyết hậu quả do thái độ ung dung của chính mình đối với vấn đề an toàn súng ống.