Cổng thông tin PlayStation cho cảm giác tốt hơn vẻ ngoài của nó

Nov 11 2023
Phụ kiện PS5 không dây của Sony rất cân bằng và thoải mái khi cầm

Không có gì xung quanh nó được. PlayStation Portal , thiết bị cầm tay PS5 không dây mới của Sony, trông rất kỳ lạ. Về cơ bản, bộ điều khiển DualSense được chia làm đôi với màn hình cảm ứng ở giữa, nó là thiết bị cầm tay tương đương với một chiếc Hummer được biến thành một chiếc limousine kéo dài. Khi tôi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của thứ này trên mạng, suy nghĩ ban đầu của tôi là ai đó đã vẽ nó trên khăn ăn ở quầy bar, hoặc ông chủ PlayStation sắp mãn nhiệm Jim Ryan đã thua cá cược.

Khi tôi mở chiếc hộp nhỏ hơn một chút so với chiếc hộp bạn nhận được với một đôi Vans, nhận thức đó không thay đổi. Có vẻ như ai đó đã tạo ra chiếc boomerang từ Kindle. Nó có cùng kết cấu thô ở mặt sau của mỗi cánh tay điều khiển. Nó rất dễ chịu khi chạm vào nhưng cũng là một nam châm hút bụi bẩn.

Nhưng bất chấp tính thẩm mỹ kỳ lạ của nó, thiết bị cầm tay của Sony cho cảm giác cầm trên tay bạn cực kỳ dễ chịu. Tay cầm bán rời sẽ dịch chuyển trọng tâm về phía giữa màn hình, mang lại cảm giác nhẹ hơn một chút so với thực tế. Các cạnh tròn dễ cầm trên lòng bàn tay của bạn hơn đáng kể so với các cạnh dưới hình vuông của Switch hoặc Steam Deck. Cảm giác giống như đang cầm một bộ điều khiển thực tế hơn là một hình chữ nhật lớn bằng nhựa. Ai đã nghĩ vậy?

Tay cầm ngắn hơn khoảng một inch so với tay cầm của DualSense tiêu chuẩn, điều mà tôi cho rằng có thể sẽ mất một chút thời gian để làm quen. Tay của tôi tự nhiên đặt xa hơn một chút so với cần điều khiển trên Cổng thông tin so với DualSense và tôi có thể tưởng tượng rằng thỉnh thoảng tôi cần phải điều chỉnh tay cầm của mình trong khi làm quen với việc lái con thú này.

Cổng được xây dựng chắc chắn hơn nhiều so với tôi mong đợi và sẽ không bị cong hoặc xoắn nếu bạn vặn tay cầm. Các góc dưới cùng của màn hình có thể dễ bị nứt sau khi bị rơi—không có nhiều lớp viền bảo vệ xung quanh một phần ba phía dưới của màn hình. Điều đó nói lên rằng, màn hình được gắn chắc chắn vào khung theo cách trái ngược với vẻ ngoài khá mảnh khảnh của Cổng thông tin.

Điều khó chịu là thiết bị cầm tay của Sony không đi kèm cục sạc chuyên dụng mà chỉ có cáp USB để bạn sử dụng với một bộ chuyển đổi khác hoặc cắm vào mặt trước của PS5. Cáp nguồn nằm ở giữa phía sau màn hình, ngay dưới phần ứng màu trắng. Việc sử dụng nó hơi khó khăn nhưng không quá khó chịu như vỏ cáp trên đế Switch.

Chúng tôi sẽ có danh sách đầy đủ về thiết bị cầm tay mới của Sony vào tuần tới. PlayStation Portal ra mắt vào ngày 15 tháng 11 ( xem tại Best Buy ).