Đây là những cặp đôi tốt nhất của kẹo Halloween và rượu

Oct 25 2022
Khi Halloween đến gần, người lớn ở khắp mọi nơi phải đối mặt với những câu hỏi thông thường: Trang phục gợi cảm như thế nào là quá gợi cảm? Bạn có thể tịch thu bao nhiêu kẹo từ con mình trước khi trở thành quái vật? Và, quan trọng nhất, bạn có thể kết hợp rượu với viên kẹo bị đánh cắp đó không—và nếu vậy, làm thế nào để làm điều đó với kết quả tốt nhất? Điều cuối cùng đó rất quan trọng, bởi vì bất kỳ ai đã ăn Butterfinger và sau đó nuốt một ít cabernet tannic đều biết, đôi khi kẹo làm cho rượu có vị như đít. Điều đó thường là do hầu hết kẹo — đặc biệt là thứ bạn sẽ tìm thấy trong hộp đựng Halloween hình quả bí ngô điển hình của trẻ em — hầu như chỉ toàn đường, không giống như các món tráng miệng có cấu trúc hơn.

Khi Halloween đến gần, người lớn ở khắp mọi nơi phải đối mặt với những câu hỏi thông thường: Trang phục gợi cảm như thế nào là quá gợi cảm? Bạn có thể tịch thu bao nhiêu kẹo từ con mình trước khi trở thành quái vật? Và, quan trọng nhất, bạn có thể kết hợp rượu với viên kẹo bị đánh cắp đó không— và nếu vậy, làm thế nào để làm điều đó với kết quả tốt nhất?

Phần cuối cùng đó rất quan trọng, bởi vì bất cứ ai đã ăn Butterfinger và sau đó nuốt một ít rượu cabernet tannic đều biết, đôi khi kẹo khiến rượu có vị như mông. Điều đó thường là do hầu hết kẹo — đặc biệt là thứ bạn sẽ tìm thấy trong hộp đựng Halloween hình quả bí ngô điển hình của trẻ em — hầu như chỉ toàn đường, không giống như các món tráng miệng có cấu trúc hơn. Nhưng đừng tuyệt vọng—bạn hoàn toàn có thể kết hợp rượu với kẹo. Tất cả những gì cần làm là tuân thủ hai quy tắc đơn giản:

Nếu bạn đã sẵn sàng đi sâu vào kho kẹo của mình và tìm một số loại rượu phù hợp với nó, thì đây là một số cách kết hợp tuyệt vời để thử để có trải nghiệm kẹo cao hơn.

Skittles—và đặc biệt là Skittles chua—có hương vị chua, chua, và theo chuyên gia sommelier Samantha Wall , bạn sẽ muốn kết hợp mức độ chua đó trong cặp của mình. Nó có vẻ phản trực giác, nhưng việc kết hợp các hương vị có tính axit khiến chúng có vẻ ít hung dữ hơn khi so sánh, làm nổi bật vị ngọt. Cô ấy đề xuất một loại xạ hương khô, có tính axit cao như Nova 7 để bổ sung cho những miếng nhỏ có vị chua ngọt này. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chính xác loại rượu vang Nova Scotian đó, hãy hỏi nhà cung cấp rượu vang địa phương của bạn để biết “rượu vang hơi sủi bọt, không khô có tính axit cao”.

Kit Kats siêu ngọt, với sô cô la sữa có đường trên một miếng bánh quy có đường. Sommelier Samantha Wall chỉ ra loại rượu có màu nâu sẫm (nghĩa là loại rượu được làm từ nho đỏ ủ trong thùng gỗ, sau đó được pha trộn để đạt được hương vị đặc trưng) với nồng độ cồn cao để bổ sung cho vị ngọt sô cô la đó. Độ cồn cao của loại rượu này sẽ biến sô cô la thành một vòng xoáy tan chảy trong miệng của bạn, trong khi điểm nhấn hấp dẫn của một loại rượu vang nâu sẽ làm nổi bật phần wafer một cách độc đáo. Bạn sẽ thắc mắc tại sao cả đời mình chưa từng nhấm nháp rượu vang với Kit Kat.

Theo chuyên gia sommelier Jeff Anderson , rượu vang ruby ​​port là một loại rượu tráng miệng được tăng cường độ cồn, có nghĩa là nó có nồng độ cồn khá cao (18% -22% ABV), khiến nó trở thành một cặp lý tưởng với một thanh Snickers . Thanh Snickers được tạo thành từ sô cô la, caramel và các loại hạt. Cắn một miếng nhỏ vào miệng bạn sẽ không chỉ làm nổi bật vị ngọt mà còn thêm một lớp hương trái cây — cụ thể là anh đào và quả mọng — biến trải nghiệm Snickers của bạn thành một thứ gì đó hoàn toàn độc đáo.

Theo Fiona Adams của Wine Enthusiast , một lựa chọn khác để kết hợp với vị bơ đậu phộng ngon lành của bạn là sherry, cụ thể là Amontillado—để tham khảo meta Halloween ma quái hơn—hoặc Oloroso, loại có vị bùi tự nhiên sẽ tăng cường và được tăng cường bởi hương vị của Peanut Butter Cup đồng thời cân bằng vị ngọt trong những viên kẹo được yêu thích nhất mọi thời đại này.

Một loại bơ được yêu thích khác làm từ bơ đậu phộng, Butterfingers có cảm giác và hương vị hơi khác so với P eanut B utter C up của Reese—ít kem hơn và giòn hơn. Sommelier Jeff Anderson nói rằng đây là một chiến thắng khác cho một cảng có màu nâu sẫm, nơi sẽ cung cấp các ghi chú kẹo bơ cứng và caramel cho Butterfinger. Về cơ bản, nhấm nháp một ít rượu vang ở đây sẽ làm tăng hương vị cơ bản của kẹo.

Với trải nghiệm kẹo trái cây, dai như Starburst, bạn sẽ muốn một loại rượu kết hợp không cản trở hương vị trái cây đồng thời chống lại độ axit. Sommelier Samantha Wall kết hợp Starbursts với rượu vang spätlese , với độ cồn thấp hơn và độ axit cao, sẽ mang lại vị ngọt cho Starbursts của bạn mà không cần thêm vị trái cây không cần thiết vào trải nghiệm. Kết quả cuối cùng sẽ là một hương vị Starburst được nâng cao.

À, kẹo ngô - loại kẹo được yêu thích nhất và ít được yêu thích nhất mọi thời đại. Chúng ta có thể tranh luận cả ngày liệu loại kẹo này có hương vị nào khác ngoài “đường” hay không, nhưng bạn không thể phủ nhận độ ngọt của loại kẹo này. Theo Fiona Adams của Wine Enthusiast , bong bóng sẽ giúp ích ở đây — bong bóng có thể làm sạch lớp đường phủ trên miệng bạn, giúp trải nghiệm trở nên sắc nét hơn. Rượu prosecco giòn, đậm vị trái cây — hãy nghĩ đến ghi chú táo xanh — là một lựa chọn tốt.

Kẹo dẻo là tấm vé một chiều dẫn đến lượng đường cao và bạn có thể nghĩ rằng chúng không thể kết hợp với rượu. Nhưng theo chuyên gia Matthew Conway , kẹo dẻo kết hợp thực sự tốt với một loại rượu chardonnay rất khoáng chất giúp chống lại vị kẹo dẻo có đường, chẳng hạn như Patchwork Chardonnay của Tissot.