Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak nhập viện sau cơn đột quỵ

Nov 10 2023
Nhà công nghệ được yêu mến đang ở Mexico để phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Thế giới thì anh ấy bắt đầu "cảm thấy kỳ lạ".
Wozniak chụp ảnh tại một sự kiện năm 2017.

Theo hãng tin địa phương Reforma , người đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, đã phải nhập viện hôm thứ Tư sau khi có thể bị đột quỵ ở Thành phố Mexico . Huyền thoại công nghệ 73 tuổi tới Mexico để phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Thế giới đã được đưa vào Bệnh viện ABC trong thành phố.

Được biết, kỹ thuật viên được yêu mến vẫn đang nằm trong phòng cấp cứu tại bệnh viện Thành phố Mexico. Woz nói với vợ rằng anh ấy “cảm thấy kỳ lạ” sau khi phát biểu tại diễn đàn, và sau đó anh ấy bắt đầu biểu hiện các triệu chứng khiến vợ mình cảnh giác, các nguồn tin hiểu biết trực tiếp nói với TMZ hôm thứ Tư. Một số người trong nhóm của Woz đang bay đến Thành phố Mexico để trực tiếp đánh giá tình hình của anh ấy và đưa anh ấy trở lại Hoa Kỳ để tiếp tục điều trị nếu cần thiết.

Đại diện của Woz.org đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Gizmodo về tình trạng hiện tại của anh ấy.

Wozniak đồng sáng lập Apple với Steve Jobs vào năm 1976 và giúp xây dựng chiếc máy tính đầu tiên của công ty. Năm 1980, Wozniak đề nghị tặng nhân viên 10 triệu USD cổ phiếu của chính ông trong công ty khi Jobs từ chối trao cho nhân viên bất kỳ quyền chọn mua cổ phiếu nào. Woz cho biết đó là “ điều đúng đắn nên làm ”, nói lên tính cách và tình yêu đích thực của anh ấy đối với lĩnh vực công nghệ. Ông rời công ty vào năm 1985 và hầu như không có cổ phiếu nào trong công ty.

Nhà công nghệ này cho biết Apple nên chia tay vào năm 2019 trên Bloomberg TV, với lý do các công ty công nghệ đã trở nên độc quyền như thế nào. Woz nói: “Tôi nghĩ Big Tech đã trở nên quá lớn, nó có sức mạnh quá lớn trong cuộc sống của chúng ta và nó đã tước đi những lựa chọn của chúng ta”. Mối quan tâm hàng đầu của anh ấy về cách các công ty Big Tech đối xử với khách hàng của họ là sự trung thực.

Wozniak đã được vinh danh với Giải thưởng ACM Grace Murray Hopper và Huân chương Công nghệ Quốc gia. Vào tháng 9 năm 2000, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Nhà phát minh .

Trong những năm gần đây, Wozniak là thành viên của công ty khởi nghiệp không gian Privateer , nhằm mục đích mang lại khả năng tiếp cận vệ tinh cho đại chúng thông qua thị trường trực tuyến toàn cầu.