Oh Great, Thủ tướng mới của Anh là một Crypto Bro

Oct 25 2022
Khi Vương quốc Anh chuẩn bị chào đón một Thủ tướng mới trong bối cảnh kinh tế khó khăn, có vẻ như cần phải chỉ ra rằng người mà họ đã chọn để sửa chữa mọi thứ là một Crypto Bro™️ được chứng nhận, người đã từng yêu cầu Royal Mint phát hành NFT.Rishi Sunak đã được bầu vào chức vụ hôm thứ Hai sau khi cựu Thủ tướng Liz Truss từ chức, người chỉ phục vụ kỷ lục 44 ngày trước khi từ chức dưới làn sóng chỉ trích về các chính sách tài khóa thất bại của bà.

Khi Vương quốc Anh chuẩn bị chào đón một Thủ tướng mới trong bối cảnh kinh tế khó khăn , có vẻ như cần phải chỉ ra rằng người mà họ đã chọn để sửa chữa mọi thứ là một Crypto Bro ™️ được chứng nhận , người đã từng yêu cầu Royal Mint phát hành NFT.

Rishi Sunak đã được bầu vào chức vụ hôm thứ Hai sau khi cựu Thủ tướng Liz Truss từ chức, người chỉ giữ chức vụ kỷ lục 44 ngày trước khi từ chức dưới làn sóng chỉ trích về các chính sách tài khóa thất bại của bà. Truss đã lập luận rằng nước Anh có thể khắc phục những vấn đề liên quan đến lạm phát bằng cách vay rất nhiều tiền để giảm thuế cho giới siêu giàu. Các nhà phân tích kinh tế dự đoán rằng kế hoạch đó không những không hiệu quả mà còn khiến lạm phát trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Một nỗ lực thất bại trong việc nhồi nhét chương trình nghị sự điên rồ này phần lớn được cho là đã chấm dứt vai trò lãnh đạo của Truss với tốc độ cực nhanh.

Rất may, bây giờ Sunak đã được cài đặt, ý thức chung về tài chính cũng có thể quay trở lại, phải không? Chà, chúng ta sẽ thấy! Với sự quan tâm đã được chứng minh của Thủ tướng mới đối với tiền điện tử, tôi có những nghi ngờ của mình.

Trong nhiệm kỳ làm bộ trưởng tài chính dưới thời cựu Thủ tướng Boris Johnson, Sunak chịu trách nhiệm thúc đẩy một số sáng kiến ​​liên quan đến tiền điện tử nhằm tìm cách bình thường hóa các loại tiền kỹ thuật số và tích hợp chúng vào nền kinh tế Anh. Theo tất cả các tài khoản, anh ấy là người đam mê tiền điện tử đầu tiên phục vụ trong văn phòng hàng đầu của Vương quốc Anh. Anh ấy cũng là người da màu đầu tiên và là Thủ tướng trẻ nhất—42 tuổi— mà nước Anh có được sau 200 năm.

Công bằng mà nói, những nỗ lực của Sunak trong việc quảng bá tiền điện tử ít nhất đã có xu hướng hướng tới quy định và đánh thuế trái ngược với sự điên rồ hoàn toàn do tự do điều chỉnh — mặc dù những nỗ lực đó cuối cùng có thể chỉ đơn giản là bình thường hóa một hiện tượng mà các nhà phê bình cho rằng tốt nhất là dư thừa và gây nguy hiểm cho quyền riêng tư tại tồi tệ nhất.

Vào tháng 4, Sunak đã công bố một loạt các chương trình nhằm biến Vương quốc Anh thành cái mà ông gọi là “trung tâm công nghệ tài sản tiền điện tử toàn cầu”. Trong số các sáng kiến ​​được công bố vào thời điểm đó là kế hoạch tích hợp stablecoin vào hệ thống thanh toán quốc gia, do đó “mở đường cho chúng được sử dụng ở Vương quốc Anh như một hình thức thanh toán được công nhận”. Được coi là hình thức tiền điện tử ít biến động nhất, stablecoin được các chính phủ quan tâm nhiều hơn so với các hình thức tiền điện tử khác — mặc dù các dự án như TerraTether đã cho thấy mối nguy hiểm tiềm tàng khi đặt quá nhiều niềm tin vào sự ổn định của tài sản.

Các kế hoạch của Sunak cũng đề xuất tạo ra các quy định bổ sung sẽ giúp kết hợp hơn nữa tiền điện tử vào khuôn khổ kinh tế và pháp lý của Vương quốc Anh, do đó thúc đẩy đầu tư nhiều hơn vào không gian. Sunak đã viết trong một thông cáo báo chí được công bố vào thời điểm đó : “Các biện pháp mà chúng tôi vạch ra hôm nay sẽ giúp đảm bảo các công ty có thể đầu tư, đổi mới và mở rộng quy mô ở đất nước này .

Một sáng kiến ​​đầy tham vọng khác do Sunak thúc đẩy là Dự luật thị trường và dịch vụ tài chính , một bộ luật cho phép chính quyền địa phương ở Anh toàn quyền quyết định điều chỉnh tiền điện tử, do đó tiếp tục đồng hóa chúng vào nền kinh tế của quốc gia. Dự luật chưa được thông qua, hiện đang được Quốc hội xem xét .

Đồng thời, Sunak gần đây cũng đã ủng hộ một nghiên cứu để xem xét những lợi ích tiềm năng của việc tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) hay còn gọi là “ Britcoin ” theo cách gọi của ông. Những người ủng hộ CBDC lập luận rằng họ có thể mang lại lợi ích cho người chi tiêu, giúp thanh toán “nhanh hơn, rẻ hơn và an toàn hơn”, như một bài bình luận đã nói. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng chúng không cần thiết và cuối cùng có thể gây ra những rắc rối lớn về quyền riêng tư , do tính chất có thể theo dõi của tiền điện tử và tiền kỹ thuật số.

Bất chấp thành tích theo dõi tiền điện tử của mình, các nhà phân tích đã gợi ý rằng khó có khả năng Sunak sẽ có thời gian tập trung nhiều vào bất kỳ sáng kiến ​​nào liên quan đến web3 trong thời gian tới. Với tình trạng cháy rừng kinh tế hiện tại của Anh, bất kỳ công việc nào về “Britcoin” đều có thể phải lùi lại.

Liệu các chính sách tài khóa của Sunak có tốt hơn của Truss hay không vẫn còn phải xem. Tiền điện tử hay không, thật khó để tin rằng Thủ tướng mới sẽ là một người bạn tuyệt vời của mọi người, với vị thế là một trong những chính trị gia giàu có nhất ở thế giới phương Tây . Hiện giàu có hơn Vua Charles , Sunak đã có được địa vị ưu tú của mình sau khi kết hôn với một nữ thừa kế khối tài sản công nghệ vào năm 2009, nhờ đó, anh trở thành một nửa của cặp vợ chồng trị giá tổng cộng khoảng 828 triệu đô la. Trước khi tham gia sự nghiệp chính trị của mình, ông cũng đã gây dựng được tài sản của riêng mình khi làm việc tại Goldman Sachs - một tổ chức được biết đến là có rất nhiều tiền nhưng không có nhiều ý thức chung hay đạo đức.. Trước đây anh ấy cũng làm việc tại một quỹ phòng hộ. Chỉ cần nói rằng, anh ấy không chính xác là Bernie Sanders.

Dù sao đi nữa, chúng tôi tại Gizmodo chúc người Anh khỏe mạnh và hy vọng Sunak không sớm biến Vương quốc Anh thành El Salvador .