Trả lời 15 câu hỏi Có hoặc Không này để giúp đánh giá tình trạng mối quan hệ của bạn

Jul 18 2021
Thật dễ dàng để đánh giá mối quan hệ của người khác. Trên thực tế, chúng tôi thậm chí có thể không nhận ra khi chúng tôi đang làm điều đó.

Thật dễ dàng để đánh giá mối quan hệ của người khác. Trên thực tế, chúng tôi thậm chí có thể không nhận ra khi chúng tôi đang làm điều đó. Nhưng khi bạn dành thời gian cho một cặp vợ chồng, động lực của họ thường trở nên rõ ràng tương đối nhanh chóng, đến mức bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể xác định được các vấn đề cụ thể của họ.

Nhưng làm điều đó trong các mối quan hệ của chính chúng ta? Không nhiều lắm. Thật khó để đánh giá tình trạng của một mối quan hệ khi bạn là một phần của nó vì nhiều lý do, bao gồm cả thực tế là bạn không có khoảng cách cần thiết để nhận thấy cả khía cạnh tốt và xấu của nó. Vì vậy, dựa trên nghiên cứu hiện có, nhà tâm lý học Gary W. Lewandowski Jr đã đưa ra một bộ 15 câu hỏi để giúp mọi người đánh giá và có được cái nhìn sâu sắc về các mối quan hệ của họ. Đây là những điều cần biết.

Ngoài những phát hiện của riêng anh ấy về khoa học đằng sau các mối quan hệ lãng mạn, Lewandowski còn dựa trên bộ 15 câu hỏi có-hoặc-không trên Danh sách Keltner , được phát triển bởi nhà thống kê bóng chày Bill James như một cách để đánh giá những cầu thủ bóng chày nào là Hội trường khả thi nhất Ứng cử viên nổi tiếng.

Đó có vẻ không phải là tài liệu nguồn có khả năng nhất cho một công cụ để đánh giá các mối quan hệ lãng mạn, nhưng đây là cách Lewandowski giải thích nó trong một bài báo trên tạp chí Psychology Today :

Tương tự, danh sách 15 câu hỏi của Lewandowski - mỗi câu hỏi đều dựa trên nghiên cứu hiện có về các mối quan hệ lãng mạn - được thiết kế để làm nổi bật những gì quan trọng nhất đối với tình yêu nghiêm túc, lâu dài và bền vững.

Để tận dụng công cụ của Lewandowski, anh ấy nói rằng điều quan trọng là phải trả lời trung thực các câu hỏi có hoặc không sau:

Đây không phải là trường hợp bạn sẽ nhận được kết quả cuối cùng bằng cách đếm số lượng câu trả lời “có” và “không”. Thay vào đó, Lewandowski nói rằng mục đích của bài tập là để hiểu rõ hơn không chỉ những gì không hiệu quả trong mối quan hệ của bạn mà còn cả những gì đang hoạt động. Anh ấy giải thích :

Tất nhiên, không bao giờ có thể dự đoán được tương lai của một mối quan hệ - có quá nhiều biến số tiềm năng khác, một số biến số trong số đó là bất ngờ. Nhưng mục đích ở đây là để hiểu rõ hơn về cách thức và lý do mối quan hệ của bạn hoạt động (hoặc không hoạt động).