Bóng rổ đại học đã trở lại, và thật không may, Chris Beard cũng vậy

Nov 10 2023
Sau khi bị sa thải khỏi Texas vì bắt giữ bạo lực gia đình, huấn luyện viên của Ole Miss là một ví dụ về việc đàn ông da trắng có thể thoát khỏi bất cứ điều gì

Đặc quyền của người da trắng sẽ luôn là một phần trong câu chuyện của Chris Beard, nhưng đó là do chủng tộc của anh ấy. Tuy nhiên, khả năng được thuê của anh ấy là nhờ vào tài năng… và chủng tộc của anh ấy.

Trong bối cảnh vụ bê bối ăn cắp bảng hiệu khiến bóng đá đại học đảo lộn, mùa giải NBA bắt đầu, đội nữ LSU bị Colorado xóa sổ và những diễn biến hàng tuần của NFL, ngay cả những người hâm mộ thể thao siêng năng nhất cũng có thể đã bỏ qua rằng sự trở lại của trường đại học bóng rổ có nghĩa là Chris Beard sẽ trở lại huấn luyện - rất nhiều đối với những phụ nữ tin tưởng.

Vào tối thứ Sáu, Ole Miss sẽ đối đầu với Eastern Washington trong trận đấu thứ hai trong mùa giải , khi họ đang muốn giành chiến thắng 2-0 sau khi đánh bại Bang Alabama 69-59 trong trận mở màn mùa giải.

“Trước hết, tất cả đều là về các cầu thủ,” Beard nói sau trận đấu nhằm cố gắng thu hút sự chú ý của chính mình . “Tôi luôn cảm thấy như vậy vào đêm khai mạc… Họ làm việc rất chăm chỉ. Mùa hè, giai đoạn tiền mùa giải, tập luyện và sau đó bạn bắt đầu thi đấu vào ban đêm và bạn không muốn nó phản tác dụng.

Ông nói: “Tôi không nghĩ có nơi nào sẽ thích ở lúc này hơn Oxford, Mississippi”.

Điều đó sẽ không xảy ra nếu Beard không chạy khỏi Austin, Texas.

“(Beard) đã phạm tội vì 'hành vi không thể chấp nhận được khiến anh ấy không đủ tư cách để làm huấn luyện viên trưởng tại trường đại học của chúng tôi', phó chủ tịch phụ trách các vấn đề pháp lý của Texas, Jim Davis , nói về quyết định sa thải anh ấy có lý do vào tháng Giêng. Beard đã dính vào một vụ bắt giữ bạo lực gia đình trọng tội mà anh ta nói / cô ta nói với vợ sắp cưới của mình, sau đó trở thành tình huống "cô ấy nói rằng anh ta không làm điều đó".

Vợ sắp cưới của anh ta nói với cảnh sát sau vụ việc: “Anh ta bóp cổ tôi, ném tôi ra khỏi giường, cắn tôi, làm tôi bầm tím khắp chân, ném tôi tứ tung và phát điên”.

Bởi vì anh ấy huấn luyện bóng rổ giỏi đến mức nào và những đặc quyền đi kèm với việc là một người da trắng ở Mỹ, bất kỳ ai có đầu óc đều biết rằng Beard sẽ sớm được thuê lại . Vài tháng sau, Ole Miss gọi tới. Trong cuộc họp báo giới thiệu của mình, Beard được hỏi liệu anh có đặt tay lên cổ vợ sắp cưới hay không. Kẻ hèn nhát từ chối trả lời.

“Randi và tôi đã đồng ý không nói chi tiết về không chỉ đêm đó mà cả những đêm chúng tôi đã trải qua quá trình này,” anh nói . “Nhưng điều tôi có thể nói với bạn là, phần lớn những gì được báo cáo là không chính xác, và điều đó đã được chứng minh bằng việc vụ án không chỉ bị bác bỏ, các cáo buộc được bãi bỏ mà còn cả tuyên bố của Randi vào ngày 23 tháng 12.”

Các cáo buộc chống lại Beard phần lớn đã được bãi bỏ do vị hôn thê của anh muốn như vậy. “Mặc dù tôi luôn có niềm tin và sự tin tưởng vào sự thật cũng như kết quả này, nhưng việc kiên nhẫn chờ đợi và không phản hồi công khai là điều vô cùng khó khăn. Tôi xin lỗi và vô cùng hối hận với gia đình, bạn bè, tất cả các cầu thủ và nhân viên của tôi gần đây cũng như trong quá khứ, cũng như tất cả mọi người tại trường cũ của tôi, Đại học Texas,” anh viết trong một tuyên bố cho phép Ole Miss đến và đưa tin. anh dậy như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

“Điều chúng tôi biết được là những báo cáo ban đầu không chính xác, không phản ánh chính xác những sự kiện đã xảy ra”, giám đốc thể thao Keith Carter của Ole Miss cho biết tại buổi họp báo giới thiệu Beard . “Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện đa cấp với một số người xung quanh vào đêm hôm đó và huấn luyện viên Beard cực kỳ minh bạch trong các cuộc thảo luận của chúng tôi với anh ấy.”

Theo các phương tiện truyền thông địa phương , hai cô con gái của Beard đã lên sân khấu cùng anh vào ngày hôm đó. Vợ sắp cưới của anh thì không. Đây là người mà người hâm mộ Ole Miss sẽ cổ vũ.

Trong thể thao ở trường đại học, huấn luyện viên có toàn quyền. Danh tính của chương trình được gắn trực tiếp với người thổi còi. Và ở Mississippi, Chris Beard được coi là người thích hợp để xác định cách thức vận hành chương trình đó. Đó không chỉ là hình ảnh xấu đối với Ole Miss mà còn đối với bóng rổ đại học.