Chương trình làm bánh tuyệt vời của Canada là loạt phim mà chúng tôi xứng đáng

Nov 10 2023
Mặc dù phiên bản gốc của Anh đã phát triển tốt hơn nhưng những thách thức của nó không thể so sánh được với Canada.

Xét về mọi mặt, The Great British Bake-Off Baking Show là một loạt phim tử tế hơn, ít bị Paul Hollywood thống trị hơn trong mùa này. Việc loại bỏ Matt Lucas , loại bỏ các tuần chủ đề quốc tế và việc bổ sung phát thanh viên Alison Hammond, người đồng dẫn chương trình Da đen đầu tiên của GBBO , đã mang lại không khí nhẹ nhàng hơn cho mùa thứ 14 của chương trình. Hollywood đã hào phóng với những cái bắt tay, chương trình đang chú ý nhiều hơn đến huyền thoại ẩm thực Prue Leith, và mọi thứ đã phục hồi trở lại  sau sự u ám của những mùa giải gần đây.

Nhưng bên kia Đại Tây Dương, GBBO đang bị lu mờ bởi người anh em của nó, The Great Canadian Baking Show. (Ở Bắc Mỹ, các chương trình của Anh và Canada phải kết thúc trong “trình diễn” vì Pillsbury nắm quyền “nướng” ở đây.) Tuần này qua tuần khác, người Canada đang thể hiện sự đổi mới, tinh tế và bầu không khí thậm chí còn ấm áp hơn OG chương trình làm bánh, mặc dù cả hai đều đến từ Love Productions.

Phiên bản từ Canada — có biệt danh là CBC Baking vì nó được phát sóng trên Canadian Broadcasting Corporation — có thể sử dụng các chủ đề và nhạc chủ đề giống nhau, nhưng nó cũng có khả năng vượt xa các thông số của Anh. Điều đó chắc chắn đã xảy ra trong mùa thứ bảy. Mặc dù nó không có phương tiện phát trực tuyến ngoài Canada, nhưng các tập phim sẽ xuất hiện trên YouTube trong vòng vài phút sau khi phát sóng ở Canada, cho phép khán giả Mỹ xem chúng gần như theo thời gian thực.

Trong The Great Canadian Baking Show , các quy tắc sáng tạo

Ban giám khảo của CBC Baking là Bruno Feldeisen, một đầu bếp người Pháp sống ở Bờ Tây và Kyla Kennaley, người lớn lên ở Ontario, điều hành một cửa hàng bánh ngọt ở Toronto và hiện có trụ sở tại London. Người đồng dẫn chương trình là diễn viên hài Alan Shane Lewis, cựu sinh viên Thành phố thứ hai và Ann Pornel, người có kiểu tóc và quần áo sặc sỡ đã trở thành đặc trưng của cô.

Các thợ làm bánh đến từ khắp Canada và trong khi chương trình thường liên quan đến quê hương của họ, CBC Baking đã vượt xa các món nướng cổ điển của Canada như bánh tart bơ và bánh quy sandwich nhân lá phong. Việc chương trình yêu cầu các thợ làm bánh thử nghiệm các hương vị quốc tế và thúc đẩy họ vượt xa các phiên bản cơ bản của các thử thách mỗi tuần là điều bình thường.

Trong Tuần lễ Bánh quy (ở đây không có “bánh quy” cầu kỳ), những người thợ làm bánh được hướng dẫn làm những chiếc bánh quy trông có vẻ như được thêu, điều này yêu cầu họ phải tạo những họa tiết phức tạp lên bánh nướng của mình. Điều đó dẫn đến việc thợ làm bánh Heather Allen chế tạo những chiếc bánh quy giống với chiếc khăn choàng đen của bà cô. Loic Fauteux-Goulet đã thiết kế những chiếc bánh quy lấy cảm hứng từ nhà thiết kế thời kỳ Nghệ thuật và Thủ công William Morris, trong khi những chiếc bánh quy của Niv's Saberi lại giống một tấm thảm Ba Tư.

Những thách thức kỹ thuật đổi mới của CBC Baking

Những thử thách kỹ thuật thường xuyên đưa tôi đến Google để nghiên cứu những gì ban giám khảo đã nghĩ ra. Cho đến mùa này, những người thợ làm bánh đã được giao nhiệm vụ làm một loại bánh quy phức tạp của Algeria có tên là Kaak Nakache mà không ai trong số họ có thể làm một cách hoàn hảo; Rosca de Reyes , một loại bánh mì Mexico giống với New Orleans King Cake; và Bánh trung thu ngàn lớp, một món ăn Trung Quốc được ăn trong dịp Tết Trung thu với lớp vỏ bánh phồng và nhân khoai môn.

Nếu những điều đó vẫn chưa đủ thì sự xuất hiện của nhóm đã thực sự gây bất ngờ. Để kết thúc Tuần lễ Bánh quy, những người thợ làm bánh được hướng dẫn làm một chiếc bánh nhiều lớp từ các lớp bánh quy. Trong khi những người khác tỏ ra thích thú thì Kathy Neiman đã chế tạo ra một món pha chế thơm ngon bằng cách sử dụng gravelax tự chữa khỏi tại nhà của mình. Tuần lễ trường học cũ yêu cầu những chiếc bánh kitsch, được trang trí với càng nhiều kem và đường ống mà người thợ làm bánh có thể phủ lên.

Trong showstopper gần đây nhất, những người thợ làm bánh được yêu cầu tạo ra một kỳ quan kiến ​​trúc từ những chiếc bánh quy gia vị. Andrew Evers nghĩ ra cối xay gió ba chiều trong khi Camila Garcia-Hernandez chế tạo một tòa nhà thuộc địa ở quê hương Bogotá, Colombia (cô di cư đến Canada khi còn nhỏ). Fauteux-Goulet đã thiết kế một chiếc thuyền buồm và Candice Riley thiết kế một khung cảnh trung tâm thành phố Toronto, hoàn chỉnh với Tháp CN.

Lòng tốt tràn ngập căn lều

Với lượng khán giả cuồng nhiệt của chương trình ở Canada, bạn sẽ nghĩ sự chú ý có thể đổ dồn vào trưởng ban giám khảo Feldeisen và Kennalay, những người nằm trong số những nhân vật truyền hình nổi tiếng nhất đất nước. Thay vào đó, tuần này qua tuần khác, cặp đôi này đưa ra những lời khen ngợi chân thành và những lời phê bình nhẹ nhàng cho những người thợ làm bánh.

Kennaley đã rơi nước mắt vì cảm động trong mùa giải này trước kết quả của những người thợ làm bánh, trong khi Feldeisen không ngại nói về tuổi thơ đau thương của mình, điều này đã khiến anh phải tích cực tham gia các hoạt động gây lo lắng.  Mỗi tập phim có ít nhất một cảnh trong đó cả hai nở nụ cười hạnh phúc khi người thợ làm bánh thực sự làm họ thích thú.

Giống như những người đồng dẫn chương trình người Anh, Lewis và Pornel rất thích châm biếm nhưng họ rất coi trọng vai trò này. Cả hai đều hỗ trợ các thợ làm bánh trong suốt quá trình sản xuất hỗn loạn và họ thường nhiệt tình ủng hộ các thí sinh để nhận được những lời khen ngợi từ Feldeisen và Kennalay.

Chủ Nhật tuần này (12/11), chương trình sẽ diễn ra tập bán kết với sự tham gia của các thợ làm bánh Evers, Garcia Hernandez, Riley và Fauteux-Goulet vẫn đang được săn lùng. Tất cả trừ Riley đều đã giành được vương miện với vai Star Baker trong các tập của mùa giải này, vì vậy việc chọn ra người chiến thắng là điều khó khăn.

Nếu phải đoán, tôi sẽ nói Evers hoặc Garcia Hernandez có thể có lợi thế hơn. Nhưng Riley, một bà mẹ ba con làm việc trong lĩnh vực công nghệ và Fauteux-Goulet, một giáo viên gốc Quebec, có cơ hội ngang nhau.

Vì vậy, hãy rót cho mình một tách trà, mở tài khoản YouTube của bạn và thưởng thức việc xem bột mì bay ( nhân tiện, bột mì Robin Hood , nhà tài trợ nổi bật nhất của chương trình). Bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn không xem bộ phim này cùng với các cuộc chạy marathon GBBO .