Đại lý Ford không thể di chuyển tất cả Mustang Mach-E mà họ có để bán

Jul 13 2023
Hàng nghìn chiếc Mach-E đang nằm ở các đại lý trên khắp đất nước, chờ người mua.
Ford Mustang Mach-E GT

Sức nóng mới là xe điện dường như đã bắt đầu giảm nhiệt . Những mẫu xe từng khiến người mua đổ xô đến tận cửa đại lý giờ đây đã chứng kiến ​​doanh số sụt giảm và chiết khấu tăng lên , trong khi hàng tồn kho của nhiều mẫu xe bắt đầu tăng lên. Và mặc dù đây không phải là thứ chỉ dành riêng cho một nhà sản xuất ô tô, nhưng một số nhà sản xuất ô tô còn tệ hơn những nhà sản xuất khác với một số mẫu xe. Lấy Ford: Business Insider báo cáo rằng nhà sản xuất ô tô có Mustang Mach-E chất đống trên các đại lý.

Một cuộc tìm kiếm nhanh xe mới cho thấy có hơn 9.000 chiếc Ford Mustang Mach-E hoàn toàn mới được rao bán trên toàn quốc. Mặc dù đó là một điều tốt cho những người mua tiềm năng, những người đã phải đối phó với tình trạng thiếu hàng tồn kho trong vài năm qua, nhưng giờ đây tất cả đã thay đổi. Người mua không xuất hiện. Dữ liệu từ công ty phân tích Cloud Theory cho thấy rằng trong quý 2 năm 2022, Mustang Mach-Es có tỷ lệ quay vòng - một thuật ngữ hoa mỹ chỉ tốc độ một chiếc xe đi từ kho hàng đến khi được bán của đại lý - trong vòng 30 ngày, đạt hơn 86%. Vào cùng thời điểm năm 2023, con số đó đã giảm gần 59%. Điều này cũng có thể được hỗ trợ bởi cả danh sách đại lý và số liệu thống kê doanh số bán hàng của Ford.

Trong số 9.092 chiếc Mustang Mach-E được rao bán trên toàn quốc tính đến thời điểm viết bài này, 61,5 phần trăm (5.596) trong số đó đã được sử dụng hơn 30 ngày. Doanh số bán hàng của Mach-E đã giảm 21% trong quý 2 năm 2023 so với cùng thời điểm năm 2022. Tuy nhiên, khi nói chuyện với Insider , người đứng đầu bộ phận phân tích doanh số bán hàng của Ford tại Hoa Kỳ đã vẽ nên một bức tranh tích cực hơn.

... Doanh số bán xe điện đã tăng gần 12% cho đến tháng Sáu. Ông cũng cho biết hàng tồn kho Mach-E không bán được không chỉ nằm trên các đại lý vì nó mất nhiều thời gian vận chuyển hơn. Ông cho biết khoảng 52% số Mach-E chưa được giao vẫn đang trong quá trình vận chuyển.

Tuy nhiên, các vấn đề của Ford không chỉ xảy ra với Mach-E . Nhận đơn đặt hàng Lightning, mà một đại lý đã nói chuyện ẩn danh với Người trong cuộc nói rằng không được thực hiện:

Nhưng một đại lý của Ford ở Trung Tây, người cũng đã nói chuyện với Insider với điều kiện giấu tên, cho biết nhiều đơn đặt hàng Lightning vẫn chưa được hoàn thành trong ngân hàng trong một thời gian dài. Điều đó khiến những người đặt hàng có nhiều thời gian để chọn một EV khác trước khi Lightning của họ cuối cùng cũng đến.

Một đại lý khác ở Bờ Đông nói rằng Ford có thể đã quá tự tin về việc xe điện của họ sẽ hoạt động tốt như thế nào, nói rằng “Tỷ lệ sản xuất hiện tại của Ford không phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi nghĩ Ford đang gặp vấn đề thực sự dựa trên những vụ cá cược mà họ đã thực hiện. Tôi có Lightning trong kho và Mach-E trong kho. Chúng tôi chưa bao giờ có điều đó trước đây.

Công ty đã thừa nhận rằng họ không thể theo kịp nhu cầu của Maverick, một phương tiện mà người mua thực sự muốn. Với hàng tỷ USD được đầu tư vào tương lai xe điện, Ford có thể phải lùi lại một bước để chờ xem liệu người mua có đến mua những chiếc xe điện từng rất hot này hay không.