Đạo diễn Chris McQuarrie đang thực hiện sứ mệnh với Tom Cruise để đưa chúng ta ra rạp

Jul 13 2023
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One, cũng có sự tham gia của Hayley Atwell, hiện đã được chiếu.

Nhét mông vào ghế trong rạp chiếu phim là nhiệm vụ mà Tom Cruise đã tự mình đảm nhận, mỗi lần là một bộ phim bom tấn làm hồi sinh điện ảnh . Hợp tác với đạo diễn kiêm biên kịch Chris McQuarrie, ngôi sao này sẽ ra rạp với chương ly kỳ mới nhất của loạt phim Mission: Impossible , Dead Reckoning Part One . 

io9 đã bắt gặp McQuarrie để chúc mừng việc phát hành bộ phim và nói về các định dạng điện ảnh tạo nên cuộc phiêu lưu xuyên thế giới hiện tại của Ethan Hunt — liên quan đến việc ngăn chặn một AI xấu xa và mối đe dọa bằng thuật toán của nó khi kết thúc thế giới — rất kịp thời và thú vị để xem diễn ra trên màn hình. Bộ phim hiện đang được chiếu tại các rạp ở các định dạng như Dolby Atmos và Dolby Vision , là một bữa tiệc thị giác, với cảnh quan âm thanh thực sự nâng tầm hành động và đặt cược vào nửa đầu của bộ phim kinh dị gián điệp gồm hai phần.


Sabina Graves, io9: Chúc mừng bộ phim! Ở trong phương tiện truyền thông kỹ thuật số, nơi các nhà văn hiện đang chiến đấu với AI giống như các nhà biên kịch và diễn viên, đó là một lối thoát thú vị và thanh tẩy. Tôi đặc biệt hào hứng nói chuyện với bạn về Dead Reckoning Part One bởi vì tôi rất thích xem phim ở rạp với định dạng tốt nhất có thể. Một trong những điều gây ấn tượng với tôi là âm thanh - tạp âm của âm thanh thực sự hoạt động như một bản giao hưởng để làm cho các phân cảnh hành động của nó trở nên sống động. Phần yêu thích của bạn trong việc phân lớp âm thanh ở các định dạng như Dolby Atmos, để chúng kết hợp với nhau và thu hút khán giả qua những khoảnh khắc thính giác là gì?

Chris McQuarrie: Đối với tôi, âm thanh và âm nhạc là yếu tố kể chuyện giống như kỹ thuật quay phim, hiệu suất và kịch bản. Chúng cũng là những điều cuối cùng tôi chú ý đến. Đối với tôi, điều cần thiết là bộ phim hoạt động mà không có họ. Kết quả là một bộ phim có nhịp điệu bên trong của riêng nó— một nhịp điệu mang đến cho toàn bộ phim một giai điệu âm nhạc. Ví dụ, bằng cách cắt mà không có nhạc tạm thời, chúng tôi thường thấy rằng gợi ý được viết cho một cảnh đánh trúng các đoạn cắt và nhịp điệu cảm xúc của một cảnh khác một cách hoàn hảo. Có những trường hợp trong tất cả các bộ phim của tôi, từ Jack Reacher đến Dead Reckoning, trong đó một gợi ý được lặp lại gần như nguyên văn để tạo ra hai hiệu ứng cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Điều quan trọng không kém là cảm giáccủa âm thanh và âm nhạc. Âm thanh phong phú, ấm áp và bộ gõ bass-y. Bất cứ khi nào có thể, chúng tôi tránh va chạm cao cấp, làm vỡ kính, thiết bị đo đạc chói tai, v.v.— tất cả những điều đó đều có thể bị trừng phạt. Hãy xem phim của tôi ở Dolby Atmos và bạn sẽ cảm nhận được bộ phim nhiều như khi xem và nghe— luôn theo cách được thiết kế để kích thích và thỏa mãn. Âm thanh và âm nhạc là thứ nước sốt bí mật cho bạn biết nên đặt cảm xúc của mình vào đâu.

io9: Về mặt trực quan, bạn có cả những khoảnh khắc đánh đấm trực diện giữa các nhân vật trong một số khu vực chật hẹp nhất, nhưng cũng có những pha hành động lớn đó. Cách tiếp cận của bạn đã phát triển như thế nào trong việc mang những khoảnh khắc này vào cuộc sống từ bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi đầu tiên của bạn cho đến bây giờ? Tôi thích cảnh tượng của những bộ phim này trên các định dạng như Dolby Vision. Tôi tò mò liệu bạn có biết hành động sẽ hiển thị như thế nào trên màn hình của trang hay điều đó xảy ra sau đó?

McQuarrie: Tôi có xu hướng không cố gắng dự đoán mọi thứ sẽ như thế nào. Kinh nghiệm đã dạy tôi rằng điều này chỉ khiến tôi không thể khám phá ra điều gì đó độc đáo. Tôi thực sự không biết chúng tôi sẽ quay cảnh đánh nhau trong hẻm như thế nào cho đến khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm các kỹ thuật quay khác nhau trên phim trường. Ngoài ra còn có cam kết duy trì các cảnh quay càng lâu càng tốt để không buộc phải cắt. Do đó, Tom [Cruise] và Pom [Klementieff] đều đang dính đòn nặng trong cuộc chiến trong con hẻm đó. Thậm chí sau đó, cùng một hành động bắn sai cách sẽ gần như không có năng lượng như nó. Vô danh trong sự năng động đó là nhà điều hành máy ảnh Chunky Richmond. Bạn đang xem rất nhiều nỗ lực thể thao và vũ đạo đồng bộ— tất cả đều được phát hiện trên trường quay trong các buổi diễn tập thông qua một quá trình thử nghiệm toàn diện.

Vũ đạo và câu chuyện sẽ chỉ đưa bạn đến nay. Giống như cuộc chiến trong phòng tắm trong Fallout , cuộc chiến trong hẻm trong Dead Reckoning Part One cuối cùng xoay quanh cam kết thể chất của các diễn viên và người điều khiển máy quay. Đó là công việc trừng phạt và không dành cho những người yếu tim.

io9: Tom Cruise có vẻ như là một cộng tác viên “bất chấp mọi thứ” như vậy và chuyến lặn xuống vách đá đó thật ngoạn mục. Làm thế nào để quan hệ đối tác của bạn ảnh hưởng đến những câu chuyện này và tiếp tục mở rộng thế giới của Ethan? Tôi biết Cruise đã nói rằng anh ấy sẽ làm việc này trong một thời gian dài, bạn có muốn tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn với anh ấy không?

McQuarrie: Tom và tôi rất nghiêm túc về trải nghiệm màn hình lớn được chia sẻ và không quá lời khi nói rằng ngành công nghiệp đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng hiện hữu. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để thu hút nhiều khán giả nhất có thể trở lại rạp chiếu phim— để khám phá lại sự trân trọng đối với chính trải nghiệm đó. Điều đó bắt đầu với sự đắm chìm— đưa khán giả vàohành động và làm như vậy một cách thực tế. Đối mặt với những bộ phim do CGI điều khiển, trong đó các nhân vật có thể làm hầu như mọi thứ trong đa vũ trụ, nơi mà ngay cả cái chết cũng không có kết cục hay ý nghĩa, công việc của chúng tôi bị cắt bỏ. Vấn đề không phải là tôi có chơi game hay không. Đó là công việc. Chúng tôi đồng ý. Mỗi lần. Và chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi chúng tôi cảm thấy bạn xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Chúng tôi nợ bạn điều đó. Đối với hành động chúng tôi sắp tới, tiêu chuẩn đã được nâng lên. Chúng tôi có những thứ sẵn sàng cho Dead Reckoning Phần Hai mà tôi có thể tự tin nói rằng vượt xa những gì chúng tôi đã làm trong Phần Một . Và chúng tôi vẫn còn những cảnh chúng tôi chưa quay.

io9: Chúng tôi thích nói về những fandom đầu tiên ở io9. Thể loại yêu thích đầu tiên của bạn (sách, phim, trò chơi, chương trình) đã ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của bạn là gì? Chúng có phải là những tiêu chuẩn cụ thể cho loạt phim Mission: Impossible không ?

McQuarrie: Có nhiều ảnh hưởng, mặc dù có lẽ không phải là những ảnh hưởng mà bạn có thể mong đợi. Phim truyền hình lãng mạn và phim hài có ảnh hưởng lớn đến Dead Reckaming hơn một số sử thi mà bạn có thể cho rằng, và thậm chí chỉ thoáng qua. Tôi muốn nói rằng tôi ít bị ảnh hưởng bởi các bộ phim cụ thể hơn là bởi một đặc tính. Tôi hy vọng bạn sẽ tha thứ cho từ tự phụ đó, tôi không thể nghĩ ra một từ nào khác. Nó không nhất thiết phải là phong cách. Đó là một kiểu kể chuyện—một cảm xúc sâu rộng, không nao núng mà các nhà làm phim như Michael Curtiz, John Huston, John Ford, John Sturgess, thậm chí cả Spielberg và Lucas thời kỳ đầu đã chấp nhận. Một số người đã mất hương vị cho nó. Họ thấy nó vụng về, ngô nghê hoặc ngớ ngẩn. Như chỉ thị. Tôi tin vào xương tủy của mình rằng nó không bao giờ lỗi mốt hoàn toàn. Chúng tôi càng tìm hiểu sâu về nó, những nghi ngờ của tôi càng được khẳng định.

Cuối cùng, Dead Reckoning Phần mộthai ít bị ảnh hưởng bởi những bộ phim tôi đã xem hơn là bởi tất cả những dự án đam mê mà tôi không bao giờ có thể thực hiện được. Phần một  được thực hiện dưới sự ép buộc cực độ. Đã có lúc tôi khá chắc chắn rằng đó sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình nếu không phải cá nhân tôi. Tôi hình dung nếu tôi đi xuống, tôi sẽ đu xuống. Chúng tôi đã vượt qua một quá trình rất dài và khó khăn để được đón tiếp cực kỳ tử tế. Tôi không chỉ nhẹ nhõm, tôi còn biết ơn mãi mãi.

Xem Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One hiện tại ở các rạp, ở các định dạng như Dolby Vision và Dolby Atmos .


Muốn biết thêm tin tức về io9? Kiểm tra thời điểm dự kiến ​​phát hành Marvel , Star Wars Star Trek mới nhất , điều gì tiếp theo cho Vũ trụ DC trên phim và TV cũng như mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who .