Gia đình đang kiện những người tạo ra Fortnite, Call Of Duty để khuyến khích chứng nghiện

Nov 10 2023
Gia đình Arkansas coi thiết kế và kiếm tiền 'săn mồi' là trọng tâm trong vụ việc của họ

Người hâm mộ kiện (hoặc cố gắng kiện) các công ty trò chơi điện tử mọi lúc. Chỉ trong năm nay, một người hâm mộ Star Wars: Knights of the Old Republic II đã kiện nhà phát hành bản remaster Aspyr vì không cung cấp nội dung được khôi phục theo kế hoạch (DLC) , nhưng những tình huống này thường nhắm vào các công ty cụ thể về một vấn đề riêng biệt. Tuy nhiên, một gia đình đang cố gắng kiện một số nhà xuất bản lớn nhất trong ngành vì đã khuyến khích chứng nghiện trò chơi điện tử và ảnh hưởng tiêu cực đến một số khía cạnh trong cuộc sống và sức khỏe của con trai họ.

Đơn khiếu nại (được phát hiện bởi Insider Gaming GI.biz ) đến từ một bà mẹ ở Arkansas, người đã cáo buộc 5 công ty là Activision Blizzard, Microsoft, Epic Games, Electronic Arts và Ubisoft, cùng các công ty con của họ sử dụng “các thiết kế, thuật toán và nội dung tiếp thị đã được cấp bằng sáng chế”. các tính năng và công nghệ gây nghiện” nhằm nuôi dưỡng xu hướng gây nghiện ở trẻ vị thành niên nhằm nuôi dưỡng các phương thức kiếm tiền “săn mồi” của chúng. Đơn khiếu nại đặc biệt cáo buộc các công ty phải chịu trách nhiệm nghiêm ngặt và sơ suất vì đã không thông báo cho người tiêu dùng về thiết kế có khả năng gây nghiện của trò chơi của họ trong khi tiếp thị chúng cho trẻ nhỏ và thiết kế nhằm khuyến khích chi tiêu cho các giao dịch vi mô.

Người mẹ trích dẫn thói quen chơi game của con trai mình, mà đơn khiếu nại liệt kê là chơi “khoảng 13 giờ mỗi ngày” các trò chơi như Fortnite , Call of Duty , BattlefieldRainbow Six cũng như lén lút sau lưng bố mẹ cậu bé để chơi nhiều hơn và chi tiêu. tiền cho các giao dịch vi mô.

Theo đơn kiện, đứa trẻ ở Arkansas đã trải qua “sự đau đớn về thể xác ở tay, khuỷu tay và vai; tăng cân và bệnh béo phì; tương tác xã hội giảm sút; điểm số tụt dốc và không thể đến trường; trầm cảm; thiếu hứng thú với các môn thể thao/sở thích khác; mất mát và/hoặc thiếu bạn bè ở trường khi có thể theo học; các triệu chứng cai nghiện như giận dữ, giận dữ và bộc phát thể chất; mất bạn bè; và những đau khổ về tinh thần, nỗi thống khổ về tinh thần, sự đau đớn và đau khổ khác” do chứng nghiện trò chơi điện tử của họ. Tất cả những điều này đã dẫn đến việc gia đình phải tìm kiếm sự tư vấn, thuốc men và một kế hoạch giáo dục cá nhân bao gồm cả việc dạy học tại nhà cho con trai họ.

Gia đình đang yêu cầu bồi thường thiệt hại cho những vết thương về thể chất của con trai họ, cũng như các chi phí khác nhau mà họ đã phải bỏ ra để chăm sóc cậu bé vì tất cả những điều trên. Trong khi một số người có thể có sự thôi thúc bất chợt muốn đổ trách nhiệm cho cha mẹ, thì đã có nghiên cứu sâu rộng về việc trò chơi điện tử có thể gây nghiện như thế nào và tác động của chứng nghiện đó có thể tương tự như vòng lặp tinh thần mà mọi người mắc phải khi cờ bạc như thế nào . Có những phòng khám điều trị cho những người bị ảnh hưởngTổ chức Y tế Thế giới thậm chí còn công nhận Rối loạn chơi game là một mối lo ngại chính đáng về sức khỏe.