Nghe gì, xem, chơi và đọc gì vào cuối tuần này

Jul 18 2021
Charly Bliss (Ảnh: Shervin Lainez) “Guppy, album đầu tay của Charly Bliss, là một mẫu mực gần như hoàn hảo của loại hình này, một đĩa hát ghi lại một âm thanh, tâm trạng và năng lượng nhất định với niềm đam mê và sự phóng khoáng của một thanh thiếu niên. -mắt bởi cuộc sống. Nói một cách ngắn gọn, Charly Bliss làm cho guitar pop-rock thuộc thể loại mờ ảo được thể hiện bởi những nghệ sĩ của thập niên 90 như Breeders, Weezer và những nghệ sĩ khác của họ.
Charly Bliss (Ảnh: Shervin Lainez)

Cá bảy màu, album đầu tay của Charly Bliss, là một mẫu mực gần như hoàn hảo của loại hình này, một bản thu âm ghi lại một số âm thanh, tâm trạng và năng lượng nhất định với niềm đam mê và sự phóng khoáng của một thanh thiếu niên còn chưa chạm tới cuộc sống. Nói một cách ngắn gọn, Charly Bliss làm cho guitar pop-rock thuộc thể loại mờ ảo được thể hiện bởi những nghệ sĩ của thập niên 90 như Breeders, Weezer và những nghệ sĩ khác của họ. Nhưng thay vì nghe giống như một số vụ bắt chước Johnny-gần đây, ban nhạc thực hiện âm nhạc của mình tốt hơn: Nó đã tạo ra một bản thu âm hấp dẫn và gây tiếng vang đến mức nó giống như một người hát đương đại của những màn đó hơn là một ứng dụng ngày sau của chiến thuật tương tự. Đó là một sự bùng phát vui vẻ của năng lượng thô bạo và bất khả chiến bại, trỗi dậy với một nguồn nhiệt huyết và tiếng hú ở cường độ 4/4 mà không bao giờ quên là móc mỉa hoặc hài hước.Dù ban nhạc đã chắt lọc ra thứ thuốc tiên hóa học nào để tạo ra 10 bản nhạc gồm những hợp âm và hòa âm leng keng, thì đó là một sự kết hợp thành công trong khi rất nhiều người khác thất bại. "
Đọc đánh giá đầy đủ của chúng tôi ở đây .

Kumail Nanjiani, Thomas Middleditch, Martin Starr, và Zach Woods ngôi sao ở Thung lũng Silicon (Ảnh: John P. Johnson / HBO)

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​Richard (Thomas Middleditch) liên tục tập hợp đội Pied Piper và, những lời dị nghị của cái tên, khiến họ bị hủy hoại. Công ty khởi nghiệp sơ sài đã bất chấp xác suất hết lần này đến lần khác ngay cả khi họ tuân thủ nguyên tắc Peter: hai bước tiến về phía trước, tiếp theo là một vài bước di chuyển ngang qua mép vực mà không bao giờ ngã xuống. Vậy có phải những thành công xen kẽ và những thất bại không thể tránh khỏi, mà vẫn còn ít hậu quả lâu dài thực sự, có hao mòn không? Ba tập đầu tiên của mùa giải nhanh chóng làm dấy lên những lo ngại đó và xoa dịu chúng; họ không lo sợ rằng chương trình này đang chuyển từ châm biếm thành một trò hề thuần túy. Thung lũng Siliconvẫn cung cấp nhiều nội dung mà người xem theo dõi — sự triệt hạ của những kẻ đột nhập công ty và những người anh em VC, cơ hội đột phá cho Richard và Gilfoyle và lập trình viên của Dinesh (Martin Starr và Kumail Nanjiani) cho mọi lứa tuổi. ”
Đọc phần còn lại của bài đánh giá của chúng tôi ở đây .

“Các tác phẩm sinh học thể thao có xu hướng nhấn mạnh những gạch đầu dòng ấn tượng nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của các đối tượng: những trận đấu nghiệt ngã, những cuộc lội ngược dòng bất khả thi, bất cứ thứ gì kiếm được phần Wikipedia in đậm của riêng nó. Những gì họ không có xu hướng tập trung quá nhiều, vì những lý do rõ ràng, là những khoảnh khắc giữa các cột mốc - không phải là chiến thắng lớn, mà là những việc nhỏ, như tham dự một đám cưới hoặc cố gắng khởi động một chiếc xe hơi hoặc ngồi xuống một bữa tối bắt buộc với một nhà tài trợ. Vẻ đẹp phong phú, quyến rũ bất ngờ của người từng đoạt giải Phần Lan Ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời Olli Mäkilà cách nó xây dựng một bộ phim tiểu sử thể thao từ không có gì khác ngoài những kẻ phàm tục. Đúng là tên của bộ phim, một võ sĩ người Phần Lan hiện đã nghỉ hưu, chưa từng trải qua một chuyến đi tàu lượn siêu tốc trong đời, ít nhất là so với một nhà vô địch nổi tiếng thế giới như Muhammad Ali. Nhưng do người chơi bóng bầu dục nổi tiếng dành phần lớn kịch tính chính này mà bỏ găng tay của mình, rõ ràng là đạo diễn mới nổi Juho Kuosmanen đã cố tình né tránh và thêu dệt lên nỗi ám ảnh về vinh quang của thể loại này, đến mức khó có thể xác định được bộ phim của anh ấy như một bộ phim truyền hình về quyền anh. Nó giống như một bản phác thảo nhân vật truyện tranh nhẹ nhàng trong quần đấm bốc. "
Đọc phần còn lại của bài đánh giá của chúng tôi ở đây .

“Nhóm podcast của Nature mag đang bắt tay vào một loạt phim mới nêu bật những thành tựu của các nữ thám hiểm viên ngoài trời. Phần thứ hai của nó tập trung vào cuộc thám hiểm của phụ nữ năm 1978 lên đỉnh ngọn núi cao thứ 10 thế giới, Annapurna, do Arlene Blum, một nhà hóa lý sinh học dẫn đầu, người đã từ chối nhập học Harvard khi biết rằng phụ nữ không được phép tham gia câu lạc bộ leo núi của trường. Đến năm 1978, Blum có một chuỗi những lần đầu tiên liên quan đến leo núi và thu hút sự chú ý của một đoàn làm phim tài liệu, họ đã đồng hành cùng nhóm của cô trong nỗ lực làm nên lịch sử Annapurna của họ và cung cấp các đoạn âm thanh thời kỳ cho podcast cùng với bài bình luận ngày nay của Blum chính cô ấy. Tổng số các họa tiết cho thấy sự leo thang — được trả bằng việc bán những chiếc áo phông có dòng chữ 'A Woman's Place Is On Top' — như một phần mở rộng của phong trào quyền phụ nữ đang tăng tốc,một cuộc hành quân để phá vỡ trần nhà cao 8.000 mét. Và trong khi hai thành viên trong nhóm của Blum có thể lên đến đỉnh, những bi kịch tiếp theo trong chuyến thám hiểm đã khiến di sản của nó bị ảnh hưởng. "
Đọc về phần còn lại của podcast hay nhất trong tuần tại đây .

“Bản làm lại Bẫy rồng là một tác phẩm đáng kinh ngạc của sự tôn trọng và chăm sóc. Nhóm của nhà phát triển DotEmu đã sàng lọc mã của trò chơi gốc để tìm ra cách mọi thứ hoạt động: Các phương trình quyết định động lượng của Wonder Boy là gì? Khi nào kẻ thù bị giết rơi vật phẩm? Thiệt hại từ quả cầu lửa của người thằn lằn được tính như thế nào? Sau khi thiết kế ngược tất cả dữ liệu đó, họ đã chỉnh sửa mọi thứ để làm cho phiên bản mới cảm thấy hiện đại và tự nhiên. Sự cân bằng giữa việc tôn vinh, và thậm chí khám phá quá khứ trong khi nhận ra những lợi ích của hiện tại khiến đây trở thành một trong những bản làm lại theo phong cách cổ điển hay hơn bao giờ hết. ”
Đọc thêm suy nghĩ của chúng tôi về Bẫy rồng tại đây .

“Đầu bếp Donia Bijan trước đây đã khám phá mối quan hệ giữa thực phẩm và nhà trong cuốn hồi ký Maman's Homesick Pie của cô ấy . Đối với cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô, The Last Days Of Café Leila , Bijan vẫn ở lại lãnh thổ quen thuộc đó, tạo ra một loạt câu chuyện mới về sự trốn chạy và khám phá bản thân. Có rất nhiều nhân vật và nhân vật chính, và Café Leila thay đổi quan điểm của họ xuyên suốt. Nhưng cuốn sách thường xuyên xoay quanh Noor, một phụ nữ Mỹ gốc Ba Tư đau lòng với một cuộc khủng hoảng nhân dạng. Trong khi ly hôn với người chồng lừa dối, Noor đưa cô con gái tuổi teen Lily của họ lên đường quay trở lại Tehran, chuyến đi đầu tiên mà cô thực hiện sau 30 năm. Bất chấp tất cả những lời ám chỉ về món mặn của nó, Café LeilaKhóa học chính của nó là câu chuyện nghịch lý của nó, cho thấy nhiều thế hệ bị nhổ tận gốc. "
Đọc phần còn lại của bài đánh giá của chúng tôi ở đây .