Thật sự? Đồng đội trưởng da đen của Montgomery Riverboat hiện đang gặp rắc rối vì vai trò của mình trong cuộc ẩu đả khét tiếng

Nov 10 2023
Cuộc chiến lớn ngày 9 tháng 8 tiếp tục gây ra hậu quả chấn động.

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi những người liên quan đến vụ ẩu đả khét tiếng ngày 9 tháng 8. Montgomery Riverboat phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Thành phố Montgomery chính thức buộc tội đồng thuyền trưởng người Da đen của tàu du lịch thương mại trên sông Harriott II tội hành hung cấp độ ba.

Dameion Pickett, người bị buộc tội vào ngày 26 tháng 10, dự kiến ​​​​sẽ ra hầu tòa vào lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 11. Zachery Shipman, người khiếu nại trong vụ án, cũng đang phải đối mặt với cáo buộc hành hung. Các quan chức đã không công bố cáo buộc như họ đã làm với những người khác bị buộc tội sau vụ việc.

Cuộc ẩu đả bắt đầu khi Pickett yêu cầu chủ một chiếc thuyền tư nhân neo đậu trong không gian của Harriott II di chuyển. Nhiều đoạn ghi âm từ điện thoại di động của các hành khách trên tàu Harriott II cho thấy Pickett bị một số kẻ tấn công da trắng đông hơn và hành hung. 

Các nhân chứng da đen đã nhanh chóng thay mặt Pickett can thiệp để giúp bảo vệ anh ta, với đoạn phim khiến mạng xã hội trở nên điên cuồng. Chiếc ghế xếp trở thành biểu tượng hài hước của quyền lực Da đen. 

Tháng trước, Richard Roberts và Mary Todd ở Selma, Ala. đã nhận tội về các cáo buộc xuất phát từ vụ ẩu đả tại tòa án thành phố Montgomery. Pickett có mặt trong phòng xử án để nghe lời bào chữa của Roberts. Roberts cũng đưa ra lời xin lỗi tới Pickett.

Các vụ án sắp xảy ra đối với ba người khác có liên quan , bao gồm Shipman, Allen Todd và Reggie Ray, những người được cho là đã dùng ghế xếp đánh một phụ nữ.

Crystal Warren, mẹ của một thanh niên 16 tuổi bị cuốn vào cuộc ẩu đả, cho biết trong báo cáo của cảnh sát rằng ai đó đã sử dụng từ N để chống lại Pickett trong vụ việc.

“Bạn có thể ở đây (sic) những người đàn ông hét lên 'f**k that n*****r' và những người đàn ông đó lao xuống đánh con trai tôi,” cô viết trong báo cáo của mình. Tuy nhiên, trong lần hầu tòa vào tháng 10, Warren đã làm chứng rằng cô không nghe thấy lời nói tục tĩu đó.