Từ bộ óc méo mó của Darren Aronofsky, bộ phim tiểu sử về bộ óc méo mó của Elon Musk

Nov 10 2023
Darren Aronofsky sẽ chỉ đạo chuyển thể Elon Musk của Walter Isaacson cho A24
Darren Aronofsky; Elon Musk

Nếu phải có một bộ phim tiểu sử về Elon Musk (có nhất thiết phải có không?), thì đó cũng có thể là một bộ phim kinh dị tâm lý lộn xộn, khó chịu. Ít nhất, đó là những gì người ta cho rằng phiên bản Darren Aronofsky về cuộc đời của Musk sẽ như thế nào. Nhà làm phim đằng sau những tác phẩm kinh điển vặn vẹo như Requiem For A Dream , mẹ ơi! và gần đây nhất là The Whale được cho là đã ký hợp đồng đạo diễn một bộ phim mới về Musk cho A24, và chắc chắn anh ấy có rất nhiều tài liệu để làm cho bộ phim này.

Tài liệu này đặc biệt được lấy từ cuốn tiểu sử bán chạy nhất gần đây của Walter Isaacson, Elon Musk . Theo Variety , hãng phim độc lập A24 đã thắng trong cuộc chiến đấu thầu nảy lửa để giành được quyền chuyển thể kịch bản. Tiểu sử của Isaacson Steve Jobs đã được chuyển thể lên màn ảnh vào năm 2015 với sự tham gia của Michael Fassbender. (Trong buổi hỏi đáp có sự tham gia của The AV Club , Isaacson cho biết mong muốn của Musk được chia sẻ người viết tiểu sử với những thiên tài được ca ngợi như Jobs và Albert Einstein là một phần lý do khiến ông đồng ý cho Isaacson quyền tiếp cận cuộc đời mình chưa từng có như vậy.)

Isaacson đã dành nhiều năm theo dõi Musk để viết cuốn sách chứa đựng cái nhìn sâu sắc về công việc kinh doanh của ông, tuổi thơ bị ngược đãi và những rắc rối trong đời sống tình cảm của ông. Sau khi được xuất bản, cuốn tiểu sử đã gây xôn xao dư luận khi tiết lộ rằng Musk đã chào đón đứa con thứ ba với người bạn đời không lâu không gặp Grimes . Trong khi đó, Isaacson cũng viết rằng Grimes hoàn toàn không biết rằng Musk đang có cặp song sinh với nhân viên Shivon Zilis của mình; có thời điểm, Grimes và Zilis đang mang thai đều ở cùng một bệnh viện Austin trong khi Grimes không biết gì về tình trạng của Zilis. Tình huống đó khiến Isaacson vướng vào vở kịch lãng mạn của Musk. Sau khi đăng một bức ảnh từ cuốn sách của Musk, Zilis và cặp song sinh lên Twitter/X, Grimes đã tweet với tác giả : “Hãy bảo Shivon bỏ chặn tôi và bảo Elon cho tôi gặp con trai tôi hoặc làm ơn trả lời luật sư của tôi. Tôi thậm chí chưa bao giờ được phép nhìn thấy bức ảnh của những đứa trẻ này cho đến thời điểm này, mặc dù tình hình đã khiến gia đình tôi tan nát hoàn toàn .”

Một lần nữa, có rất nhiều tài liệu ở đây có sẵn để chuyển thể. Thêm vào đó, câu chuyện của Musk phù hợp với một số mối quan tâm trước đây của Aronofsky: một anh chàng có thể hoặc không thể rơi vào vòng xoáy sử dụng ma túy ( Requiem ), người bị ám ảnh bởi thành công của chính mình, có thể đến mức phát điên ( Black Swan ), mà đứa con của anh ta dường như rất ghét. anh ấy ( Cá voi ). Khi nói đến nghệ sĩ và nàng thơ, điều này thực sự có thể là sự lựa chọn hoàn hảo.