Với 25% diện tích trung tâm thành phố dành riêng cho bãi đậu xe, Atlanta là một trong những thành phố tồi tệ nhất cả nước về sử dụng đất

Nov 10 2023
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Atlanta là một trong những thành phố tồi tệ nhất đất nước khi nói đến diện tích bề mặt bãi đậu xe.

Với hàng tỷ chỗ đậu xe có sẵn trên khắp đất nước, việc đỗ xe là một vấn đề lớn đối với hầu hết các thành phố của Mỹ. Nó cũng đang hủy hoại các thành phố. Một số thành phố còn tệ hơn những thành phố khác khi nói đến lượng đất dành cho bãi đậu xe.

Urbanize Atlanta báo cáo rằng một nghiên cứu mới cho thấy thành phố này là một trong những thành phố tồi tệ nhất trong cả nước về việc dành đất cho việc sử dụng bãi đỗ xe: khoảng 25% trung tâm thành phố Atlanta được dành riêng cho việc đỗ xe.

Một tổ chức phi lợi nhuận có tên Mạng lưới Cải cách Bãi đậu xe đã tiến hành nghiên cứu về ATL và 80 thành phố khác của Hoa Kỳ. Nghiên cứu đã chỉ định điểm cho thành phố dựa trên cách phân bổ bãi đậu xe: số càng cao thì xếp hạng càng kém.

Điểm đậu xe của Downtown Atlanta đạt 79. Chỉ có 8 thành phố khác có các khu vực cốt lõi có điểm thấp hơn.

Để so sánh, đây là Điểm đỗ xe lần lượt cho 5 thành phố hàng đầu: Thành phố New York (điểm: 5); San Francisco (8); San Juan (11); Washington DC (12) và Chicago (14).

Các nhà phân tích nhận thấy rằng khoảng 25% đất ở trung tâm thành phố Atlanta được dành riêng cho mục đích đỗ xe. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình—16 phần trăm—ở khu vực trung tâm của các khu đô thị có 5 triệu người trở lên.

Chỉ có 10 thành phố này đạt điểm tốt nhất về bãi đậu xe.

Chỉ có tám thành phố tệ hơn Atlanta: Houston, Tampa, Las Vegas, Ft. Worth, Detroit, Arlington, Riverside và San Bernardino đứng cuối cùng. Các nhà nghiên cứu tại Mạng lưới Cải cách Đỗ xe đã lưu ý cách họ chấm điểm các thành phố và lưu ý rằng các thành phố cần nhiều phương tiện giao thông công cộng hơn như thế nào.

Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng tỷ lệ đất được sử dụng làm bãi đậu xe giảm khi tỷ lệ cá nhân lựa chọn phương tiện giao thông công cộng, đi bộ hoặc đi xe đạp khi phương thức đi lại chính của họ tăng lên. Giao thông công cộng không chỉ cho phép tận dụng không gian đô thị mà còn nâng cao giá trị của nó. Tiết lộ này nhấn mạnh một sự thật rõ ràng: để thúc đẩy các thành phố có mật độ đi bộ đông đúc, chúng ta phải ưu tiên khả năng tiếp cận hơn là đỗ xe quá nhiều.