Bạn đang đọc gì trong tháng Bảy?

Jul 19 2021
Trong câu lạc bộ sách hàng tháng của chúng tôi, chúng tôi thảo luận về bất cứ điều gì chúng tôi đang đọc và yêu cầu mọi người trong các bình luận cũng làm như vậy. Bạn đang đọc gì trong tháng này? Ngay cả đối với những người trung thành với Tarantino, 100 trang đầu tiên của cuốn sách Ngày xửa ngày xưa của ông… Ở Hollywood, tiểu thuyết hóa là một khẩu hiệu.

Trong câu lạc bộ sách hàng tháng của chúng tôi, chúng tôi thảo luận về bất cứ điều gì chúng tôi đang đọc và yêu cầu mọi người trong các bình luận cũng làm như vậy. Bạn đang đọc gì trong tháng này?

Ngay cả đối với những người trung thành với Tarantino, 100 trang đầu tiên trong Ngày xửa ngày xưa của anh ấy … Ở Hollywoodtiểu thuyết hóa là một khẩu hiệu. Tất cả những lời chỉ trích mà những người hoài nghi đã vận động theo cách của ông trong nhiều năm đều bật ra khỏi trang. Không có dàn diễn viên ổn định của anh ấy, việc đề cập đến các bộ phim, đạo diễn và ngôi sao khác (cũng như việc anh ấy thường sử dụng từ N trở lại, rất may đã bị lược bỏ khỏi bộ phim) cảm ơn đôi mắt, việc đọc cuốn tiểu thuyết giống như một nỗ lực từ một trong những người bắt chước Tarantino, hoặc tệ hơn là một mục nhập Wikipedia, hơn là bài viết chính hãng. Nhưng rồi điều gì đó xảy ra. Khi cuốn sách mở ra, nhịp điệu của Tarantino lắng xuống và kỹ năng của anh ấy như một tiểu thuyết gia nổi lên. Anh ấy có thể tưởng tượng lại lịch sử điện ảnh của mình theo cách anh ấy tưởng tượng lại lịch sử thực tế, và cuốn sách bìa mềm như một kho lưu trữ đồng xu này trở nên không thể bỏ qua, ngay cả khi bạn đã xem bộ phim cả chục lần. Tarantino thực hiện một công đoạn làm lại toàn bộ. Nhân vật Cliff Booth (Brad Pitt trong phim) trở nên khó ưa hơn (như William Hughes của Câu lạc bộ AV bị phá vỡ ), và những người khác như Rick Dalton (Leonardo DiCaprio trong phim) trở nên đồng cảm, sống động và nhân văn hơn họ trên màn ảnh. Chắc chắn cuốn sách là một túi hỗn hợp, nhưng là cuốn sách giải trí, hấp dẫn và hoạt động theo cách của nó vào hệ thống của bạn — giống như các bộ phim của Tarantino vẫn làm.

Những gì bắt đầu trong Rainbow Rowell's Carry On (2015) như là tác phẩm viễn tưởng của người hâm mộ tiềm năng từ một nhân vật chính trong một trong những cuốn sách khác của cô ấy, đã trở thành câu chuyện anh hùng phi chính thống về một phù thủy trẻ tuổi tên là Simon Snow. Khi lần đầu tiên tìm hiểu về sự thăng trầm của anh ấy, thật hợp lý khi nghĩ câu chuyện của Snow như một phiên bản của Harry Potter , ít vấn đề hơn, đa dạng hơn, kỳ lạ hơn và tốt hơn gấp mười triệu lần. Sau khi đi qua Hoa Kỳ trong suốt phần tiếp theo, Wayward Son năm 2019 , Snow và những người bạn của anh ấy trở về Vương quốc Anh trong Any Way The Wind Blowsthậm chí còn mất nhiều hơn trước. Từng được coi là “Người được chọn” mạnh mẽ nhất đã cứu thế giới, Snow cuối cùng bắt đầu vật lộn với sự thật rằng anh ấy có thể bình thường. Chạy trốn cảm xúc không còn là một lựa chọn, đặc biệt là khi anh dành tình cảm cho bạn trai ma cà rồng của mình, Basilton Grimm-Pitch. Sau nhiều năm cố gắng sửa chữa mọi thứ cho Snow và những người xung quanh cô ấy, người bạn thân nhất Penelope phải đối mặt với sự thật khó chịu rằng cô ấy không thể giải quyết mọi vấn đề. Và, cựu Nữ hoàng B của Trường Pháp thuật Watford, Agatha Wellbelove, thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Rowell đã là một người đi đầu bị đánh giá thấp trong thể loại dành cho giới trẻ trong nhiều năm nay, viết về những nhân vật năng động có hành trình của họ, mặc dù hoàn cảnh không điển hình, phản ánh những gì chúng ta phải đối mặt khi cố gắng tìm thấy chính mình trong thế giới.