Báo cáo: Các nhà phát triển đã làm việc cả đêm và cuối tuần để đẩy mạnh chiến tranh hiện đại III

Nov 10 2023
Activision khẳng định phần tiếp theo của Call of Duty không bao giờ chỉ là một bản mở rộng

Chiến dịch chơi đơn của Call of Duty: Modern Warfare III đã bị các nhà phê bình chỉ trích khi phát hành sớm vào ngày 2 tháng 11. Những người đánh giá đánh giá nó với điểm thấp và cho biết nó có cảm giác ngắn, vội vàng và không đầy đủ. Hiện Bloomberg báo cáo rằng trò chơi đã được gấp rút hoàn thành trong thời gian chỉ bằng một nửa thời gian so với phần tiếp theo của Call of Duty thông thường , với các nhà phát triển làm việc cả đêm và cuối tuần để đáp ứng mục tiêu bán hàng hàng năm của Activision.

Theo Bloomberg , trò chơi ban đầu được giới thiệu cho các nhà phát triển Sledgehammer như một bản mở rộng cho Modern Warfare II , trò chơi sẽ tập trung vào các nhiệm vụ có trụ sở tại Mexico thay vì các cảnh quay toàn cầu thông thường của loạt phim. Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2022, các giám đốc điều hành của Activision dường như đã khởi động lại dự án như một phần tiếp theo chính thức về nhân vật phản diện Vladimir Makarov trong Modern Warfare II . Công ty cần phải lấp đầy khoảng trống còn lại do sự chậm trễ rõ ràng của trò chơi Call of Duty tiếp theo của Treyarch và được cho là đã quyết định không đơn giản là nghỉ một năm so với lịch phát hành hàng năm của bộ phim bom tấn này.

Đọc thêm:  Chiến dịch của Modern Warfare III chủ yếu là tệ

Tuy nhiên, người phát ngôn của Activision đã phủ nhận điều này. Người đứng đầu hãng phim Sledgehammer Games, Aaron Halon, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn rằng các nhà phát triển nghĩ rằng Modern Warfare III ban đầu được lên kế hoạch như một bản mở rộng chỉ đơn giản là nhầm lẫn vì đây là "loại phần tiếp theo trực tiếp mới", mặc dù phiên bản PlayStation 5 của trò chơi đã xuất hiện. dưới dạng DLC ​​trên menu danh hiệu và yêu cầu một số người chơi đưa đĩa Modern Warfare II vào .

Nhưng hơn một chục nhà phát triển Call of Duty  hiện tại và trước đây đã nói với Bloomberg rằng quan điểm của Halon “mâu thuẫn” với những gì họ được thông báo ban đầu. Một số người trong số họ dường như cũng đã làm việc cả đêm và cuối tuần để cố gắng đưa Modern Warfare III ra mắt đúng thời hạn, mặc dù trò chơi chỉ có một nửa thời gian phát triển so với phần tiếp theo của Call of Duty thông thường . Bloomberg đưa tin: “Họ cảm thấy bị công ty phản bội vì họ được hứa rằng sẽ không phải trải qua một khoảng thời gian rút ngắn khác sau khi phát hành trò chơi trước đó của họ, Call of Duty: Vanguard , được thực hiện theo chu kỳ phát triển hạn chế tương tự” .

Call of Duty đã kiếm được hàng tỷ đô la cho Activision, nhưng loạt phim này có một lịch sử lâu dài và ngày càng được ghi chép rõ ràng về việc đốt cháy các nhà phát triển của nó. Một trong những câu hỏi lớn mà nhượng quyền thương mại mà Microsoft sở hữu hiện đang phải đối mặt (sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD gần đây ) là liệu nó sẽ tiếp tục các chu kỳ phát triển dường như không bền vững hay để bom tấn này tạm nghỉ một năm lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.