Bữa tối Lễ tạ ơn của bạn cần những món ăn tối không cần nhào lộn này

Nov 10 2023
Không cần nhào sẽ làm cho cuộn bánh mềm hơn, mềm hơn và tiết kiệm thời gian. Đó là một phép lạ Lễ tạ ơn.

Luôn có thời điểm và địa điểm dành cho món bánh mì tự làm dai và giòn. Bánh mì cần nhào liên tục trong 12 phút. Bánh mì chứa đầy gluten thơm ngon và co giãn. Nơi đó không phải là bàn ăn Lễ Tạ ơn. Bánh mì giòn là một món bánh mì kẹp gà tây tuyệt vời vào ngày hôm sau, nhưng nó chắc chắn sẽ tạo nên một món bánh mì cuộn tệ hại cho bữa tối.

Bánh cuốn ăn tối phải mềm và nhão - loại bánh mì bạn có thể phết bơ, rưới nước sốt và nhét vào miệng. Đó là lúc bánh mì không nhào phù hợp. Nó dễ cầm trên tay và dễ chứa gluten, khiến nó trở nên hoàn hảo cho món bánh cuộn bữa tối.

Công thức bánh mì thông thường có thể được chế biến thành bánh bao, nhưng cái bẫy là những công thức đó sử dụng bột có hàm lượng gluten cao để tạo nên độ dai cần thiết để có kết cấu dai, bồng bềnh và nở tốt. Để có món bánh cuộn mềm hoàn hảo, gluten phải vừa đủ để giữ cấu trúc và cần có các chất làm ngắn mạch – như trứng và bơ – để giữ cho nó mềm và ngậm nước.

Bánh mì không nhào không được nhào nặn (ngạc nhiên thay!), Và công thức này sử dụng bột mì, trứng và bơ đa dụng. Tất cả những yếu tố này đảm bảo hàm lượng gluten thấp hơn so với bánh mì nạc, giòn và sự phát triển gluten được giữ ở mức tối thiểu.

Ngoài ra, tôi còn bao gồm cả khoai tây nghiền ăn liền. Lượng tinh bột bổ sung này (cùng với trứng và bơ) góp phần tạo nên một cuộn bánh mềm vẫn giữ nguyên như vậy, ngay cả sau hai ngày để ở nhiệt độ phòng. Tôi đã định hình những thứ này theo phong cách Parker House Roll, nhưng bạn có thể biến chúng thành hình tròn cổ điển nếu muốn. (Nếu bạn cần trợ giúp tạo hình các viên bột, hãy xem video của tôi .)

Cách làm món cuộn ăn tối không cần nhào

1. Làm bột

Hãy tha thứ cho hình ảnh mờ. Bột sau khi trộn và ủ trước.

Đổ sữa ở nhiệt độ phòng vào một tô vừa đến lớn, rắc men lên trên và để men nở trong một phút trong khi chuẩn bị các nguyên liệu khác. Cho men vào khuấy đều để sữa đặc và đục. Đánh đều đường, khoai tây bào và trứng. Thêm bột mì và muối. Trộn các thành phần này với nhau bằng thìa cho đến khi chúng kết hợp một phần. Việc sử dụng thìa sẽ trở nên khó khăn và bột vẫn trông như chưa hòa quyện. Đây là lúc bạn thêm bơ.

Bơ phải mềm như sốt mayonnaise. Nếu nó quá cứng, hãy cắt nó thành những miếng có kích thước bằng thìa canh và cho vào một chiếc bát riêng cho vào lò vi sóng trong vài giây. Trộn và nghiền nó cho đến khi có độ đặc phù hợp. Cho vào lò vi sóng lần nữa nếu cần. Cạo bột ra khỏi thìa và thêm bơ. Tôi khuyên bạn nên đeo găng tay cao su và trộn bột bằng tay thay vì dùng thìa - ở giai đoạn này, nó giống như hỗn hợp thịt viên và bạn chỉ dễ thực hiện hơn bằng tay. Bạn không cần găng tay, chỉ cần rửa tay sau đó. (Nếu bạn đang nghĩ, “Đây là nhào!” Không phải vậy, đó là sự kết hợp. Việc nhào có phạm vi rộng hơn và bạo lực hơn nhiều.)

2. Ủ bột

Sau khi kiểm tra trong 90 phút. Hãy kiên nhẫn với bột của bạn.

Sau khi bơ đã được trộn đều, hãy cạo bột thành một khối. Đậy bát và để yên trong một giờ đến 90 phút. (Căn hộ của tôi dạo này rất lạnh nên phải mất trọn 90 phút.) Nó sẽ không tăng gấp đôi kích thước, nhưng sẽ to hơn và phồng hơn đáng kể. Bạn phải kiên nhẫn với men - men nở nhanh chóng trong 30 phút cuối, vì vậy nếu men của bạn cần thêm thời gian, hãy cho men thêm thời gian. Nó sẽ đến đó.

3. Tạo hình những chiếc bánh

Bơ một món nướng. Bạn có thể sử dụng khuôn làm bánh, đĩa đựng bánh nướng hoặc khuôn Pyrex hình chữ nhật. Sự lựa chọn của bạn sẽ thay đổi hình dạng, nhưng tất cả sẽ hoạt động. Hãy nhớ rằng nếu bạn chọn một đĩa nhỏ hơn, bạn có thể cần hai đĩa. Tôi đã sử dụng đĩa Pyrex 13 x 9 inch để cuộn Parker House của tôi có rất nhiều không gian. Nếu tôi muốn một chiếc bánh cuộn cao chót vót, tôi sẽ chọn một món ăn nhỏ hơn.

Đổ bột ra bề mặt đã rắc bột mì. Bột sẽ dính. Gấp nó lại một nửa vào chính nó. Xoay bột 90 độ và làm lại. Lặp lại điều này thêm hai lần nữa, giữ nguyên mặt đó và phủi bớt bột thừa. Bạn đang thắt chặt bên ngoài và làm cho một bên mịn màng.

Sau khi gấp nó lại, hãy chụm tất cả các cạnh lại với nhau.

Bây giờ hãy tập hợp bốn “góc” hoặc các cạnh lên và vào giữa giống như một chiếc ví. Chụm và xoắn để bịt kín thật tốt. Căng bột thành hình chữ nhật có kích thước khoảng 9 inch x 12 inch. Quét bơ tan chảy lên toàn bộ món ăn.

Cắt bột thành những hình chữ nhật có phần bằng nhau. Chúng tôi đang hướng tới “mộc mạc”.

Cắt nó thành 12 hình chữ nhật có phần bằng nhau. Gấp các hình chữ nhật này làm đôi để tạo thành hình vuông hoặc hình chữ nhật ngắn. Điều này tạo thành một túi bơ nhỏ mà bạn có thể dễ dàng tách ra và nhồi với gà tây trong bữa tối. Xếp các cuộn bánh vào đĩa phết bơ.

4. Chứng minh lại lần nữa

Đậy đĩa và để yên trong một giờ nữa. Sử dụng đĩa thủy tinh sẽ rất hữu ích vì sau khi hết thời gian ủ, bạn có thể nhìn bên dưới và thấy các bong bóng do men tạo ra trong bột.

Trong khi đó, làm nóng lò ở nhiệt độ 350°F. Bạn có thể phết thêm bơ lên ​​trên các cuộn bánh hoặc dùng nước rửa trứng để có lớp vỏ sáng bóng và có màu nâu đậm. Lần này tôi chọn bơ, nhưng sau đó, như mọi khi, tôi ước mình đã dùng nước rửa trứng. Bơ làm tăng thêm hương vị nhưng không dễ chuyển sang màu nâu, vì vậy bánh sẽ có màu vàng ngay cả khi nấu xong. Nước rửa trứng sẽ tăng thêm chút gợi cảm mà món bánh cuộn bữa tối cần có.

5. Nướng bánh cuộn bữa tối của bạn

Hoàn thành món bánh cuộn bữa tối với nhiều bơ hơn.

Nướng bánh trong vòng 20 đến 25 phút hoặc cho đến khi bánh nở ra và các phần ở giữa bật ra khi bạn chọc vào. Quét chúng lên, ồ vâng, thêm bơ và rắc chúng với muối béo, mịn trước khi dùng nóng.

Những thứ này có thể để ở nhiệt độ phòng trong bốn ngày, được đậy kín. Chỉ cần làm mới chúng trong lò nướng (350°F trong 5 phút) trước khi dùng. Nếu muốn làm trước, bạn chỉ cần lấy ra khỏi chảo, đóng túi và để đông lạnh. Để hâm nóng chúng, hãy nướng chúng trong chảo ở nhiệt độ 350°F trong 15 phút trước khi dùng.

Công thức làm món bánh cuộn mềm, không cần nhào

Thành phần:

  • 1 ¼ cốc sữa, nhiệt độ phòng
  • 1 muỗng canh men khô tức thì (mình dùng men SAF )
  • 1 thìa đường
  • ¼ chén khoai tây chiên
  • 1 quả trứng, nhiệt độ phòng
  • 2 ½ chén bột mì đa dụng (+thêm để tạo hình)
  • 1 thìa cà phê muối
  • 5 thìa bơ mềm như mayo
  • Rửa trứng (tùy chọn)
  • 3 muỗng canh bơ tan chảy (để phục vụ)
  • Muối mịn (để phục vụ)

1. Rắc men lên sữa trong một tô vừa và lớn. Để men nở trong một phút. Đánh đều đường, khoai tây và trứng. Thêm bột mì và muối. Trộn bột bằng thìa, bột sẽ đặc. Sau khi bột đã trộn được khoảng một nửa thì dùng thìa cạo ra. Thêm bơ và trộn bột cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Mình dùng tay để đảm bảo bơ đã được trộn đều vào bột.

2. Cạo các cạnh xuống để dồn bột vào giữa. Đậy bát và để yên trong một giờ đến 90 phút hoặc cho đến khi phồng lên và tăng khoảng 50%.

3. Bơ một chiếc chảo có kích thước 13 x 9 inch hoặc nhỏ hơn một chút nếu bạn muốn cuộn cao hơn. Múc bột ra trên bề mặt đã rắc bột mì. Gấp bột làm đôi. Xoay bột 90 độ và gấp đôi lại. Lặp lại điều này hai lần nữa. Kéo các cạnh bên ngoài của bột lên và tập hợp chúng vào giữa như một chiếc ví. Vặn và bóp để bịt kín. Kéo bột ra thành hình chữ nhật có kích thước khoảng 9 inch x 12 inch. Quét bơ tan chảy lên bề mặt của hình chữ nhật và cắt bột thành 12 hình chữ nhật bằng nhau. Gấp từng hình chữ nhật nhỏ làm đôi và xếp các cuộn vào đĩa phết bơ. Đậy đĩa lại.

4. Để bánh nở trong một giờ. Làm nóng lò ở nhiệt độ 350°F. Rửa trứng trên mặt bánh hoặc phết bơ tan chảy lên bánh. Nướng trong 20 đến 25 phút hoặc cho đến khi chúng bật trở lại khi bạn chọc vào giữa. Quét bơ lên ​​các cuộn bánh và rắc một ít muối mịn. Phục vụ trong khi vẫn còn ấm.