Cách dễ nhất để làm sạch máy giặt của bạn

Nov 10 2023
Một ít giấm và baking soda sẽ có tác dụng lâu dài ở đây.

Máy giặt của bạn làm sạch quần áo của bạn, do đó bạn nên vệ sinh máy giặt của mình. Đó là một khái niệm đơn giản nhưng không phải là khái niệm mà chúng ta thường xuyên nghĩ tới. Máy giặt không phải lúc nào cũng gây ấn tượng với tôi như một vật dụng có thể làm sạch hoặc thậm chí là một vật dụng cần được làm sạch, nhưng trên thực tế, nó trở nên khá bẩn sau khi làm sạch bụi bẩn trên tất cả quần áo và khăn tắm của chúng ta. Đôi khi máy giặt thậm chí còn có mùi hôi, đó là lý do chính đáng để giải quyết. Đây là cách dễ nhất để hoàn thành việc đó.

Tại sao phải vệ sinh máy giặt?

Những lý do cần vệ sinh máy giặt của bạn không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ và mùi hôi: Cặn xà phòng và hóa chất từ ​​chất tẩy rửa, cộng với bất cứ thứ gì có trên quần áo của bạn, có thể tạo ra một lớp màng khó chịu bên trong. Điều này không chỉ có thể làm tắc nghẽn cơ chế của bạn, khiến toàn bộ hoạt động kém hiệu quả mà còn có thể bẫy vi khuẩn.

Làm sạch máy giặt bằng baking soda và giấm

Bạn không cần bất cứ thứ gì cầu kỳ—chỉ cần giấm và baking soda, mặc dù các phương pháp bạn sử dụng để phân tán chúng sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hướng dẫn bạn đang xem. Trước đây, tôi chỉ đổ thẳng khoảng một cốc giấm vào trống và chạy một tải trống, nóng. Điều đó luôn có tác dụng tốt đối với tôi về mặt khử mùi hôi, nhưng bạn cũng có thể nâng nó lên một tầm cao mới. Gần đây hơn, tôi rắc baking soda vào lồng giặt và đổ trực tiếp một cốc giấm vào khay đựng chất tẩy rửa.

Thêm baking soda và giấm vào máy giặt.

Tôi đã đọc rằng bạn có thể cho baking soda vào khay làm mềm, nhưng tôi không thích ý tưởng về một thứ gì đó sần sùi không được thiết kế để bên trong máy giặt đi qua tất cả các bộ phận như vậy. Việc thêm nó vào trống khiến tôi cảm thấy an toàn hơn và không có ảnh hưởng xấu nào khi tôi hoàn thành chu trình làm sạch của mình, vốn chỉ là một chu trình trống, đơn giản ở chế độ nóng.

Kết quả giặt sạch

Đẹp và sạch sẽ!

Kỹ thuật cho giấm vào khay, baking soda trong trống hoạt động tốt và làm cho bên trong máy sáng bóng mà trước đó nó không nhất thiết phải bị bẩn rõ ràng, nhưng bạn chắc chắn có thể biết nó đã được sử dụng.

Mùi cũng bị loại bỏ, đó là mục tiêu chính của tôi lần này. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, bạn nên để máy ở trạng thái mở để thoát khí và khô hoàn toàn sau một chu trình giặt (và theo ý kiến ​​​​của tôi, sau một lần giặt thường xuyên). Đừng quên cho con thú ra ngoài, kẻo làm hỏng nỗ lực dọn dẹp của bạn.

Đây chỉ là cách đơn giản để vệ sinh bên trong máy nhưng đừng quên định kỳ bạn phải vào sâu bên trong để tìm bộ lọc của máy giặt và vệ sinh cả bộ lọc đó nữa. Điều đó phức tạp hơn và yêu cầu bạn phải tìm hướng dẫn sử dụng cho chủ sở hữu. Hãy chuẩn bị tinh thần cho việc nó chứa đầy nước cũ khó chịu, xơ vải và các chất bẩn chung khác. Bạn sẽ làm sạch nó bằng xà phòng nhẹ và nước và nên thực hiện định kỳ hàng quý, rắc thêm giấm và baking soda cũ vài lần vào giữa.