Chrysler vẫn tin tưởng vào ô tô mặc dù nó không tạo ra kết quả gì

Nov 10 2023
Chiếc 300 lâu đời sắp ngừng sản xuất, nhưng Giám đốc điều hành Christine Feuell cho biết "chúng ta sẽ chứng kiến ​​​​sự hồi sinh trong phân khúc ô tô"

Stellantis, khi vẫn chỉ là Fiat-Chrysler, đã hủy bỏ mọi kế hoạch giới thiệu xe mới vào khoảng năm 2016, đánh dấu sự kết thúc hàng thập kỷ của xe Chrysler và có thể dẫn đến việc Ford và General Motors từ bỏ phân khúc tương tự. Ngay cả chiếc 300 đã tồn tại lâu năm cũng sắp ngừng sản xuất vào cuối năm nay để nhường chỗ cho chiếc crossover Chrysler Airflow. Công ty sẽ không còn chiếc ô tô nào để ngả mũ. Rất tiếc, cho đến khi Airflow ra mắt vào năm 2025, Chrysler sẽ chỉ còn lại Pacifica. Vậy tương lai của ô tô sẽ đi về đâu?

Trong cuộc 'trò chuyện bên lề' tại hội nghị thượng đỉnh Ô tô Hoa Kỳ của Reuters, Feuell của Chrysler đã xác nhận bảng tên 300 có thể trở lại một lần nữa trong tương lai dưới dạng một chiếc sedan sang trọng. Tại đây, cô khẳng định ô tô không chết, mặc dù công ty cô điều hành đang khai tử chiếc ô tô cuối cùng, theo báo Detroit News .

Feuell nói trên sân khấu: “Tôi hơi buồn khi thấy nhiều OEM rời khỏi phân khúc ô tô. “Và nếu bạn nghĩ về những gì khách hàng đang tìm kiếm ở một chiếc xe điện, thì đúng vậy, họ muốn quãng đường đi được. Họ muốn sạc có thể truy cập được. Họ muốn thứ gì đó có giá cả phải chăng. Và theo quan điểm của tôi, tôi nghĩ chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự hồi sinh trong phân khúc xe hơi.”

Về mặt lý thuyết, Chrysler có thể bắt đầu chiến dịch nhập khẩu từ các đối tác cùng thương hiệu Stellantis ở châu Âu để tăng cường cung cấp sản phẩm với giá rẻ. Ví dụ, DS 9 E-tense sẽ mang lại cho Chrysler một chiếc sedan plug-in hybrid sang trọng cỡ lớn. Một chiếc hatchback gần như crossover cấp nhập cảnh có thể được thêm vào dòng sản phẩm với chiếc Fiat Tipo Cross hybrid. Hãy cho tôi biết bạn sẽ không lo lắng gì về chiếc 508 Peugeot Sport Engineered sắp đến Mỹ dưới dạng mẫu sedan PHEV hiệu suất cao mang nhãn hiệu Chrysler. Và đó là chưa kể đến bất kỳ biến thể nào trong vô số biến thể của Opel Astra.

Cố lên Stellantis, bạn có cơ hội tuyệt vời để thực sự bơm một số sản phẩm tốt vào cái tên huyền thoại Chrysler. Nếu bạn thực sự tin tưởng vào ô tô, dù là xe hatchback, sedan, wagon hay coupe, thì bạn có trách nhiệm với thế giới và chính mình rằng phải thực sự ủng hộ điều đó bằng một số hành động.