Cuối cùng chúng ta cũng có thể nhận được một chiếc iPad Apple OLED vào năm tới

Nov 10 2023
Apple đã không phát hành bất kỳ iPad thế hệ thứ 11 mới nào trong năm nay, nhưng nếu tin đồn là sự thật thì lần làm mới tiếp theo có thể sẽ là một sự thay đổi lớn.
Apple đã tiết lộ Apple Pencil mới với USB-C trong năm nay, nhưng không có iPad mới. Năm tới có thể là một sự làm mới đáng kể.

Năm vừa qua là một khoảng thời gian kỳ lạ đối với Apple. Công ty đã tiết lộ hai chiếc MacBook Pro mới trong vòng mười tháng. Nó cho thấy canh bạc lớn đó là chiếc tai nghe Vision Pro trị giá 3.500 USD . Đồng hồ Apple mới nhất của nó là một sự làm mới rất đơn giản . Ngoài ra, công ty không tiết lộ bất kỳ phiên bản mới nào của dòng iPad. Tuy nhiên, đó có thể là một động thái chiến lược vì phiên bản làm mới máy tính bảng tiếp theo của Apple có thể mang lại cho chúng ta màn hình tốt hơn nhiều so với trước đây.

Trang tin công nghệ Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa tin Samsung và nhà sản xuất màn hình LGD đang đàm phán về giá cho màn hình OLED mới. Hai công ty này sẽ sản xuất hàng loạt những màn hình hữu cơ này bắt đầu từ năm tới, mặc dù những màn hình mới đó có thể đắt tiền. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng Hai.

Nó theo sau những tin đồn vào đầu năm nay rằng Apple có thể chuẩn bị giảm giá lớn vào năm 2024. Và nói chung, chúng tôi muốn nói đến Big. Một số tin đồn đã gợi ý về một chiếc iPad 16 inch cũng như các tùy chọn OLED . Việc chuyển sang OLED là một vấn đề lớn khi iPad Pro 12,9 inch hiện tại sử dụng màn hình LED mini của riêng hãng được gọi là màn hình “Liquid Retinae”, nhưng nhiều mẫu nhỏ hơn hoặc trước đây như iPad Air vẫn sử dụng LCD. OLED được biết đến là có độ tương phản màu tốt hơn và giảm tiêu hao năng lượng tổng thể do màn hình không cần phải có đèn nền.

Báo cáo của trang web Hàn Quốc lưu ý rằng màn hình có giá “gấp ba lần” so với tấm nền OLED trên điện thoại thông minh và mức giá đó có thể được chuyển sang người tiêu dùng. iPad Pro thế hệ thứ 10 với M2 có giá khởi điểm 799 USD cho màn hình 11 inch và tăng lên 1.099 USD cho màn hình XDR 12,9 inch .

Apple không tiết lộ bất kỳ chiếc iPad mới nào cho năm 2023 . Đây là lần đầu tiên công ty Cupertino bỏ qua bất kỳ dòng máy tính bảng mới nào kể từ khi họ phát hành iPad thế hệ đầu tiên vào năm 2010. Sự kiện cuối cùng trong năm của Apple, Scary Fast , đã đến và đi mà không có một chút thông tin nào về máy tính bảng mới.

Không có gì sai rõ ràng với iPad thế hệ thứ 10, nhưng chúng trông giống nhau từ năm này sang năm khác, mặc dù đã chuyển sang chip dòng M độc quyền, gần đây nhất là silicon M2 cho iPad Pro.

Năm tới cũng có thể chứng kiến ​​bước nhảy vọt lớn của Apple Watch . Series 10, có thể đi theo toàn bộ lộ trình của Jason Vorhees bằng cách gọi nó là “Series X”. Chuyên gia về Apple của Bloomberg, Mark Gurman trước đây đã báo cáo rằng chiếc đồng hồ tiếp theo có thể đi kèm vỏ mỏng hơn và dây đeo đồng hồ từ tính.