Đây là 20 phim có doanh thu cao nhất năm 2016 trên toàn thế giới

Jul 18 2021
Gần đây chúng tôi đã nói rằng giới phê bình phim đã chết và bị chôn vùi. Dữ liệu bán hàng cũng không phải là một dấu hiệu tốt về việc một bộ phim hay hay dở, nhưng nó cung cấp một bức tranh thú vị về tình hình của các bộ phim.

Gần đây chúng tôi đã nói rằng giới phê bình phim đã chết và bị chôn vùi. Dữ liệu bán hàng cũng không phải là một dấu hiệu tốt về việc một bộ phim hay hay dở, nhưng nó cung cấp một bức tranh thú vị về tình hình của các bộ phim. Vào năm 2016, tất cả chỉ là: Disney càn quét.

The Hollywood Reporter đã tổng hợp danh sách 20 phim có doanh thu cao nhất năm 2016 trên toàn thế giới. Đó là những thứ này (số liệu thu thập toàn cầu tính bằng hàng triệu đô la)

Trong toàn bộ danh sách, có thể bạn chưa biết đến là Nàng tiên cá . Tựa gốc của nó là Mei Ren Yu , và nó là một bộ phim hài tuyệt vời đã làm mưa làm gió ở Trung Quốc. Nếu chúng ta phân tách các bộ phim của các hãng phim, Disney sẽ chiếm lĩnh phòng vé đường phố. Nó chỉ sản xuất 13 bộ phim trong năm 2016, nhưng họ đã thu về 7,61 tỷ đô la và lợi nhuận của nó tăng 27,3%.

Infographic: The Hollywood Reporter

Ngừng kém nhất là hãng Paramount, với chỉ 1,7 tỷ doanh thu phòng vé, nhưng hãng này mới chỉ sản xuất được 15 phim. Trường hợp của Sony Pictures còn tệ hơn nhiều. Với 21 bộ phim kể tên, nó chỉ thu về 2,1 tỷ đô la. Mức giảm mạnh nhất, về mặt tuyệt đối, là do Universal thực hiện, với lợi nhuận giảm 54% so với năm trước. Gần 2/3 doanh thu phòng vé toàn cầu do Disney, Warner và Fox nắm giữ. [Via The Hollywood Reporter ]