Google Maps đã cung cấp cho người dùng Đường mòn đi bộ 'Có thể gây tử vong' trên Ngọn núi này

Jul 18 2021
Trong bức ảnh tập tin tháng 5 năm 2000 này, những con cừu đang gặm cỏ ở chân núi Ben Nevis ở Scotland. Một vài năm trước, thay vì dẫn người bạn thân nhất của tôi và tôi qua một con đường mòn trên núi Tây Ban Nha đẹp như tranh vẽ, Google Maps đã đưa chúng tôi đến một cánh đồng biệt lập với một số con bò.
Trong bức ảnh tập tin tháng 5 năm 2000 này, những con cừu đang gặm cỏ ở chân núi Ben Nevis ở Scotland.

Một vài năm trước, thay vì dẫn người bạn thân nhất của tôi và tôi qua một con đường mòn trên núi Tây Ban Nha đẹp như tranh vẽ, Google Maps đã đưa chúng tôi đến một cánh đồng biệt lập với một số con bò. Trong khi tôi biết được rằng không tin tưởng vào Internet khi nói đến thiên nhiên, có vẻ như ngày càng nhiều du khách đến ngọn núi Ben Nevis của Scotland tiếp tục làm như vậy, điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Trong những ngày gần đây, tổ chức từ thiện bảo tồn của Vương quốc Anh John Muir Trust và Mountaineering Scotland, cơ quan đại diện quốc gia cho các hoạt động leo núi, đi bộ trên đồi, leo núi và các môn thể thao trên tuyết, đã cảnh báo rằng các tuyến đường đi bộ đến Ben Nevis , ngọn núi cao nhất Scotland ở độ cao 4,412 feet (1,345 mét ), được cung cấp bởi các ứng dụng bản đồ có thể khiến mọi người gặp rủi ro. Các tổ chức đã trích dẫn cụ thể một tuyến đường đang được cung cấp trên Google Maps, hướng người dùng đến một bãi đỗ xe ở đầu Glen Nevis.

Ứng dụng sẽ tiến hành hiển thị một đường chấm chấm xuất hiện để chỉ đường lên đỉnh núi, theo John Muir Trust and Mountaineering Scotland. Họ cho biết rằng con đường này xuất hiện tùy thuộc vào cách ai đó tìm kiếm tuyến đường, lưu ý rằng nó sẽ bật lên khi người dùng nhấp vào tùy chọn ô tô trong Google Maps.

“Ngay cả những người leo núi kinh nghiệm nhất cũng sẽ gặp khó khăn khi đi theo con đường này,” Heather Morning, cố vấn an toàn núi của đội leo núi Scotland, cho biết trong một bản tin . “Đường dây đi qua địa hình rất dốc, nhiều đá và không có đường mòn, nơi mà ngay cả khi có tầm nhìn tốt, việc tìm đường an toàn cũng rất khó khăn. Thêm vào ít mây và mưa và dòng Google đề xuất có khả năng gây tử vong. "

Gizmodo đã liên hệ với Google để nhận xét về tuyến đường được hiển thị lên đỉnh Ben Nevis nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm xuất bản. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Apple để hỏi xem Apple Maps có hiển thị các tuyến đường nguy hiểm giống nhau hay tương tự hay không. Gizmodo sẽ cập nhật blog này nếu chúng tôi nhận được phản hồi từ Google hoặc Apple.

Trong một tuyên bố với CNN hôm thứ Sáu, người phát ngôn của Google cho biết công ty đang kiểm tra vấn đề định tuyến trên Ben Nevis và các khu vực xung quanh. Hôm thứ Bảy, công ty nói với Yahoo News UK rằng họ đang cập nhật các tuyến đường lái xe để đưa mọi người đến thẳng trung tâm du khách của ngọn núi, nơi bắt đầu tuyến đường chính thức.

“Chỉ đường lái xe của chúng tôi hiện định hướng mọi người đến bãi đậu xe trên đầu đường mòn Nevis Gorge — khu vực gần đỉnh nhất — nơi có các biển báo nổi bật cho thấy đường mòn này rất nguy hiểm và chỉ dành cho những người đi bộ đường dài”, phát ngôn viên của Google cho biết. “Để giúp cả người mới tập và người đi bộ đường dài có kinh nghiệm dễ dàng tìm thấy những con đường phù hợp với trình độ chuyên môn của họ, chúng tôi hiện đang cập nhật các tuyến đường lái xe để đưa mọi người trực tiếp đến trung tâm du khách, nơi họ có thể nói chuyện với nhân viên về con đường tốt nhất để lấy. ”

Công ty nói thêm rằng họ hoan nghênh phản hồi từ các nhóm leo núi.

Rõ ràng, Ben Nevis không phải là ngọn núi duy nhất mà Google Maps hiển thị các tuyến đường nguy hiểm. Nhà leo núi Scotland tuyên bố rằng một tuyến đường do Google cung cấp đến ngọn núi An Teallach ở quốc gia này “sẽ đưa mọi người qua một vách đá”. 

Morning nói rằng nhiều người đến thăm Ben Nevis không biết lấy thông tin đáng tin cậy ở đâu và tin rằng Google Maps, nơi đưa họ từ nhà đến chân núi, cũng có thể đưa họ lên đỉnh. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp.

“Ngày nay, thật quá dễ dàng để cho rằng thông tin trên internet là tất cả những thứ tốt, chính xác, cập nhật và an toàn,” cô nói. “Đáng buồn thay, kinh nghiệm cho thấy không phải như vậy và gần đây đã có một số sự cố xảy ra khi các tuyến đường được tải xuống từ internet sau đó dẫn đến thương tích hoặc tệ hơn.”

John Muir Trust và Mountaineering Scotland khuyến nghị những người có ý định đi bộ đường dài lên Ben Nevis hoặc bất kỳ ngọn núi hoặc ngọn đồi nào khác hãy kiểm tra thông tin trên bản đồ (một bản đồ không có tên Google). Ngoài ra, các tổ chức chỉ ra rằng các cá nhân có thể tham khảo ý kiến ​​của một hướng dẫn viên địa phương.

Cho rằng Google Ma ps sẽ gửi người bạn thân nhất của tôi và tôi đi lên xa hơn, thay vì đi xuống, ngọn núi của chúng tôi sau sự cố con bò đã không dành cho một người lạ hữu ích, tôi chấp nhận lời khuyên đó.