Người đàn ông đã sử dụng kế hoạch lừa đảo séc trị giá 180 triệu đô la để tài trợ cho nhà để xe trong mơ đáng kinh ngạc

Nov 10 2023
Bộ sưu tập này có đáng phải ngồi tù 97 tháng không?

Sau khi gửi hàng triệu đô la vào ngân hàng và tích lũy một bộ sưu tập xe hơi khổng lồ, một vụ lừa đảo bất hợp pháp của một người đàn ông Michigan đã tóm gọn anh ta. Cleveland.com đưa tin Najeeb Khan đã bị kết án 8 năm tù vì tội ăn cắp 180 triệu USD trong một kế hoạch gian lận séc.

Kế hoạch của Khan bắt đầu với việc ông sở hữu và điều hành một công ty xử lý bảng lương có tên là Interlogic Outsourcing Inc. Đây không phải là một hoạt động nhỏ trong thời gian ngắn; Bộ Tư pháp cho biết có thời điểm công ty có 6.000 khách hàng. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2014, Khan trở nên tham lam:

Khan đã thực hiện một kế hoạch kiểm tra bằng cách sử dụng tài khoản ngân hàng kinh doanh của công ty mình để lừa đảo lấy tiền từ nhiều tổ chức tài chính khác nhau, bao gồm cả KeyBank. Khan đã sử dụng số tiền này để hỗ trợ sự phát triển của hoạt động kinh doanh xử lý bảng lương và tài trợ cho lối sống của mình, bao gồm việc mua ô tô, máy bay và nhà nghỉ.

Là một phần trong kế hoạch của mình, Khan đã viết séc và thực hiện chuyển khoản giữa nhiều tài khoản do anh ta kiểm soát tại nhiều ngân hàng khác nhau. Loại gian lận này thường được gọi là séc-kiting và nó liên quan đến việc thủ phạm liên tục viết séc qua lại giữa các tài khoản mà họ kiểm soát để gian lận làm tăng số dư tài khoản, do đó lừa dối các ngân hàng chấp nhận séc được viết không đủ tiền.

Khan viết séc từ tài khoản IOI tại Ngân hàng Lake City để gửi vào tài khoản IOI tại KeyBank và sau đó viết séc từ tài khoản IOI tại Ngân hàng Berkshire để gửi vào tài khoản IOI tại Ngân hàng Lake City. Để trang trải số tiền séc phát hành từ Ngân hàng Berkshire, Khan đã chuyển tiền từ tài khoản IOI tại KeyBank sang tài khoản IOI tại Ngân hàng Berkshire.

Nó đã được đền đáp số tiền 150 triệu đô la, với việc Bộ Tư pháp cho biết vô số doanh nghiệp đã bị lừa gạt. Hàng triệu USD này đã giúp tài trợ cho lối sống xa hoa của Khan, bao gồm tài sản ở nhiều bang, máy bay, du thuyền và một bộ sưu tập xe hơi khổng lồ .

Chúng ta đang nói về một bộ sưu tập xe hơi trông không hề lạc lõng như một bảo tàng riêng. Sau khi Fed tịch thu mọi thứ, bộ sưu tập xe 280 chiếc đã được rao bán tại RM Sotheby's vào năm 2020. Khan có tất cả mọi thứ, từ chiếc Ford F-350 2016 đến thiết bị nông trại John Deer, những chiếc mô tô cổ như Giulietta Super Sport 1959, Delorean, Jensen Intercepter, Shelby Series 1, Jaguar XJ220, v.v. Thành thật mà nói, người đàn ông này có khiếu thẩm mỹ. Đó là một bộ sưu tập xe hơi tuyệt vời mà bạn vẫn có thể xem qua ở đây mặc dù mỗi chiếc đã được bán hết.

Khan, vì tội ác của mình, sẽ không bao giờ nhìn thấy bất kỳ phương tiện nào nữa. Anh ta bị kết án tám năm tù liên bang. Phát biểu trước tòa, Khan thừa nhận rằng anh đã “mù quáng vì lòng tham” và nói rằng anh rất hối hận vì những gì mình đã làm. “Tôi vô cùng hối hận và hối hận trước tất cả những nạn nhân mà cuộc sống của họ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi hành động và lòng tham của tôi.”