Phim Captain America Trong Phòng Vệ Của Những Năm 1970

Jul 18 2021
Reb Brown trong vai Captain America “Hãy là Captain America. Kém Captain America xuống cổ họng của họ.
Reb Brown trong vai Captain America

“Hãy là Captain America. Kém Captain America xuống cổ họng của họ. Và đồng thời, hãy bảo vệ chính mình ”. Từ để sống, thực sự.

Captain America của Rod Holcomb từ năm 1979 khác xa với vai diễn đen tối nghiệt ngã của Vũ trụ Điện ảnh Marvel về Avenger yêu nước nhất, nhưng điều mà bộ phim thiếu đi ở sự nghiêm túc về tâm trạng, nó còn hơn cả sự bù đắp bằng sự hồn nhiên và vui vẻ vô tư mà bạn có. không thực sự thấy trong các bộ phim cape nữa.

Mặc dù bộ phim dành cho truyền hình đã được chiếu cố với sự chúc phúc của Marvel, nhưng câu chuyện có chút tương đồng với nguồn gốc truyện tranh của Steve Rogers. Thay vì là một đứa trẻ gầy gò đến từ Brooklyn, người luôn mơ ước trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình để phục vụ đất nước của mình, bộ phim giới thiệu cho chúng ta một Steve (Reb Brown) vốn đã căng thẳng, một lính thủy đánh bộ tốt bụng mới ra đời gần đây nhất. tham quan nghĩa vụ.

Steve thấy mình đã đến thời điểm sẵn sàng từ bỏ cuộc sống của một người lính để dành thời gian đi du lịch đất nước và trau dồi kỹ năng vẽ của mình. Nhưng mọi thứ chuyển biến mạnh khi một nỗ lực trong cuộc sống của anh ấy khiến anh ấy bị thương gần như tử vong mà anh ấy chỉ có thể sống sót nhờ vào một quy trình thử nghiệm sử dụng FLAG (“Full tiềm năng tăng cường”), một siêu steroid được phát triển bởi người cha quá cố của anh ấy và Tiến sĩ Simon Mills. Bởi vì cha của Steve đã phát triển FLAG bằng cách sử dụng DNA của chính mình, Steve là người duy nhất có khả năng sống sót sau khi tiếp xúc với thuốc, và nó khiến anh ấy thấm nhuần tất cả các khả năng nâng cao cổ điển của mình.

Điều thú vị là Captain America của Holcomb coi cái tôi thay đổi của Steve như một thứ mà anh ta sử dụng để giữ an toàn cho danh tính của mình, thay vì như một quảng cáo dễ thấy cho những cuộc phiêu lưu mà anh ta định trở thành một phần. Thay vì hạ gục các đội phát xít siêu khoa học, Steve dành phần lớn thời lượng của bộ phim để trò chuyện với Mills và FBI khi họ điều tra một chuỗi các vụ giết người bí ẩn được thực hiện bởi một tổ chức đang chạy đua chế tạo bom neutron. Ngoài ra còn có rất nhiềutrong số các phân cảnh tập trung vào chiếc xe máy mới lạ mắt của Steve với kính chắn gió chống đạn (nhưng chủ yếu là mờ đục) lạ mắt có thể bật ra một cách thuận tiện để sử dụng làm lá chắn thông thường của anh ấy. Tất cả đều ngớ ngẩn và sến súa và phải thừa nhận không phải là một bộ phim đặc biệt hay, nhưng đó là thứ mà người ta tưởng tượng có thể khiến lũ trẻ của những năm cuối thập niên 70 phải kinh ngạc.

Như hành động-đóng gói như các bộ phim có thể nghe trên giấy, nó ngạc nhiên thư giãn, và cổ phần của nó không bao giờ cảm thấy như thể họ đang nhận được tất cả các cao đó. Reb Brown trông từng chút một trong vai Steve và hoàn toàn mặc trang phục Captain America mà anh ấy mặc vào cuối phim, nhưng anh ấy có vẻ kém lôi cuốn hơn rõ rệt trên màn ảnh so với Chris Evans. Thay vào đó, Steve của anh ấy là một người đàn ông trầm lặng, giản dị và luôn cảm thấy như thể anh ấy chỉ chậm một nhịp so với mọi người xung quanh, điều gì đó có lợi cho anh ấy vì Brown quyến rũ như thế nào. Ở nhiều điểm trong phim, thật sốc khi anh ấy trông giống Captain America cổ điển mà Chris Samnee gần đây đã minh họa trong các cuốn sách của Marvel.

Brown's Steve là một Soft, Good Boy ™ hơn anh hùng hành động truyền thống của bạn và mặc dù màn trình diễn của anh ấy không chính xác để viết về nhà, nhưng thật sảng khoái khi thấy một phiên bản Captain America thể hiện sự nam tính của mình theo cách không ngay lập tức đọc là aggro. Thật khó để tưởng tượng rằng Marvel sẽ đưa ra một bộ phim giống như Captain America của Holcomb ngày hôm nay bởi vì, tốt, các bộ phim phải chuyển động và bộ phim này thực sự, thực sự không. Tuy nhiên, thật an ủi khi biết rằng nó tồn tại và sẽ luôn là một phần trong di sản kéo dài hàng thập kỷ của nhân vật — một di sản sẽ không sớm kết thúc.