Pin AI nhân đạo được tiết lộ lớn nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều câu hỏi

Nov 10 2023
Chiếc ghim mà người tạo ra nó muốn bán cho bạn để thay thế cho điện thoại thông minh của bạn vẫn còn là một chiếc hộp đen.

Sau nhiều tháng cường điệu và đồn đoán, “kẻ sát nhân điện thoại thông minh” tự xưng đã xuất hiện. Humane, một công ty khởi nghiệp được thành lập bởi hai cựu nhân viên Apple, đã ra mắt pin AI rất được mong đợi , một thiết bị nhỏ, có kích thước bằng bánh quy mà bạn dán vào mặt trước áo sơ mi của mình và theo những người tạo ra nó, nó được thiết kế để cách mạng hóa mối quan hệ của chúng ta với tin học. Mặc dù hôm thứ Năm cuối cùng, công ty khởi nghiệp đã tiết lộ một số chi tiết về sản phẩm được mong đợi từ lâu của mình, nhưng ban giám khảo vẫn chưa rõ liệu nó có thực sự buộc bạn phải ném điện thoại thông minh của mình vào thùng rác hay không hay liệu nó thậm chí có chứng minh được một sản phẩm chức năng mà bạn muốn không. mua.

Khái niệm cốt lõi đằng sau chốt AI nhân đạo là gì?

Theo những người sáng tạo ra nó, ý tưởng đằng sau chốt AI là đưa chúng ta đến một tương lai hậu điện thoại thông minh . Những người sáng lập Humane, cặp vợ chồng Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno, cho biết họ muốn giúp kết nối người dùng với thế giới thực trong khi tiếp tục thúc đẩy những cách thức mà máy tính có thể cải thiện cuộc sống của mọi người. Để làm được điều này, họ đã tạo ra thứ gì đó được thiết kế để có tất cả các chức năng của một chiếc điện thoại thông minh nhưng hy vọng rằng nó sẽ “hòa nhập liền mạch vào nền tảng cuộc sống của bạn”, như Chaudri đã nói trong một lần xuất hiện báo chí trước đó . Công ty khởi nghiệp này đang quảng cáo đây là một giải pháp thay thế lành mạnh hơn cho tình hình hiện tại của chúng ta — một khung cảnh địa ngục phủ đầy màn hình, trong đó mọi người bước đi trên trái đất như những thây ma, những khuôn mặt bị thùy não liên tục phát sáng với ánh sáng thôi miên dịu nhẹ của iPhone của họ.

Thiết bị này—không có màn hình—sử dụng một máy chiếu laser cực nhỏ để đưa thông tin vào lòng bàn tay của bạn, được thiết kế để trở thành trợ lý ảo, thiết bị liên lạc và con dao dịch vụ và tính năng được trang bị AI của Quân đội Thụy Sĩ, tất cả trong một. .

Phải chăng thiết bị kỳ lạ này thực sự sẽ đưa chúng ta đến một tương lai hậu điện thoại? Thành thật mà nói, nó vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Vào thứ Năm, Chaudhri và Bongiorno cuối cùng đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm của họ trong một video và mặc dù chắc chắn có rất nhiều hứa hẹn về pin AI nhưng cũng có rất nhiều điều có thể gây ra vấn đề. Dù sao đi nữa, chiếc ghim sẽ có sẵn để đặt hàng ngay trong tuần tới, chắc chắn sẽ là một sản phẩm đáng được chú ý.

Bạn có thể xem video đầy đủ bên dưới hoặc đọc qua danh sách các tính năng được quảng cáo của chúng tôi.

Nó sẽ phá vỡ ngân hàng của bạn?

Không hoàn toàn, mặc dù nó cũng sẽ không rẻ. Bản thân thiết bị này có giá 699 USD và yêu cầu thêm phí đăng ký hàng tháng là 20 USD. Nói cách khác, mặc dù không tệ bằng việc mua một chiếc iPhone mới , nhưng đây chính xác không phải là một hành động mua sắm bốc đồng đối với hầu hết mọi người. Điều đó nói lên rằng, thật tuyệt khi giá chào bán ban đầu bao gồm cái mà Humane gọi là “hệ thống hoàn chỉnh” cho sản phẩm của mình — bao gồm chốt, miếng sạc và hộp đựng, cáp và bộ chuyển đổi cũng như một “bộ tăng cường pin” bổ sung.

Làm cách nào để thực hiện cuộc gọi bằng mã pin Humane?

Một trong những lợi ích được cho là của pin AI là nó vẫn cho phép bạn giữ liên lạc với mọi người, mặc dù thực tế đây không phải là một loại thiết bị liên lạc truyền thống. Mã pin thực sự được gắn vào một biến thể của mạng T-Mobile, cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi từ thiết bị. Thay vì thao tác với các nút trên màn hình, người dùng chiếu thông tin cuộc gọi vào lòng bàn tay và có thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi chỉ bằng cách nói chuyện với thiết bị. Điều này đã khiến một số người cáo buộc Humane bán cho người dùng một chiếc điện thoại đắt tiền không có màn hình — tuy nhiên, một cáo buộc mà bạn có thể nói là đúng về mặt kỹ thuật, như nhóm Humane đã chỉ rõ, việc không có màn hình là toàn bộ quan điểm của sản phẩm.

Tạm biệt các ứng dụng

Một trong những khía cạnh thú vị hơn của chốt AI là nó cung cấp cho bạn ma trận ứng dụng mà tất cả chúng ta đã quen thuộc. Thay vào đó, Humane muốn bạn hào hứng với cái được gọi là “Trải nghiệm”. Về cơ bản, những trải nghiệm này là các tính năng của chốt AI Nhân đạo được gắn chặt vào mô hình tương tác của sản phẩm. Chúng được kích hoạt thông qua lệnh thoại và cho đến nay, dường như bao gồm những thứ như tra cứu thông tin và phát nhạc. Công ty cho biết những trải nghiệm, dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị và trên đám mây, hy vọng sẽ phát triển toàn diện hơn khi hoạt động kinh doanh phát triển. Theo báo cáo trước đó, ý tưởng cuối cùng là gắn kết liền mạch mục tiêu vào một loạt các dịch vụ và hoạt động rộng hơn thông qua IoT và tích hợp thiết bị thông minh.

Đặt câu hỏi về pin của bạn

Ghim này cũng được cho là có chức năng tương tự như các trợ lý cá nhân khác như Siri hoặc Alexa. Điều thú vị là chiếc ghim này còn được trang bị một camera, ngoài việc chụp ảnh và quay video, còn có thể dùng để xác định và tra cứu thông tin về những đồ vật mà bạn gặp phải trong những chuyến đi hàng ngày. Theo nghĩa đó, bạn được khuyến khích đặt câu hỏi và để phần mềm AI hỗ trợ nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết. Trong video, Chaudhri hỏi những câu hỏi quan trọng như khi nào thì nhật thực tiếp theo diễn ra (nó trả lời) và có bao nhiêu protein trong đống hạnh nhân mà anh ấy đang cầm trên tay (nó cũng trả lời). Bạn có thể tưởng tượng rằng, vào một ngày nhàm chán, việc hỏi thiết bị một loạt câu hỏi ngày càng ngớ ngẩn hơn có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm nhất định.

"Bắt lấy tôi"

Một tính năng khác mà Humane muốn nhấn mạnh trong video ra mắt vào thứ Năm là thứ gọi là “bắt kịp tôi”. Một cụm từ mà bạn có thể nhắc thiết bị, mã pin sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn danh sách viết tắt về các email quan trọng mà bạn đã nhận được. Điều đó có vẻ tốt đẹp!

TF làm thế nào bạn vào được nhà Andrew?

Humane nói rằng bộ nhớ và khả năng tìm kiếm của chân AI được thiết kế để nâng cao sự tiện lợi. Ví dụ: trong video của họ, Chaudhri yêu cầu mã pin AI tra cứu mã truy cập vào nhà của người bạn Andrew. Chaudrhi nói rằng chiếc ghim này đã bị chôn vùi trong lịch sử tin nhắn của anh ấy và do đó rất khó tìm thấy. Nhưng mã pin sẽ cung cấp mã ngay sau vài giây: “Mã cổng mà Andrew đã gửi là 7361,” mã pin tiết lộ.

Điều này có vẻ khá thuận tiện. Đã rất nhiều lần tôi phải đối mặt với tình huống khó xử về mã truy cập này. Điều đó nói rằng, tôi có một số câu hỏi tiếp theo. Đầu tiên, anh chàng Andrew này là ai? Anh ta có biết mã truy cập của mình vừa được chia sẻ với hàng nghìn người không? Nghiêm túc mà nói, Imran, không hay chút nào. Cho dù Andrew có nghĩ pin AI tệ đến mức nào thì tôi cũng không nghĩ nó sẽ bù đắp được sự thật rằng Elon Musk giờ đây đã biết cách vào trong nhà của mình.

Con người.center

Với chân AI của Humane được thiết kế để thu thập một danh mục dữ liệu phong phú về bạn, có vẻ như sản phẩm phải đi kèm với một cổng nơi bạn có thể xem (và hy vọng có quyền kiểm soát) dữ liệu đó là điều đương nhiên. Vì lý do đó, Humane đang cung cấp cái mà họ gọi là Human.center, có lẽ là một cổng web nơi bạn có thể xem mọi thứ đã được ghi lại và được lưu trữ trên đám mây của Humane. Tuy nhiên, đối với một tính năng quan trọng như vậy, hôm nay Humane đã không làm sáng tỏ nhiều về vấn đề này. Hy vọng công ty sẽ công bố thêm thông tin trong những tuần tới.

Thứ này có tính năng bảo mật không? Tôi vẫn không chắc chắn

Chân AI có vẻ như có khả năng trở thành cơn ác mộng hoàn toàn về quyền riêng tư/an ninh mạng, đó là lý do tại sao tôi cực kỳ tò mò muốn có thêm thông tin chuyên sâu về cách thiết bị này thu thập, lưu trữ và bảo vệ dữ liệu người dùng một cách chính xác. Cho đến nay, công ty đã tiết lộ rất ít thông tin về khía cạnh quan trọng này của sản phẩm. Vào thứ năm, thông tin chi tiết về nó rất thấp. Trong video của mình, Bongiorno và Chaudri chỉ nói suông về quyền riêng tư nhưng không thực sự chia sẻ bất kỳ điều gì mới về cách họ sẽ bảo vệ dữ liệu khách hàng. Thiết bị này có cái gọi là “Đèn tin cậy” bật bất cứ khi nào micrô, máy ảnh hoặc cảm biến của thiết bị được kích hoạt. Nếu tôi là Humane, tôi sẽ phát hành một sách trắng toàn diện giải thích chính xác cách thức hoạt động của các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của nó.

Khi nào bạn có thể có được một cái?

Humane cho biết các đơn đặt hàng cho thiết bị này sẽ bắt đầu vào tuần tới, vào ngày 16 tháng 11.

Vẫn chưa rõ liệu bạn có nên ném điện thoại thông minh của mình vào thùng rác hay không

Thực tế đơn giản của vấn đề là còn rất nhiều điều chúng ta vẫn chưa biết về chốt AI Nhân đạo. Tôi... khá hứng thú với sản phẩm này. Bất chấp việc Thung lũng Silicon không ngừng nỗ lực đổi mới, phát triển nhanh chóng và thay đổi các mô hình, hiếm có lần ra mắt sản phẩm nào có cảm giác như nó thực sự đang thử một điều gì đó mới mẻ. Humane chắc chắn đang làm điều đó. Điều đó nói lên rằng, vì nó chưa được biết đến nhiều nên tôi cũng thấy mình bối rối với sản phẩm hơn là hào hứng với nó. Nói chung, sẽ rất khó để hiểu nhiều tính năng của thiết bị nếu không thực sự đeo nó và cảm nhận cách nó tích hợp (hoặc không tích hợp) vào cuộc sống hàng ngày.

Tóm lại: Tôi đang cố gắng lạc quan một cách thận trọng về chốt AI, chủ yếu là vì tôi nghĩ rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm phá vỡ mối ràng buộc tâm lý-vật lý-tinh thần khủng khiếp của nhân loại với điện thoại thông minh ít nhất nên được thừa nhận và, nếu được bảo đảm, hãy khen ngợi. Sản phẩm của Humane có thực sự giúp chúng ta làm được điều đó hay không thì tôi không biết. Tôi sẽ cần chạm tay vào một trong những thiết bị nhỏ hấp dẫn này trước khi có thể nói thêm về vấn đề này.