Shoresy thông minh hơn nhiều—và hài hước hơn—so với những gì người hùng đầu thịt của nó có thể gợi ý

Nov 10 2023
Với phần kết của Letterkenny, tác phẩm phụ Shoresy có chủ đề khúc côn cầu đã trở thành một phương tiện hoàn hảo cho thương hiệu hài kịch tốc độ đặc biệt của Jared Keeso.
Jared Keeso trong Shoresy

Tuần trước , có tin tức cho biết bộ phim sitcom Canada Letterkenny dài hơi, đẹp đẽ và dài hơi của Jared Keeso sẽ kết thúc vào mùa tiếp theo. Tiết lộ này không hoàn toàn gây ngạc nhiên vì a) Letterkenny sắp ra mắt vào mùa thứ 12, tức là rất nhiều; b) mùa thứ 11 của chương trìnhđã kết thúc với một nốt buồn kỳ lạ dường như ngụ ý rằng tất cả những người tham gia đều đã quá già để loại bỏ những kẻ thoái hóa khác nhau của Canada khỏi Upcountry hàng năm; và c) Gần đây Keeso khá bận rộn, đáng chú ý nhất là với loạt phim phụ Shoresy của anh ấy . Chương trình đó vừa phát hành toàn bộ mùa thứ hai trên Hulu (dù sao thì ở Hoa Kỳ - nó được phát sóng trên truyền hình thực tế ở Canada) chưa đầy một tuần trước khi tin tức về Letterkenny được tung ra.

Shoresy , theo cách kỳ lạ của riêng nó, dễ bán cho đại chúng hơnLetterkenny, mặc dù cứ khoảng sáu giây lại đưa ra một số biến thể của từ “chết tiệt” trong đoạn hội thoại của nó và dựa trên việc xoay quanh một nhân vật tiêu đề có vai trò trong vai trò làm mẹ. loạt phim gần như đượchoàn toànbởi những mô tả cực kỳ chi tiết của anh ấy về việc quan hệ tình dục với mẹ của những người chơi khúc côn cầu đồng nghiệp của anh ấy. Cốt lõi của loạt phim là tiền đề đơn giản nhất mang lại cảm giác dễ chịu: một bộ phim hài thể thao dành cho người yếu thế kể về một nhóm gồm những kẻ thua cuộc đáng yêu đang cố gắng kéo mình lên từ cuối bảng xếp hạng. (Taika Waititi đang chuẩn bị thực hiện chính xác vấn đề này với bộ phim sắp tới của anh ấyNext Goal Wins, mặc dù có lẽ không có quá nhiều tài liệu tham khảo về việc đưa “máy ép ra khỏi hòn đảo tiệc tùng của chúng tôi ở Bãi biển Wasaga.”)

Keeso (người cũng đóng vai nhân vật trong Letterkenny , mặc dù khuôn mặt của anh ta luôn bị giấu kín) đóng vai Shoresy trong loạt phim này, một vận động viên khúc côn cầu già có sở thích chơi những cú đánh tàn bạo và lòng căm thù thua cuộc sâu sắc mà anh ta đấu tranh để truyền đạt cho con mình. những người chơi trong đội khúc côn cầu hạng nhỏ ở Bắc Ontario. Trong mùa giải đầu tiên, anh ấy đã cam kết với người chủ thất vọng của đội, Nat (Tasya Teles), rằng đội sẽ không bao giờ thua nữa vì nỗi đau bị giải thể; trận thứ hai mở ra với anh ta, hơi khó xảy ra, vì (hầu hết) đã giữ cam kết đó, với Sudbury Bulldogs luôn giành chiến thắng với tư cách là nhà vô địch của giải đấu. (Điều này cũng phù hợp với việc Keeso và cộng tác viên lâu năm Jacob Tierney không quan tâm đến phim truyền hình truyền thống rằng chiến thắng vô địch thực sự được xếp vào khoảng trống giữa các mùa; đó không phải là câu chuyện mà họ muốn kể.) Vậy thì mùa thứ hai của Shoresy , là một câu chuyện thể thao ít phổ biến hơn và thú vị hơn nhiều so với câu chuyện đầu tiên vốn đã hay của nó: Làm thế nào để bạn tiếp tục chiến thắng, khi những phiền nhiễu và mệt mỏi liên tục là điều tốt nhất bắt đầu đeo bám bạn? Và bạn thực sự có thể đi bao xa?

Trọng tâm của tất cả là chính Shoresy, người đại diện cho mọi thứ tốt đẹp — và có lẽ một chút không phải vậy — về phong cách viết và diễn xuất vô cùng đặc biệt của Keeso. Được chú ý vì khả năng nói nhảm không ngừng và xu hướng khóc khi hát quốc ca Canada, Shoresy là một nhân vật hài hước mà bản thân chương trình hiếm khi coi như một trò đùa; như được Keeso lồng tiếng bằng giọng giả thanh có giọng nói nhanh, nặng nề, gần như mọi thứ về anh ấy đều cố tình lố bịch và có phần khủng khiếp, ngoại trừ niềm đam mê của anh ấy đối với công việc để đời của mình. Thô lỗ, bạo lực, hóm hỉnh không thể chê vào đâu được và đôi khi ngọt ngào đến kinh ngạc — như trong một tập mỗi mùa, chúng ta phải dành thời gian với gia đình nhận nuôi hết lòng tận tụy của anh ấy, với huyền thoại hài kịch người Canada Scott Thompson đóng vai người cha cũng vui nhộn và tàn bạo không kém của anh ấy — Shoresy là một kẻ kỳ cục ở mức độ bề ngoài , vui nhộn ở mức độ trung bình và đẹp đẽ ở mức độ sâu sắc.

Theo một cách nào đó, đó là toàn bộ chuyện của Keeso và Tierney. LetterkennyShoresy đều chứa đầy những nét chấm phá mà thoạt nhìn ít nhất là hơi phản cảm — đáng chú ý nhất là cả hai đều thể hiện sự quan tâm vô tận trong việc đưa các nhân vật nữ mặc những bộ trang phục thiếu vải nhất hiện có và sau đó để máy quay chĩa vào họ trong chuyển động chậm. Tuy nhiên, bên dưới những yếu tố đó — những cạm bẫy của sự buồn chán ở một thị trấn nhỏ đối với một chương trình, chương trình kia là chủ nghĩa đầu óc khúc côn cầu — ẩn chứa một lối nói dí dỏm đáng kinh ngạc không giống bất kỳ thứ gì khác trên TV. Shoresy , nếu có, thậm chí còn tận tâm hơn chương trình gốc với nhịp điệu kỳ lạ của các câu thoại lặp đi lặp lại, các cuộc gọi lại leo thang cũng như các cuộc gọi và phản hồi có chủ ý mà các nhân vật của nó nói ra. (Không phải cả hai bộ phim chỉ đơn giản là một bài tập về các cấu trúc trò chuyện kỳ ​​lạ và những uyển ngữ kinh hoàng dành cho cơ quan sinh dục của con người; rất ít chương trình trên TV có thể mang đến một câu nói hài hước hoặc triệt phá tàn bạo hơn.) Và sau đó Keeso và Tierney sử dụng bộ máy hài kịch đáng kinh ngạc đó để thu hút- đấm bạn bằng những khoảnh khắc kết nối con người thực sự, như khi Shoresy thú nhận với phóng viên địa phương của anh ấy (Camille Sullivan) trong phần hai rằng anh ấy tiếp tục chơi khúc côn cầu dở tệ trong một giải đấu tồi tệ vì đó là nơi duy nhất trên Trái đất mà anh ấy cảm thấy mình có thể là chính mình .

ShoresyLetterkenny là những chương trình phức tạp để giới thiệu một cách mù quáng cho người khác, bởi vì cả hai đều yêu cầu một loại đường đến Damascus ngay lập tức để nhấp vào. Bạn phải dành một chút thời gian cho cuộc đối thoại, để nó quay cuồng trong đầu bạn và sau đó nhận ra rằng không ai khác trên TV đang làm việc với tốc độ và cường độ này, kiểu kể chuyện cười nhanh chóng—kể cả It 's Phi hành đoàn Luôn Nắng Ở Philadelphia , những người có lẽ là những người tương đương gần nhất ở Hoa Kỳ — để hiểu lý do tại sao cả hai chương trình đều tạo ra những người cuồng tín. Tuy nhiên, phần thưởng xứng đáng là không thể tin được: những bộ phim hài vui nhộn đến nghẹt thở mang lại vừa đủ cảm giác chân thực để biến thành những câu chuyện thực tế của con người. Letterkenny sắp kết thúc (với đợt cuối cùng ra mắt vào ngày 26 tháng 12), nhưng Shoresy — đã được gia hạn cho mùa thứ ba — là người kế thừa xứng đáng.

Shoresy hiện có sẵn để phát trực tuyến trên Hulu .